Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng tưng bừng của M.U trước Sunderland dịp Boxing Day?

Thứ Ba 27/12/2016 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với sự vượt trội trên mọi phương diện, chiến thắng 3-1 của M.U trước Sunderland trong ngày Boxing Day (Lễ tặng quà) là hoàn toàn xứng đáng. Cùng nhìn lại những chi tiết nổi bật nhất của cuộc đấu này.


CĐV M.U thờ ơ với David Moyes

Lên kế nhiệm HLV Alex Ferguson nghỉ hưu đầu mùa 2013/14 cùng nhiều kỳ vọng song rốt cục David Moyes đã không để lại bất cứ dấu ấn nào tích cực tại Man United và bị sa thải chỉ sau 10 tháng phụ trách. Ban đầu, các CĐV của M.U tỏ ra hào hứng với Moyes, người được đích thân Sir Alex vĩ đại tiến cử song dần dà khi thành tích của đội bóng bết bát còn người thuyền trưởng tỏ ra bất lực, họ đã thay đổi cái nhìn của mình.

Thay gi sau chien thang tung bung cua MU truoc Sunderland ngay Boxing Day hinh anh
HLV Moyes nhận phải sự ghẻ lạnh từ cố nhân

Trước khi “Người được chọn” bị sa thải, trên các khán đài có Quỷ đỏ thi đấu đã ngập tràn biểu ngữ kêu gọi ông ra đi. Thậm chí có những CĐV do quá bất bình với cách dẫn dắt của Moyes còn thuê cả một chiếc máy bay có kéo banner phải đối ông. Thời gian trôi qua, khi nhà cầm quân 53 tuổi cùng đội bóng mới Sunderland trở lại sân Old Trafford, ông cũng không nhận được quá nhiều sự chào đón trên các khán đài.

Người hâm mộ M.U đã không la ó, huýt sáo Moyes song cũng chẳng có bất cứ tràng vỗ tay khích lệ nào dành cho ông. Đôi khi chính sự thờ ơ, lạnh nhạt từ những cố nhân năm nào cũng đủ để khiến thuyền trưởng của Sunderland cảm thấy tủi hổ. Và sự ê chề của Moyes càng dâng cao khi ông và đội bóng hiện tại của mình đã phải rời sân bằng trận thua toàn diện 1-3 trước M.U.

Ibrahimovic chứng minh mình không chỉ biết ghi bàn

Cũng như phong độ của M.U, từ đầu mùa giải này Zlatan Ibrahimovic trải qua rất nhiều thăng trầm. Từ ngợi ca khi Quỷ đỏ khởi đầu ấn tượng, chân sút cao kều này đã bị dìm xuống hố sâu của những chỉ trích khi đội bóng có một loạt trận không như ý tại Premier League. Khi đó, có ý kiến cho rằng HLV Mourinho cần tìm gấp một chân sút chủ lực đang ở độ chín sự nghiệp thay vì phụ thuộc vào một lão tướng đã 35 tuổi như Ibrahimovic.

Thay gi sau chien thang tung bung cua MU truoc Sunderland ngay Boxing Day hinh anh 2
Ibrahimovic thi đấu chói sáng trước Sunderland

Nhưng thời gian trôi qua, Ibrahimovic đã từng bước chứng minh mình vẫn có thể chơi tốt tới xuất sắc ở môi trường bóng đá đỉnh cao. Bàn nâng tỷ số lên 2-0 trước Sunderland đã là pha lập công thứ 11 của cựu tuyển thủ Thụy Điển chỉ sau 10 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường. Nếu may mắn hơn và không vấp phải thủ môn Jordan Pickford quá chắc tay, số lần làm tung lưới đối thủ thuộc nhóm nguy hiểm của Ibra có lẽ đã không dừng ở con số 1.

Song đáng nói hơn là ở chỗ ngoài việc tiếp tục “nổ súng”, Ibrahimovic còn cho thấy sự gắn bó với các mắt xích xung quanh. Anh lần lượt kiến tạo để Daley Blind khai thông bế tắc rồi Henrikh Mkhitaryan ấn định chiến thắng 3-1. Thời gian trôi qua, Ibra ngày một hoàn thiện mình hơn trong màu áo M.U và nếu anh tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng, khả năng trở lại tốp 4 của đội chủ sân Old Trafford là khả thi.
 
