Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận thua bẽ mặt của Man City trước West Ham

Chủ Nhật 20/09/2015 02:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Man City vs West Ham tại vòng 6 Premier League 2015/16, mặc dù được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà nhưng thầy trò HLV Pellegrini gây thất vọng rất lớn khi để thua 1-2. Cùng nhìn lại những điểm nhấn của trận đấu.

Mất Vincent Kompany, hàng thủ Man City lập tức có vấn đề
Man City vs West Ham hinh anh
Mangala chơi tệ nhất bên phía Man City
Việc trung vệ đội trưởng Vincent Kompany dính chấn thương khiến tân binh Otamendi có trận đá chính đầu tiên cho Man City. Hậu vệ người Argentina đá cặp cùng Mangala ở vị trí trung vệ. Trận Man City vs West Ham, Otamendi đã chơi khá tốt khi là cầu thủ chạm bóng nhiều thứ 4 của Man xanh (95 lần, sau Toure, Fernandinho và De Bruyne). Tỉ lệ chuyền bóng thành công của cầu thủ 27 tuổi lên tới 96%. Cựu cầu thủ của Valencia có 3 lần tắc bóng cùng 2 lần đánh chặn thành công, ngoài ra anh còn 6 lần giành chiến thắng trong những tình huống không chiến, một thống kê khá ấn tượng. Thế nhưng người đá cặp với Otamendi là Mangala lại chơi rất thất vọng. Hậu vệ người Pháp mắc lỗi trong cả hai bàn thua của Man xanh. Ở bàn thua thứ nhất, Mangala chơi quá hời hợt khi không ngăn cản Mosses để cầu thủ này dễ dàng dứt điểm hạ gục Joe Hart. Ở bàn thua sau đó hậu vệ này mắc lỗi vị trí khi không có mặt trong vòng cấm để ngăn cản pha tấn công của West Ham. Hậu vệ Aleksandar Kolarov cũng có một trận đấu dưới sức. Phút 43, anh có tình huống trượt chân cực kỳ nguy hiểm nhưng rất may mắn là Otamendi đã giải nguy thành công. Hậu vệ người Serbia cũng mắc lỗi trong bàn thua thứ hai của Man xanh, anh không theo nổi Winston Reid để cầu thủ này chuyền bóng cho Pedro Obiang, người kiến tạo giúp Sakho ghi bàn. Tóm lại, vắng Kompany trung vệ Mangala mất đi một đối tác quen thuộc, Kolarov cũng chơi dưới sức khi không có sự hỗ trợ cần thiết.

Những thống kê chẳng nói lên điều gì
Man City vs West Ham Nhung diem nhan sau tran dau hinh anh 2
Man City cầm bóng vượt trội nhưng vẫn thua trận
Cũng giống như trận thua trước Juventus, ở trận đấu với West Ham đội bóng chủ sân Etihad vượt trội đối thủ về mọi chỉ số. Cụ thể, đội chủ nhà cầm bóng vượt trội với 72%, trong khi đó West Ham chỉ có 28% tỉ lệ kiểm soát bóng. Đội bóng của HLV Pellegrini tung ra tổng cộng 27 cú sút, trong đó có 8 cú đá đi trúng đích nhưng chỉ có 1 bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, West Ham chỉ tung ra 6 cú sút, trong đó 3 cú đá đi trúng đích và có được 2 bàn thắng. Số lượng đường chuyền của Man xanh cũng vượt trội so với đối thủ, ngay trong hiệp 1 trong khi đội khách chỉ có 160 đường chuyền thì thông số này của Man xanh lên tới 305. Đội chủ nhà được hưởng 16 quả đá phạt góc còn đối phương chỉ là 3, nhưng những thông số này đều bỏ đi bởi Man xanh trắng tay ngay tại Etihad.

