Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Tottenham 2-1 Brighton

Thứ Năm 26/12/2019 22:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham mặc dù rất vất vả nhưng cuối cùng vẫn giành chiến thắng 2-1 trước Brighton trên sân nhà, cùng điểm qua những điểm nhấn Tottenham vs Brighton, vòng 19 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Tottenham và Jose Mourinho có quà


Trận tiếp Brighton ở vòng 19 Ngoại hạng Anh 2019/20 diễn ra vào ngày lễ tặng quà, mặc dù để đối phương dẫn trước song đội chủ nhà đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1, như vậy là Tottenham và Jose Mourinho đã có quà. Kết quả Tottenham vs Brighton giúp HLV Jose Mourinho duy trì thành tích bất bại trong ngày lễ tặng quà, ông thầy người Bồ rất có duyên với ngày lễ Boxing Day.
 
Tottenham

Tottenham đánh bại Brighton 2-1


Theo thống kê, trong thời gian làm việc ở Anh HLV Mourinho đã từng trải qua 8 trận đấu trong ngày lễ tặng quà, đội bóng của HLV 56 tuổi không thua một trận nào, họ có 6 chiến thắng và 2 trận hòa.

Tottenham cũng cho thấy cái duyên trong những trận đấu vào ngày Boxing Day. Cụ thể, 14 trận gần nhất vào ngày lễ tặng quà Spurs bất bại, trong đó có 11 chiến thắng và 3 trận hòa. Trận đấu gần nhất mà “Gà trống” thất bại trong ngày Boxing Day đã cách đây 16 năm, đó là thất bại 0-2 trước Portsmouth năm 2003.

Với 3 điểm có được trước Brighton, Tottenham đã vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách với Top 4 đã được rút ngắn xuống chỉ còn 3 điểm, ở vòng đấu này đội xếp thứ 4 Chelsea được chơi trên sân nhà tiếp Southampton.


Người hùng Dele Alli


Dưới thời Mourinho, Dele Alli đã chơi rất tốt. Ở trận Tottenham vs Brighton cầu thủ người Anh tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng. Ngôi sao sinh năm 1996 hoạt động năng nổ trên hàng công, những tình huống đi bóng tốc độ của Alli khiến hàng thủ đội khách gặp rất nhiều khó khăn.
 
Tottenham Brighton

Alli tiếp tục ghi bàn


Dele Alli chính là cầu thủ ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho Tottenham. Tiền vệ Eriksen mới vào sân đã phất đường bóng đẹp vào vòng cấm địa Brighton cho Aurier nhả bóng vừa tầm cho Dele Alli co chân sút căng tung nóc lưới đội khách. 

Như vậy kể từ khi Mourinho lên nắm quyền, Dele Alli đã ghi 5 bàn và kiến tạo 3 bàn khác, thành tích cao nhất đội. Sau quãng thời gian chơi thất vọng dưới thời Pochettino, cầu thủ 23 tuổi đang hồi sinh mạnh mẽ.


Trận đấu tuyệt hay của Harry Kane


Không có Son Heung-min, gánh nặng ghi bàn được đè nặng lên vai Harry Kane. Cầu thủ sinh năm 1993 đã đền đáp sự tin tưởng từ BLĐ và NHM bằng một trận đấu tuyệt hay. Số 10 di chuyển không biết mệt mỏi trên sân, anh làm mọi nhiệm vụ, từ dứt điểm, tạo cơ hội cho các đồng đội đến hỗ trợ phòng ngự.
 
Kane

Kane có một trận đấu rất hay


Trung phong người Anh là người gỡ hòa 1-1. Phút 53, bóng vô tình tìm đến Harry Kane sau khi cầu thủ mở tỷ số Webster phá bóng trúng người Lucas Moura. Tiền đạo người Anh rất bình tĩnh xử lý trong vòng cấm rồi dứt điểm chân trái nhưng Ryan đã cản phá thành công. Bóng bật ra và lần này Kane đã sút bồi thành bàn.

Harry Kane đã ghi được 8 bàn chỉ trong 5 trận vào Ngày Boxing, chỉ Robbie Fowler (9) có nhiều bàn thắng hơn cầu thủ 26 tuổi trong ngày lễ tặng quà. Cầu thủ sinh năm 1993 thực sự là thủ lĩnh đích thực của đội bóng, anh nỗ lực đến những giây phút cuối cùng để cùng các đồng đội bảo vệ thành quả.


Brighton không có duyên trong ngày lễ tặng quà


Brighton đã chơi không tồi dù phải làm khách trên sân của Tottenham, trong hiệp 1 đội khách thậm chí kiểm soát bóng nhiều hơn, có nhiều cơ hội hơn và cũng có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Trong hiệp 2 đội bóng này cũng có một thế trận tốt.
 
Tottenham Brighton

Brighton nỗ lực nhưng không thể có điểm


Mặc dù phải nhận thất bại 1-2 trước Tottenham nhưng Brighton vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi, họ đã khiến Spurs phải rất vất vả mới có được 3 điểm. 

Brighton thực sự không có duyên trong ngày lễ tặng quà. 10 trận gần nhất vào ngày Boxing Day họ không thắng, trong đó có 6 thất bại. Trận thắng gần nhất trong ngày lễ tặng quà đã đến từ năm 2005, trong chiến thắng 1-0 trước QPR.


Hàng thủ Tottenham tiếp tục để thủng lưới


Kể từ khi Jose Mourinho đến Tottenham, đội bóng thành London chỉ giữ sạch lưới duy nhất 1 lần ở Ngoại hạng Anh sau 5 trận, đó là chiến thắng 5-0 trước Burnley trên sân nhà. Mặc dù hàng công Brighton không được đánh giá cao, nhưng Spurs tiếp tục phải nhận bàn thua.
 
Tottenham Brighton

Hàng thủ đang là vấn đề lớn với Mourinho


Phút 37, đội khách vượt lên dẫn trước. Pascal Gross đá phạt bên cánh phải và trung vệ Webster bật cao hơn tất cả đánh đầu dũng mãnh tung lưới Spurs trong sự bất lực của Gazzaniga. Thêm một lần Tottenham không thể giữ sạch lưới. 

Mourinho nổi tiếng với lối chơi chặt chẽ và thực dụng, nhưng điều đó không được thể hiện ở đội bóng thành London ở thời điểm hiện tại.

Thông số trận đấu Tottenham 2-1 Brighton

Thong so tran dau Tottenham 2-1 Brighton
Thông số trận đấu Tottenham 2-1 Brighton

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X