Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận thắng nhọc nhằn của Chelsea trước West Brom

Chủ Nhật 23/08/2015 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dưới đây là những điều rút ra sau trận West Brom vs Chelsea thuộc khuôn khổ vòng 3 Premier League 2015/2016.

Xem Highlights trận West Brom 2-3 Chelsea (Vòng 3 Premier League 2015/2016):

Courtois gỡ gạc lại chút ít cho hàng thủ tồi tệ của Chelsea

Ngay trong ngày trở lại sau án phạt treo giò, Courtois đã phải đối mặt với một thử thách cực lớn khi Matic dành tặng cho đội chủ nhà West Brom một quả penalty bằng tình huống phạm lỗi khá lộ liễu với Macmanaman. Tuy nhiên, trên chấm 11m, thủ môn người Bỉ đã cứu thua xuất thần và từ chối bàn thắng cho đội chủ nhà. Nhưng cần phải khẳng định rằng Morrinson đã dứt điểm không mấy hiểm hóc và dù ra chân rất mạnh nhưng đó là chưa đủ để giúp anh chiến thắng được sải chân quá dài của cựu thủ môn Atletico Madrid. Sau khi thoát khỏi bàn thua trông thấy, Chelsea đã bất đầu lấy lại được thế trận và sự tự tin. Cần phải khẳng định, nếu như Courtois không thể cản phá được cú sút của Morrinson trên chấm 11m thì không biết The Blues sẽ còn khốn đốn như thế nào tại hiểm địa The Hawthorns. Trong trận này, Courtois đã phải vào lưới nhặt bóng tới 2 lần nhưng đó đều là những tình huống không thể cản phá từ những pha dứt điểm của Morrison.

Pedro và màn ra mắt như mơ

Nhung diem nhan sau tran thang nhoc nhan cua Chelsea truoc West Brom hinh anh
Pedro đã có màn ra mắt rất ấn tượng.

Trước trận West Brom vs Chelsea diễn ra, NHM đang rất chờ đợi vào màn ra mắt của tân binh đình đám Pedro Rodriguez (21.4 triệu bảng). Mặc dù Pedro không phải là tân binh đắt giá nhất Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 (Baba Rahman 21.7 triệu bảng) nhưng anh đã ngay lập tức khiến truyền thông tốn rất nhiều giấy mực sau khi lật kèo M.U ngoạn mục. Khi mà Chelsea đang rơi vào tình cảnh khó khăn khi liên tục bị đội chủ nhà gây sức ép thì Pedro đã kịp thời lên tiếng bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 20. Đó là tình huống mà Pedro đã khá may mắn khi cú đứt điểm của anh đập trúng vào chân của trung vệ Olsson và khiến cho thủ môn Myhill bất lực nhìn bóng đi vào lưới. Chưa hết, Pedro tiếp tục chứng tỏ vì sao suốt thời gian dài qua anh lại là tâm điểm thu hút mọi sự chú ý của các ông lớn Premier League bằng một đường kiến tạo để Costa ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho The Blues (30). Pedro đã có màn ra mắt như mơ trong đội bóng mới Chelsea và anh đã chứng tỏ mình hoàn toàn xứng đáng với đồng tiền bát gạo mà đội chủ sân Stamford Bridge đã bỏ ra.

