Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng quý giá của M.U trước Tottenham

Thứ Hai 12/12/2016 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chuỗi 3 trận liên tiếp đều bị cầm hòa tại Premier League, M.U đã tìm được niềm vui trọn vẹn khi đánh bại Tottenham 1-0 trên sân nhà. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của cuộc đấu này.


Mkhitaryan tỏa sáng song bị lu mờ bởi chấn thương

Trong thất bại 1-2 trước Man City hồi đầu mùa, Henrikh Mkhitaryan đã được đá chính song chơi khá tệ bởi chưa có được thể lực tốt nhất. Không chỉ trừng phạt bằng cách thay bản hợp đồng 30 triệu bảng của Man United ra chỉ sau 45 phút đầu, HLV Jose Mourinho còn “giam” anh trên ghế dự bị hoặc thậm chí không được đăng ký cho tới trận với Feyenoord 3 tuần trước.

Nhưng khi được tin dùng trở lại, Mkhitaryan đã không khiến cho người thầy phải thất vọng. Tiếp đà hưng phấn từ bàn thắng đầu tiên cho M.U vào lưới Zorya hồi giữa tuần tại Europa League, cầu thủ 27 tuổi tiếp tục làm tung lưới Tottenham ngày chủ nhật. Đó cũng là bàn duy nhất của trận đấu và giúp cho Quỷ đỏ chấm dứt chuỗi 3 trận hòa liên tiếp đồng thời thắp lại hy vọng cạnh tranh vị trí trong nhóm đầu.

Nhung diem nhan sau chien thang quy gia cua MU truoc Tottenham hinh anh
Trước khi chấn thương, Mkhitaryan đã ghi bàn duy nhất cho M.U

Cũng như vài trận trước đó, Mkhitaryan đã thể hiện được sự cơ động trước Tottenham và ăn khớp với các vệ tinh xung quanh như Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic. Không những thế, chuỗi ngày ngồi ngoài đã hun đúc lên sự quyết tâm, khát khao cho tuyển thủ Armenia để anh bùng cháy tại sân Old Trafford với những pha thoát đi đầy ấn tượng.

Chỉ có điều từ một tình huống như vậy, Mkhitaryan đã bị Danny Rose chơi xấu dẫn tới chấn thương rời sân. Phát biểu sau trận, Mourinho tiết lộ Mkhitaryan sẽ phải nghỉ thi đấu tới Boxing Day (26/12) và màn tỏa sáng trước Tottenham qua đó cũng bị lu mờ đôi chút.

HLV Pochettino đã sai khi không chọn Dier

Kể từ đầu mùa tới nay, HLV Mauricio Pochettino của Tottenham đã quyết định ưu tiên vị trí tiền vệ phòng ngự cho tân binh Victor Wanyama thay vì Eric Dier bất chấp những thể hiện ấn tượng mùa trước ở cấp CLB hay tại Euro 2016 trong màu áo ĐT Anh. Ở đại chiến với M.U tối chủ nhật cũng vậy chỉ có điều nó chỉ ra rằng đội bóng thủ đô chơi tệ hơn khi không có anh.

Nhung diem nhan sau chien thang quy gia cua MU truoc Tottenham hinh anh 2
HLV Pochettino đã sai lầm khi không chọn Dier

Công bằng mà nói Wanyama đã chơi không đến nỗi nào sau khi gia nhập từ Southampton. Tuy nhiên, anh thiếu đi sự đa năng giống như Dier – người có thể tranh cướp bóng trước khi dẫn lên, tung ra những đường chuyền sắc sảo bên cạnh khả năng không chiến rất tốt. Pha bỏ lỡ khó tin của Wanyama từ cự ly chỉ hơn 5m trước khung thành M.U trong thế không ai kèm là một sự nuối tiếc vô cùng lớn và nhiều người tin nó sẽ khác hơn nhiều nếu Dier là người đánh đầu.

Phần lớn những lần xuất hiện của Dier tại Premier League mùa này là ở vị trí trung vệ, nơi anh tỏ ra kém thoải mái hơn. Trước M.U, cầu thủ được xem là tương lai của bóng đá Anh thậm chí còn không được vào sân dù chỉ 1 phút song đó dường như là quyết định thiếu hợp lý của HLV Pochettino.

Alli đang bị hội chứng mùa thứ 2

Nhung diem nhan sau chien thang quy gia cua MU truoc Tottenham hinh anh 3
Alli đã có một ngày thi đấu thất vọng

Ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Tottenham, Dele Alli đã gây sửng sốt khi tỏa sáng rực rỡ ở tuổi chưa tới 20 với tổng cộng 10 bàn thắng và 9 pha kiến tạo. Nhưng chỉ tiếc rằng sang mùa 2016/17 này, Alli lại bị nghi đang dính hội chứng mùa thứ 2 giống như một số cầu thủ khác thậm chí nhiều người còn cho rằng cựu cầu thủ MK Dons chỉ là hiện tượng nhất thời.

Trước M.U, Alli đã không chứng minh được những nhận xét đó là vô lý. May mắn được chơi đủ 90 phút song cầu thủ sinh năm 1996 lại tỏ ra mờ nhạt với tỷ lệ chuyền bóng chính xác chỉ 76%, dứt điểm 1 lần rất thiếu chính xác trong khi gần như không có đóng góp trong phòng ngự. Thậm chí nếu trọng tài chính nghiêm khắc hơn, Alli đã phải nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng thô bạo với Michael Carrick của M.U. Với phong độ này, vị trí của Alli có lẽ sẽ bị đe dọa trong thời gian tới nếu anh không có cải thiện.

Hàng thủ M.U tìm lại sự chắc chắn

Trong bối cảnh cơn bão chấn thương càn quét, M.U đã phải sử dụng hàng thủ chắp vá trong thời gian qua. Sự góp mặt của những Matteo Darmian, Marcos Rojo hay Phil Jones chỉ là bất khả kháng bởi họ được cho đều nằm trong danh sách cần thanh lý của HLV Mourinho. Và thực tế dù đã rất cố gắng song những cái tên trên nói riêng và hàng thủ M.U nói chung ở một vài trận vừa qua vẫn bộc lộ những sai sót đặc biệt là trong quãng thời gian 10 phút cuối mỗi trận.

Nhung diem nhan sau chien thang quy gia cua MU truoc Tottenham hinh anh 4
Hàng thủ M.U đã thể hiện sự chắc chắn trước Tottenham

Thật may là ở cuộc đấu quan trọng với Tottenham, hàng thủ M.U đã được cải thiện một cách triệt để. Tất cả các mắt xích đều chơi từ tròn vai cho tới xuất sắc. Suốt cả trận, họ chỉ để cho đối phương có đúng 4 pha dứt điểm trúng đích thì đều diễn ra bên ngoài vòng cấm với các pha sút xa hoặc sút phạt. Từ đầu chí cuối, hậu phương M.U vẫn duy trì được sự chắc chắn, tập trung và đã giữ sạch mành lưới lần đầu tiên sau 4 trận.

Qua đó, họ góp công vào chiến thắng 1-0 của M.U trước Tottenham để giúp đội bóng này thu hẹp khoảng cách với tốp 4 trên BXH Premier League xuống chỉ còn 6 điểm. Vẫn còn hơn một nửa chặng đường ở phía trước và cơ hội giành vé dự Champions League của thầy trò Mourinho chưa phải đã hết.

Nhung diem nhan sau chien thang quy gia cua MU truoc Tottenham hinh anh 5
Thông số sau trận đấu M.U 1-0 Tottenham

Xem lại video tổng hợp trận M.U 1-0 Tottenham (Vòng 15 Premier League 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X