Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 cơn đau đầu cho Mourinho nhìn từ trận Benfica 0-1 MU

Thứ Năm 19/10/2017 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng tối thiểu nhọc nhằn của Quỷ Đỏ trên đất Bồ Đào Nha chỉ ra bộn bề vấn đề cho Người Đặc Biệt phải giải quyết triệt để trong thời gian tới.

Mkhitaryan sa sút thảm hại

Henrikh Mkhitaryan khởi đầu mùa giải này một cách ấn tượng với 5 đường kiến tạo chỉ sau 3 trận đấu. Kể từ đó đã trôi qua gần hai tháng, phong độ thăng hoa của tiền vệ người Armenia cũng cứ thế mà chìm nghỉm. 0 kiến tạo và 2 bàn thắng khi thế cục đã an bài, Mikhi thực sự phải đang cảm thấy mệt mỏi rã rời với thể trạng liên tục cày ải của mình.

Có thể lý do xuất phát từ sự thiếu vắng Paul Pogba nhưng bất kể có là gì đi chăng nữa, Mkhitaryan đang chơi rất không tốt. Trước Benfica, cựu ngôi sao Dormund thường xuyên đánh mất quyền kiểm soát bóng và không đóng góp nổi bất cứ cái gì gọi là sáng nước cho các đồng đội.

Mkhitaryan
Mkhitaryan đang sa sút không phanh

78% số đường chuyền thành công của Mkhi chỉ bao gồm vỏn vẹn duy nhất một đường bóng xộc thẳng vào vòng cấm địa Benfica. 2/4 lần rê dắt qua người nhưng không pha nào xuất hiện để gây đột biến ở phần sân đối phương. 3 cú cản phá và 2/5 quả tắc bóng thành công, nhưng rồi anh đâu phải một cầu thủ phòng ngự.

Mkhitaryan được quy hoạch để trở thành đầu não sáng tạo hàng đầu của Man United, vậy nên màn trình diễn sa sút không phanh của anh thực sự là một vấn đề nghiêm trọng khi như đã thấy rõ, nó ảnh hưởng tiêu cực lên cả lối chơi không còn thanh thoát và cực kỳ bế tắc của Quỷ Đỏ.

Mkhi có thể đang rơi vô trạng thái quá tải và nhiệm vụ bảo vệ thể chất cũng như tinh thần, sự tự tin của cậu học trò giờ đặt cả lên vai Jose Mourinho. Chờ tài xoay tua thao lược của Người Đặc Biệt trong giai đoạn cam go dày đặc lịch thi đấu sắp tới.

Man United trong nỗi nhớ Paul Pogba

Ai cũng thấu hiểu và thông cảm cho tổn thất to lớn này của Quỷ Đỏ nhưng trải qua hơn một tháng, ít người có thể ngờ rằng Pogba thực sự quá quan trọng với đội chủ sân Old Trafford. Chấn thương gân khoe của tiền vệ người Pháp dường như đã thay đổi diện mạo của MU, đáng tiếc khi theo chiều hướng xấu đi.

Pogba
MU đang rất cần sự trở lại càng sóm càng tốt của Pogba

Tất nhiên MU vẫn thắng và thắng, thậm chí với những tỷ số đậm đà cách biệt, nhưng thật khó để xua tan cái cảm giác bất an khi thiếu đi khả năng cầm trịch và sáng tạo ở Pogba. Cựu ngôi sao Juventus hội tụ mọi phẩm chất tốt đẹp nhất của Fellaini và Herrera, từ ưu thế hình thể đến tư duy chiến thuật, chưa kể kỹ thuật và nhãn quan xuất sắc vượt trội hai người đồng đội cộng lại.

Man United thi đấu lép vế ở Anfield ra sao, chật vật đánh bại Benfica như thế nào, tất cả đã chiêm nghiệm sắc nét khi tuyến giữa Quỷ Đỏ không có sự phục vụ của Pogba. Hơn lúc nào hết khi trước mắt là chặng nửa sau vô cùng cam go của giai đoạn lượt đi, CĐV MU mong ngóng từng ngày từng giờ sự trở lị của tiền vệ người Pháp để đem đến sức sống tươi mới hơn cho đội chủ sân Old Trafford.

Rashford và Martial không thể sống thiếu nhau

Với cảnh mất tích của Pogba và Mkhitaryan, người vì chấn thương và người vì phong độ, cội nguồn sáng tạo duy nhất của Man Utd hiện thời xem như chỉ đến từ hành lang biên trái của bộ đôi Marcus Rashford và Anthony Martial.

Rashford Martial
Không đá cùng nhau, nhưng Rashford và Martial cũng không thể sống thiếu nhau

Hai tiền đạo cánh trẻ tuổi đều là những tài năng tuyệt vời có thể, hay thậm chí nên được xuất phát bên nhau trong mỗi trận đấu, vậy nhưng Jose Mourinho vẫn trung thành tuyệt đối với phương án xoay tua luân phiên cả hai ở cùng một vị trí, với một người đá chính và người còn lại thay thế từ băng ghế dự bị ở nửa sau hiệp hai, tùy thuộc trận đấu.

Quyết định này tự chứng minh tính đúng đắn của nó với hiệu quả khó tin cho Man United. Rõ ràng, bài tung vào sân chân dự bị sung sức thay thế người đồng đội đã cày nát cánh phải của đối phương là một thứ vũ khí lợi hại của Mourinho.

Hầu như trận nào cũng vậy, một trong hai sẽ làm nên sự khác biệt cho thế cục của MU, với lần gần đây nhất trên sân Ánh Sáng gọi tên Rashford. Chính tiền đạo 20 tuổi người Anh đã khai thông thế bế tắc cho Quỷ Đỏ khi tận dụng sai lầm non nớt của thủ môn Mile Slivar. Một cú sút phạt may mắn nhưng cũng đã được tính toán khôn ngoan để làm nên một bàn thắng tương đối bi hài.

3 con dau dau cho Mourinho nhin tu tran Benfica 0-1 MU hinh anh 4
Bàn thắng may mắn nhưng cũng được toan tính khôn ngoan của Rashford

Tuy nhiên, Rashford rời sân với đôi chân tập tễnh và nguy cơ chấn thương đầu gối theo cập nhật sau trận Benfica 0-1 MU của Mourinho. Nguyện cầu không có gì thực sự nghiêm trọng xảy đến với viên ngọc của mình, CĐV Quỷ Đỏ đồng thời cũng tương đối vững tin khi cơ hội đá chính giờ sẽ đến tay Martial.

Mặc dù vậy, vấn đề đau đầu ở chỗ Rashford và Martial dường như không thể sống thiếu nhau, với sự kết hợp của cả hai mới đủ để giải mã hàng phòng ngự đối phương, đặc biệt trong thời điểm cam go hiện tại khi Man United đang hoàn toàn tê liệt tính sáng tạo và đột biến ở khu trung lộ. Mourinho không bao giờ sử dụng đồng thời Rashford và Martial, nhưng ông đơn giản bắt buộc phải có cả hai trong danh sách thi đấu.

Thong so tran dau Benfica 0-1 MU
Thông số trận đấu Benfica 0-1 MU
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X