Pogba đang đi đúng hướng

Sau Ibrahimovic, có lẽ Paul Pogba là cầu thủ chơi hay thứ nhì trong chiến thắng trước Sunderland. Tiếp tục được ra sân bên cạnh những Michael Carrick và Ander Herrera ở khu trung tuyến 3 người, Pogba đã chứng minh tại sao M.U phải bỏ ra số tiền chuyển nhượng kỷ lục thế giới 89 triệu bảng để đưa anh về từ Juventus mùa hè này.

Thay gi sau chien thang tung bung cua MU truoc Sunderland ngay Boxing Day hinh anh 3
Pogba đang có được sự thoải mái tại M.U

Không còn phải gánh trọng trách tổ chức tấn công khi không có những cầu thủ làm bóng tuyệt hay như Carrick và Herrera, Pogba hoàn toàn được giải phóng cả về cách chơi cũng như tâm lý. Cầu thủ 23 tuổi có mặt gần như ở khắp mọi nơi và cung cấp tất cả những gì cần thiết với một tiền vệ. Anh năng nổ tranh chấp và hiệu quả cao, thường xuyên đi bóng qua người và cung cấp những đường chuyền quyết định. Từ một pha mớm bóng hợp lý của Pogba, Ibrahimovic đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 được xem là chiếc đinh đóng vào chiến thắng của M.U.

Bên cạnh đó, Pogba cũng luôn là mối nguy hiểm thường trực trước khung thành Sunderland với những pha dứt điểm uy lực, kỹ thuật ở mọi khoảng cách. Tổng cộng tiền vệ người Pháp đã 8 lần dứt điểm về phía khung thành của Pickford thì có 3 suýt thành bàn bao gồm 1 cú sút xa dội cột dọc, 1 cú vuốt bóng và 1 cú đánh đầu đều đi vọt xà trong gang tấc.

Mkhitaryan tiếp tục đà hồi sinh mạnh mẽ

Thay gi sau chien thang tung bung cua MU truoc Sunderland ngay Boxing Day hinh anh 4
Mkhitaryan đã có màn tái xuất sau chấn thương đầy ấn tượng

Trở lại sau chấn thương, Henrikh Mkhitaryan đã phải chờ tới phút 62 mới được HLV Mourinho tung vào sân. Nhưng chừng đó cũng là đủ để tuyển thủ Armenia chứng tỏ tài năng của mình. Những pha xử lý của Mkhitaryan mang tính đột biến cao hơn hẳn so với người anh vào thay là Jesse Lingard cả về phương diện cá nhân lẫn đóng góp vào lối chơi chung.

Chỉ 3 phút sau khi vào sân, Mkhitaryan đã có đường chuyền cực kỳ thuận lợi để Ibrahimovic đối mặt với thủ môn Sunderland chỉ có điều pha dứt điểm sau đó lại quá hiền. Tới phút 86, Ibra đã chuộc lỗi cho người đồng đội với quả tạt chuẩn xác song công lớn nhất vẫn phải kể tới Mkhitaryan với cú đánh gót vô cùng ngẫu hứng và đẹp mắt ấn định chiến thắng 3-1. Tất cả càng khẳng định đà hồi sinh mạnh mẽ của cầu thủ 27 tuổi và một vị trí chính thức trong đội hình của M.U thời gian tới là xứng đáng với anh.

Defoe cho thấy được sự bền bỉ của mình

Thay gi sau chien thang tung bung cua MU truoc Sunderland ngay Boxing Day hinh anh 5
Defoe vẫn tỏ ra nhanh nhẹn và tinh tế ở tuổi 34

Ở tuổi 34, Jermaine Defoe vẫn cho thấy được những tố chất của một “sát thủ” trong màu áo Sunderland. Những pha xử lý của anh thường tương đối đơn giản song gọn gàng, hợp lý và thực hiện với sự nhanh nhẹn cả trong đôi chân lẫn tư duy. Trước M.U, tiền đạo này đã cho thấy tại sao những West Ham và Crystal Palace đều muốn có anh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Trong bối cảnh Sunderland chơi phòng ngự phản công, Defoe thường xuyên bị cô lập ở phía trên. Nhưng cả khi có bóng lẫn không có bóng, anh đều biết cách đưa ra phương án hợp lý nhất. Nếu pha đi bóng và dứt điểm sát vòng cấm của Defoe ở phút 18 thành bàn, xem ra tình thế của đội khách sẽ có thay đổi không nhỏ.

Thay gi sau chien thang tung bung cua MU truoc Sunderland ngay Boxing Day hinh anh 6
Thông số trận đấu Man Utd 3-1 Sunderland

Xem lại video tổng hợp trận Man United 3-1 Sunderland (Vòng 18 Premier League 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X