Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Southampton 1-1 Arsenal

Chủ Nhật 10/12/2017 21:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã không thể giành 3 điểm trước Southampton, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Southampton 1-1 Arsenal.

 

Charlie Austin tiếp tục thể hiện phong độ rất cao
Nhung diem nhan sau tran Southampton 1-1 Arsenal hinh anh
Charlie Austin giúp Southampton vượt lên từ khá sớm
Trước Arsenal, HLV Mauricio Pellegrino tiếp tục bố trí tiền đạo Charlie Austin đá cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1. Ngôi sao người Anh tiếp tục có một trận đấu ấn tượng. Cựu sao QPR chính là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà, đó là tình huống cầu thủ sinh năm 1989 di chuyển khôn khéo đón đường chuyền của Tadic, pha dứt điểm của Austin không cho thủ thành Petr Cech một cơ hội cản phá. Những thống kê chỉ ra rằng Austin rất có duyên với mành lưới Arsenal, anh đã ghi 3 bàn trong 3 trận gần nhất trước Pháo thủ. Ngôi sao 28 tuổi đã ghi 8 bàn trong 11 trận gần nhất ở Premier League trong màu áo đội chủ sân St Mary, trong đó có 4 bàn trong 3 trận gần nhất. Cầu thủ người Anh đang cho thấy anh là lựa chọn chất lượng nhất trên hàng công của Southampton.

Arsenal tiếp tục gặp khó trước Southampton
Nhung diem nhan sau tran Southampton 1-1 Arsenal hinh anh 2
Arsenal tiếp tục gặp khó trước Southampton
Trong thời gian gần đây, Arsenal luôn gặp khó khăn trước Southampton. Chính xác thì lần gần nhất Pháo thủ thắng 2 trận liên tiếp trên sân St.Mary tại Premier League đã diễn ra trong năm 1997. Ở thời điểm hiện tại, khi mà Southampton không có phong độ tốt khi thua tới 3/6 trận gần nhất, nhưng Pháo thủ tiếp tục gặp những khó khăn. Dù cầm bóng vượt trội và dứt điểm rất nhiều, nhưng Arsenal không thể giành chiến thắng, họ phải chật vật mới có được một kết quả hòa với tỷ số 1-1. Như vậy, trong 11 trận gần nhất ở mọi đấu trường, thành tích giữa Arsenal và Southampton là khá cân bằng. Cụ thể, thầy trò Wenger có được 5 chiến thắng, thua 4 và hòa 2.

Giroud giúp Arsenal rời St Mary với 1 điểm
Nhung diem nhan sau tran Southampton 1-1 Arsenal hinh anh 3
Giroud giúp Arsenal rời St Mary với 1 điểm
Giữa tuần qua, những Ozil, Sanchez và Lacazette đều không phải ra sân trong trận đấu với BATE ở Europa League, những tưởng điều đó sẽ giúp những ngôi sao trên hàng công của Pháo thủ đạt phong độ tốt nhất, nhưng mọi chuyện không phải như vậy. Dù ra sân với những ngôi sao tốt nhất trên hàng công nhưng Arsenal đã chơi rất thất vọng. Lacazette chơi mờ nhạt ở vị trí trung phong, anh chỉ tung ra một cú dứt điểm trúng đích và phải rời sân từ khá sớm. Sanchez và Ozil cũng có một trận đấu thất vọng khi không thể hiện được nhiều. Trong thế trận như vậy, HLV Wenger buộc phải tung “siêu dự bị” Giroud vào sân, ngôi sao người Pháp chính là người giúp đội khách có được bàn thắng gỡ hòa 1-1. 4 trận gần nhất, cầu thủ sinh năm 1986 ghi 4 bàn cho Arsenal, nhưng rất tiếc pha lập công của cầu thủ 31 tuổi không thể giúp đội chủ sân Emirates rời sân của Southampton với 3 điểm trọn vẹn.

Cơ hội vô địch của Arsenal gần như chấm hết
Nhung diem nhan sau tran Southampton 1-1 Arsenal hinh anh 4
Arsenal tiếp tục có một trận đấu thất vọng
Với việc để Southampton cầm hòa với tỉ số 1-1, Arsenal đã không thể gây sức ép với những đội bóng xếp trên. Pháo thủ vẫn để nửa xanh thành Manchester bỏ lại với cách biệt 14 điểm trên bảng xếp hạng, nếu thầy trò Pep Guardiola giành chiến thắng ở vòng đấu này, cách biệt sẽ được nới rộng lên thành 17 điểm, khi đó cơ hội vô địch của đội bóng thành London gần như không còn. Thậm chí với thầy trò Wenger một vị trí trong Top 4 còn đang khó khăn. Hiện tại đội chủ sân Emirates đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, cùng số điểm với Liverpool, đội đang xếp thứ 4. Nhưng khoảng cách sẽ được nới rộng lên thành 3 điểm nếu The Kop đánh bại Everton ở vòng đấu này. Với những gì đang diễn ra hiện tại một vị trí trong top 4 cũng là khó khăn với thầy trò Wenger.

Arsenal tiếp tục chơi tệ hại trên sân khách
Nhung diem nhan sau tran Southampton 1-1 Arsenal hinh anh 5
Arsenal tiếp tục chơi tệ hại trên sân khách
Ở mùa giải này, Arsenal chơi rất kém cỏi trên sân khách. Trước Southampton điều đó tiếp tục tái hiện. Dù chơi áp đảo so với đối thủ, nhưng khả năng dứt điểm hạn chế khiến thầy trò Wenger chỉ có được kết quả hòa 1-1. Trong 8 trận làm khách tại Premier League mùa này, đội chủ sân Emirates chỉ thắng 2, thua 4 và hòa 2. Chính thành tích bết bát khi phải hành quân xa nhà là một trong những lý do khiến đội bóng thành London bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch từ khá sớm. Arsenal chỉ ghi trung bình 1,1 bàn/ chuyến làm khách tại Ngoại hạng Anh mùa này, một con số khá khiêm tốn nếu biết rằng họ sở hữu rất nhiều những ngôi sao tấn công chất lượng.

Hàng thủ Arsenal có một trận đấu thất vọng

Hàng công southampton không được đánh giá cao ở mùa giải này, song hàng thủ Arsenal đã có một trận đấu thất vọng. Ngay phút thứ 3, họ đã để đội chủ nhà có bàn thắng mở tỉ số. Đó là tình huống Mertesacker xử lý lóng ngóng bên phần sân nhà, bị đối thủ cướp bóng để tổ chức đợt tấn công. Những cầu thủ còn lại nơi hàng thủ Arsenal cũng không thể sửa sai cho người đồng đội khi để Austin thoải mái băng xuống hạ gục thủ thành Petr Cech. Trong hai trận gần nhất, đội bóng thành London đều để thủng lưới. Nếu hàng thủ tiếp tục không hoàn thành nhiệm vụ, sẽ rất khó để đội chủ sân Emirates hướng đến 3 điểm.

Video Southampton 1-1 Arsenal (Vòng 16 Premier League 2017/18)


Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X