Chelsea và dấu hỏi hàng thủ

Hàng thủ trứ danh của Mourinho một lần nữa có màn trình diễn thảm họa trong trận gặp West Brom. Trong một lần hiếm hoi được đá chính, tài năng trẻ Zouma đã bộc lộ sự non nớt về mặt kinh nghiệm và không có sự hỗ trợ cần thiết đối với người đá cặp Terry ở hàng phòng ngự. Trong khi đó, lão tướng Ivanovic lại một lần nữa khiến cho NHM tỏ ra lo lắng ở hành lang cánh trái. Dễ dàng nhận ra, Ivanovic tỏ ra rất chậm chạp trong tình huống McClean tăng tốc và có đường tạt bóng chuẩn xác để Rondon làm tường trước khi Morrinson ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho West Brom. Chưa hết, phút 54 Terry đã bị đuổi khỏi sân sau khi ngăn chặn tình huống ghi bàn mười mươi của Rodon. Việc chơi thiếu người đã khiến cho The Blues đã trải qua những giây phút đầy khó khăn trước West Brom và họ đã phải nhận bàn thua thứ hai từ pha đánh đầu đẳng cấp của Morrison và lần này Ivanovic lại một lần nữa là cầu thủ đáng trách nhất. Trong bộ tứ hậu vệ của The Blues trong trận này thì chỉ riêng có Azpilicueta là có một trận đấu ấn tượng. Hậu vệ người TBN đã có những tình huống lên công, về thủ khá ấn tượng và để lại dấu ấn với bàn thắng thứ 3 của The Blues. Mặc dù đã giành thắng lợi đậm đà trước West Brom nhưng hàng phòng ngự một lần nữa đang khiến cho HLV Mourinho khá đau đầu. Trong 3 vòng đấu đầu tiên tại Premier League 2015/2016, Chelsea đã để thủng lưới tới 7 bàn, trung bình nhận 2.3 bàn thua/trận, một con số báo động.

Nhung diem nhan sau tran West Brom vs Chelsea hinh anh 2
Hàng phòng ngự Chelsea đã có màn trình diễn thảm họa.

Lần thứ 300 của Mourinho

Sau 2 trận khởi đầu Premier League 2015/2016 không biết đến mùi chiến thắng, Mourinho đã phải đón nhận rất nhiều lời chỉ trích từ NHM. Hơn lúc nào hết, Chelsea đang rất cần một chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vương tại xứ sương mù. Và đúng như mong muốn, sự quyết tâm của The Blues đã giúp cho họ có được thắng lợi đầu tiên sau khi đè bẹp West Brom 3-1 ngay trên sân The Hawthorns. Điều đặc biệt, đây là trận đấu kỷ niệm lần thứ 300 Mourinho dẵn dắt Chelsea. Theo thống kê, Mourinho là HLV giành tỉ lệ thắng cao nhất (65%) trong số các đời HLV đã từng dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge. Màn trình diễn ấn tượng của những Pedro, Costa hay Azpilicueta đã giúp cho Mourinho có được một ngày kỷ niệm ấn tượng trong sự nghiệp cầm quân của mình tại Chelsea. Được biết, đây là trận thắng đầu tiên của Chelsea trong 7 trận đấu đã qua (tính cả giao hữu mùa Hè, Siêu Cup Anh và 3 trận Premier League 2015/2016).

Tại sao không phải là Baba Rahman?

Sau khi chứng kiến sự sa sút thậm tệ của Ivanovic, Chelsea đã mang về sân Stamford Bridge một tân binh rất chất lượng mang tên Baba Rahman. Thế nhưng, khi mà nhiều người đang chờ vào màn ra mắt của cầu thủ người Ghana thì bất ngờ anh không có tên trong danh sách đăng ký trận này. Những phút trên sân, Ivanovic đã có màn trình diễn thảm họa khi là tội đồ trong cả hai bàn thua của The Blues. Sự sa sút về mặt phong độ cộng với thể lực yếu kém đi rất nhiều đã khiến cho cầu thủ người Serbia tỏ ra thất thế trong những tình huống McManaman tăng tốc. Rõ ràng, đã đến lúc Mourinho nên trảm Ivanovic, cầu thủ thi đấu tồi tệ nhất trong 3 trận đã qua của The Blues tại Premier League 2015/2016. Giờ đây, The Blues đang rất chờ đợi vào sự thay thế Baba Rahman, cầu thủ được mệnh danh là “Bale mới” của làng túc cầu.

Hữu Trưởng – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X