West Ham chơi quá khó chịu
Man City vs West Ham Nhung diem nhan sau tran dau hinh anh 3
West Ham xứng đáng với chiến thắng ngay tại Etihad
Trong 5 vòng đầu tiên, West Ham đã từng đánh bại Arsenal và Liverpool với tỉ số lần lượt là 2-0 và 3-0 trên chính sân nhà của họ. Chính vì vậy, trước trận Man City vs West Ham tại vòng 6 Premier League 2015/16 khó khăn đã được dự báo từ trước cho đội bóng của HLV Pellegrini. Ngay khi nhập cuộc, HLV Slaven Bilic chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công như cái cách mà họ đánh bại Arsenal và Liverpool. Chiến thuật này của đội khách đã thành công rực rỡ. Đội bóng chủ sân Boleyn Ground đã phòng ngự rất kiên cường, đặc biệt ở những phút cuối khi sức ép là cực lớn nhưng hàng thủ của West Ham vẫn đứng vững. Không chỉ phòng ngự tốt, đội khách còn tận dụng triệt để những cơ hội có được. Trong hai tình huống phản công nhanh, đội khách có liền hai bàn thắng do công của Mosses và Sakho. Thủ thành Adrian đã có 1 trận đấu tuyệt hay, anh sở hữu tới 7 pha cứu thua. Không thể không kể đến Dimitri Payet, ngoài một đường kiến tạo cầu thủ 28 tuổi còn đóng góp rất lớn vào lối chơi chung của toàn đội.

Kevin De Bruyne ra mắt hoàn hảo
Man City vs West Ham Nhung diem nhan sau tran dau hinh anh 4
Kevin de Bruyne đã chơi ấn tượng
Ở trận thắng Crystal Palace 1-0 tại vòng 5, tiền đạo Sergio Aguero dính chấn thương và phải rời sân khá sớm đã tạo điều kiện cho De Bruyne có trận ra mắt Man City. Ở trận đấu đó, tiền vệ người Bỉ đã chơi rất tốt. Tỷ lệ đường chuyền chính xác của anh là 84%. Ngoài ra, anh cũng có 1 cú sút trúng đích. Đáng nói nhất, một mình De Bruyne đã có 5 đường chuyền quyết định, đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn, nhiều nhất đội. Trong trận Man City 1-2 West Ham tại vòng 6, việc David Silva dính chấn thương đã tạo điều kiện cho De Bruyne có trận đá chính đầu tiên tại Premier League. HLV Pellegrini bố trí cựu cầu thủ Chelsea đá đúng vị trí “số 10” mà tiền vệ người Tây Ban Nha để lại. Giống như ở trận thắng Palace tuần trước, De Bruyne tiếp tục thi đấu rất nổi bật. Tiền vệ người Bỉ hoạt động rất năng nổ trên hàng công của Man City, khi đá trung lộ lúc lại dạt biên và khả năng chơi biến hóa của cầu thủ sinh năm 1991 đã rất nhiều lần làm khổ hàng thủ West Ham để rồi tạo được dấu ấn với một bàn thắng. Những thống kê của cầu thủ này là cực kỳ nổi bật. De Bruyne là cầu thủ chạm bóng thứ 3 của Man City (98 lần, sau Toure và Fernandinho), anh có 4 đường chuyền đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn.

Sergio Aguero gây thất vọng 
Man City vs West Ham Nhung diem nhan sau tran dau hinh anh 5
Aguero chơi mờ nhạt trong trận đấu với West Ham
Sau một mùa giải bùng nổ với 26 bàn qua đó giành luôn danh hiệu Vua phá lưới, phong độ của tiền đạo Sergio Aguero có dấu hiệu chững lại ở đầu mùa giải 2015/16. Từ đầu mùa tiền đạo người Argentina mới ghi được 1 bàn thắng sau 5 trận. Ở trận đấu với West Ham, chân sút sinh năm 1988 tiếp tục gây thất vọng rất lớn. Tiền đạo 27 tuổi chỉ có 35 lần chạm bóng, những cú sút của anh có độ chính xác không cao. Cụ thể, Aguero tung ra 5 cú đá, trong đó chỉ có một cú sút đi trúng khung thành. Việc cựu tiền đạo của Atletico Madird bỏ lỡ quá nhiều cơ hội là một trong những nguyên nhân khiến Man City phải nhận thất bại đầu tiên tại Premier League. Nếu chân sút người Argentina không sớm tìm lại bản năng săn bàn của mình, khả năng Man xanh tiếp tục phải nhận những kết quả bất lợi là có thể dự báo từ trước.

Xem thêm: Trực tiếp Man City vs Newcastle

Tổng hợp: Man City 1-2 West Ham (Vòng 6 Premier League 2015/16)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Xem thêm
top-arrow
X