Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Tottenham 1-1 West Ham

Thứ Sáu 05/01/2018 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù được đá trên sân nhà nhưng Tottenham đã để West Ham cầm hòa, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Tottenham 1-1 West Ham.

Tottenham chững lại một cách khó hiểu
Nhung diem nhan sau tran Tottenham 1-1 West Ham hinh anh
Tottenham mất điểm rất đáng tiếc trước West Ham
Sau giai đoạn khởi đầu chệch choạc Tottenham đã bắt đầu tìm được sự ổn định. Trong 7 lần gần nhất ra sân trên tất cả các đấu trường, họ có tới 6 chiến thắng. Trận đấu duy nhất mà Spurs không thể hạ đối phương, đó là khi chạm trán một Man City hùng mạnh. Những thành tích ấn tượng đó giúp họ thắp sáng cơ hội vào Top 4. Tuy nhiên, khi đang duy trì phong độ cao thì Spurs lại gây thất vọng khi để West Ham cầm hòa 1-1. Với việc chia điểm trong trận derby thành London, thầy trò Pochettino vẫn đang kém vị trí thứ 4 của Liverpool 3 điểm. Trong 5 vòng đấu tới đây, “Gà trống” sẽ đụng độ Everton, M.U, Liverpool và Arsenal, khả năng họ bị đẩy khỏi cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới là hoàn toàn có thể.

Harry Không thể hiện được cái duyên trước West Ham
Nhung diem nhan sau tran Tottenham 1-1 West Ham hinh anh 2
Kane không ghi bàn trước West Ham
Trong thời gian gần đây, tiền đạo Harry Kane rất có duyên với mành lưới của West Ham. Ở Premier League, chân sút người Anh đã ghi 7 bàn trong 6 trận gần nhất trước đội bóng cùng thành phố. Trong trận đấu vào rạng sáng nay, cầu thủ 24 tuổi có cơ hội nối dài thành tích ấn tượng trước West Ham khi được Pochettino đưa trở lại đội hình xuất phát. Như thường lệ, Kane vẫn là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất trong đội hình của Tottenham. Trên sân Wembley, ngôi sao sinh năm 1993 dứt điểm đến 8 lần, 3 trong số đó đi trúng đích nhưng không thể ghi tên mình lên bảng tỉ số. Kane không có duyên ở trận này, rất nhiều những cú đá của anh bị thủ môn Adrian chặn lại. Chính việc cầu thủ người Anh không chứng tỏ được bản năng sát thủ của mình là một trong những lý do khiến Spurs để đội khách cầm hòa 1-1.

Những số liệu thống kê chỉ là vô nghĩa
Nhung diem nhan sau tran Tottenham 1-1 West Ham hinh anh 3
Tottenham áp dảo nhưng không thể giành chiến thắng
Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm giành 3 điểm, Tottenham đã kiểm soát hoàn toàn thế trận. Họ cầm bóng đến 71%, có thời điểm còn lên đến 83%, bóng phần lớn chỉ lăn bên phần sân của đội khách. Với việc dễ dàng áp đặt thế trận Spurs đã tạo ra rất nhiều cơ hội, họ dứt điểm đến 31 lần, riêng bộ đôi Harry Kane và Christian Eriksen đã có tổng cộng 15 lần hãm thành. Dù 8/31 lần dứt điểm đi trúng đích nhưng Tottenham chỉ ghi được 1 bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, West Ham chỉ dứt điểm có 3 lần, trong đó duy nhất một lần đi trúng khung thành nhưng cũng mang về 1 pha lập công. Rõ ràng, Spurs đã không thể chuyển hóa những con số thống kê thành lợi thế về mặt tỉ số.

Son Heung-min tiếp tục cho thấy phong độ rất cao
Nhung diem nhan sau tran Tottenham 1-1 West Ham hinh anh 4
Son Heung-Min đang đạt phong độ rất cao
Trên sân Wembley, chính tiền vệ Son Heung-min là người mang về bàn thắng gỡ hòa cho đội chủ nhà, đó là pha bóng mà ngôi sao người Hàn Quốc dứt điểm cực nhanh và hiểm khiến thủ thành đối phương chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng. Cầu thủ sinh năm 1992 tiếp tục cho thấy phong độ rất cao, anh đã tham gia vào 12 bàn thắng trong 9 trận gần nhất của Tottenham trên mọi mặt trận ở sân Wembley (7 bàn, 5 lần kiến tạo). Nếu chỉ tính riêng ở Premier League, cầu thủ 25 tuổi đã có 7 bàn cùng 3 kiến tạo sau 15 lần đá chính. Với những gì đang thể hiện, Pochettino có lý do để tin rằng cậu học trò cưng của mình sớm muộn cũng trở thành siêu sao tại Châu Á và có tầm ảnh hưởng lớn như David Beckham.

Tottenham tiếp tục gây thất vọng trên sân nhà
Nhung diem nhan sau tran Tottenham 1-1 West Ham hinh anh 5
Tottenham thường xuyên gây thất vọng ở sân Wembley
Từ khi chuyển tới thi đấu ở sân Wembley, thành tích của Tottenham đã suy giảm rõ rệt so với mùa giải trước. Tại White Hart Lane mùa trước, Spurs là một trong 3 đội bóng chơi tốt nhất trên sân nhà, chính thành tích ấn tượng đó giúp họ có mặt trong Top 3 đội dẫn đầu ở Premier League. Nhưng mùa này, thầy trò Pochettino không chơi tốt trên sân nhà, họ liên tiếp nhận những kết quả thất vọng khi được đá tại Wembley. Trước West Ham điều đó tiếp tục lặp lại, dù cầm bóng vượt trội và dứt điểm gấp 10 lần đối thủ song Spurs vẫn không có được chiến thắng. Tính ra 11 trận trên sân nhà mùa này Tottenham có đến 4 lần phải chia điểm và 1 thất bại, thành tích sân nhà của họ chỉ xếp thứ 6 Ngoại hạng Anh mùa 2017/18. Việc chơi không tốt trên thánh địa của mình là một trong những lý do khiến Tottenham đang thất thế trong cuộc đua vào Top 4.

Video Tottenham 1-1 West Ham (Vòng 22 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X