Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận thua nhục nhã của Chelsea trước Southampton

Chủ Nhật 04/10/2015 02:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Chelsea 1-3 Southampton đã một lần nữa chứng kiến sự kém cỏi và bế tắc của nhà ĐKVĐ. Dưới đây là những điểm nhấn sau trận thua muối mặt của The Blues ngay trên sân Stamford Bridge.

Nhung diem nhan sau tran thua nhuc nha cua Chelsea truoc Southampton hinh anh
Chelsea thua thảm trước Southampton.

Willian và cái duyên đá phạt

Willian luôn được biết đến là mẫu cầu thủ “hữu dũng, vô mưu” trong làng túc cầu. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil vẫn đang tỏ ra rất hợp với triết lý bóng đá của HLV Mourinho. Sự xuất hiện của Pedro không khiến cho Willian đánh mất vị trí, trái lại anh còn thi đấu thăng hoa hơn trong chuỗi trận đã qua. Khi mà hầu hết các đồng đội đều thi đấu dưới sức, Willian đã tỏa sáng với một siêu phẩm đá phạt giúp The Blues mở tỉ số vào lưới của Southampton. Ở vào một vị trí đá phạt không thuận lợi (lệch quá nhiều sang phía cánh trái) nhưng tiền vệ sinh năm 1988 đã thực hiện pha sút phạt thần sầu, bóng đập trúng cột dọc và đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Stekelenburg. Được biết, đây là pha sút phạt thành bàn thứ 3 liên tiếp của cựu cầu thủ Shakhtar Donetsk. Trước đó, Willian đã hai lần ghi bàn trong những tình huống đá phạt tương tự, một vào lưới của Maccabi, một vào lưới của Porto tại vòng bảng Champions League 2015/2016.

Falcao vẫn là một phế nhân

Trong bối cảnh Costa vắng mặt vì án treo giò, HLV Mourinho đã sử dụng quân bài bất đắc dĩ mang tên Falcao. Kể từ khi gia nhập Chelsea, cựu cầu thủ M.U vẫn thể hiện màn trình diễn vô cùng thất vọng. Tính tới thời điểm hiện tại, mãnh hổ mới chỉ ghi được 1 bàn thắng cho The Blues, đó là trong trận Chelsea đã để thua Crystal Palace với tỉ số 1-2. Ở trận Chelsea 1-3 Southampton, Falcao đã gây thất vọng lớn khi không thể tạo ra bất cứ một khó khăn nào cho thủ môn Stekelenburg (sút được đúng 1 quả duy nhất). Dấu ấn mà Falcao để lại có lẽ là tình huống anh đón nhận án phạt thẻ vàng sau khi chủ động ngã trong vòng cấm hòng đòi trọng tài Robert Madley một quả penalty. Rõ ràng, Falcao ở Chelsea chỉ khác Falcao ở M.U bởi kiểu tóc và màn trình diễn của anh vẫn ăn hại như những gì anh đã thể hiện ở Old Trafford.

Niềm tin mù quáng vào Ivanovic

Một trong những sai lầm lớn nhất của HLV Mourinho là việc ông quá tin vào Ivanovic. Như đã biết, hậu vệ người Serbia là người thi đấu tồi tệ nhất trong đội hình của Chelsea ở mùa này. Gánh nặng của tuổi tác, phong độ giảm sút đã khiến Ivanovic liên tục là vị trí mắc nhiều sai sót nhất ở hàng thủ The Blues. Với những ai trực tiếp theo dõi trận thua của Chelsea trước Southampton thì cũng đều phải thừa nhận rằng Ivanovic là  cầu thủ đáng trách nhất. Tuy nhiên, trong một thông điệp mới được Mourinho truyền đi, nhà cầm quân người BĐN vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào cầu thủ sinh năm 1984. Điều đáng nói, Ivanovic là cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Chelsea, chỉ vắng mặt duy nhất trong trận Chelsea thắng Maccabi tại vòng bảng Champions League. Rõ ràng, cựu HLV Real Madrid đã quá bảo thủ khi đặt niềm tin mù quáng vào Ivanovic. Trong tình thế này, Mr Special nên kéo Azpilicueta sang thi đấu cánh phải và nhường vị trí hậu vệ cánh trái cho tân binh Baba Rahman – một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất Bundesliga 2014/2015.

Southampton thay đổi lịch sử

Xét về đẳng cấp, Chelsea vẫn được đánh giá hơn rất nhiều so với Southampton. Trong nhiều năm qua, đội chủ sân St Mary's luôn phải đón nhận những kết quả kém cỏi trong mỗi lần đối đầu với Chelsea. Thế nhưng, đội khách đã rất biết cách tận dụng đà sa sút của Chelsea để thay đổi lịch sử đối đầu. Theo đó, trận thắng 3-1 là lần đầu tiên sau 13 năm Southampton mới rời Stamford Bridge với một trận thắng. Đây là trận đấu mà Southampton không kiểm soát bóng quá nhiều (47%) nhưng những đường phản công của họ chứa đựng cơ hội ăn bàn rất cao (13 cú sút và ghi được 3 bàn). Trên thực tế, lối chơi của đội khách cũng không có gì đặc sắc chủ yếu thi đấu theo triết lý “lấy thịt đè người”. Tuy nhiên, lối chơi đầy sức mạnh đã giúp cho thầy trò HLV Ronald Koeman giành thắng lợi thuyết phục trước một đội hình già nua, sa sút của đội chủ nhà.

Đã đến lúc sa thải Mourinho

Thất bại nhục nhã trước Southampton đã khiến Chelsea rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng với việc chỉ giành được 8 điểm sau 8 trận. Kết quả kém cỏi trên đến từ việc hàng loạt các trụ cột của The Blues như Hazard, Fabregas, Ivanovic… sa sút phong độ thảm hại. Ngoài ra, khả năng xoay xở kém cỏi và chiến thuật tầm thường của Jose Mourinho cũng là nguyên nhân chính dẫn đến những kết quả tồi tệ này. Sự bảo thủ của Mr Special trong cách sử dụng người đã khiến cho The Blues trải qua chuỗi trận thi đấu tồi tệ và đứng trước bờ vực khủng hoảng. Đến lúc này, có lẽ rất nhiều người đang rất mong muốn BLĐ Chelsea sẽ sớm sa thải Mourinho để cứu lấy đội bóng. Sau một mùa giải 2014/2015 thăng hoa, Chelsea bỗng chốc rơi từ đỉnh cao xuống vực thẳm. Họ thi đấu tầm thường và có thể thua bất cứ một đội bóng nào?

Xem thêm video Chelsea 1-3 Southampton (Vòng 8 Premier League 2015/2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X