Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn thấy gì từ chiến thắng “thiếu muối” của M.U trước Aston Villa

Chủ Nhật 17/04/2016 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gặp một đội cuối bảng và gần như chỉ chờ ngày xuống hạng như Aston Villa song Manchester United của HLV Louis van Gaal vẫn thể hiện bộ mặt nhạt nhòa với chỉ 1 bàn duy nhất cho công của sao trẻ Marcus Rashford. Dưới đây là những chi tiết đáng chú ý sau 90 phút trên sân Old Trafford.


Khả năng tạo cơ hội của M.U tiếp tục có vấn đề

Trước trận đấu M.U vs Aston Villa, hai đội đều thuộc top những được tạo ra ít cơ hội ghi bàn nhất tại Premier League mùa này. Cụ thể, Aston Villa đứng thứ 2 từ dưới lên (tạo ra 252 cơ hội) trong khi M.U kém thứ 4 tại giải (254). Tối qua, họ tiếp tục cho thấy điều đó trong cuộc đọ sức trực tiếp trên sân Old Trafford.

Depay M.U vs Aston Villa
Hàng công M.U vẫn chưa chơi thuyết phục trước Aston Villa

Với Aston Villa thì chẳng có gì bất ngờ bởi họ yếu kém mọi mặt cả về tinh thần và chuyên môn. Gần như đội khách không có bất cứ bài nào khác ngoài dồn bóng cho Jordan Ayew và chờ ngôi sao sáng nhất tự mình xoay xở. Phải tới phút 82, HLV tạm quyền Eric Black mới chuyển chiến thuật mới với sự xuất hiện của cây sào cao 1m93 Rudy Gestede và dù đã có dấu hiệu tích cực nhưng thời gian còn lại quá ít để họ làm nên bất ngờ.

Còn với M.U, người ta chẳng hiểu nổi tại sao trước một Aston Villa bét bảng họ lại chỉ ghi được 1 bàn cùng với chỉ 9 cơ hội được tạo ra sau 90 phút (chỉ hơn 4 so với đối thủ) trong khi dứt điểm 13 lần chỉ trúng đích 4. Ngoại trừ Rashford, những mũi công còn lại đều tỏ ra mờ nhạt hoặc khi có thời cơ cũng bỏ lỡ (điển hình là Memphis Depay).

Ngày kỷ niệm nhàn hạ của Smalling

Có mặt trong cuộc đọ sức M.U 1-0 Aston Villa, trung vệ Chris Smalling đã có tròn 200 lần ra sân cho M.U trên mọi đấu trường. Ngay từ khi tới sân Old Trafford đầu năm 2010 với mức giá không tiết lộ từ Fulham, anh đã nhận được nhiều niềm tin từ Sir Alex Ferguson. Nhưng bất chấp được ra sân khá thường xuyên, Smalling lại chỉ để lại ấn tượng với người hâm mộ bởi những sai lầm chết người dù đá trung vệ hay hậu vệ phải.

Smalling M.U vs Aston Villa
Smalling làm câm nín hàng công đối phương

Dường như cái bóng quá lớn của Sir Alex đã khiến cho Smalling bị “át vía”. Phải tới khi nhà cầm quân vĩ đại này ra đi đặc biệt là ở mùa giải 2015/16 này, anh mới cho thấy sự trưởng thành đáng kể. Không những không mắc những sai lầm cá nhân, Smalling còn trở thành điểm tựa cho hàng thủ của Nửa đỏ thành Manchester và được xem là thủ lĩnh tương lai của họ.

Smalling được xem là người ổn định nhất của M.U dù đội bóng có phập phù ra sao trong những tháng qua. Đá với Aston Villa, cầu thủ sinh năm 1989 vẫn cho thấy sự chững chạc, góp phần giúp Quỷ đỏ giữ sạch lưới và giành trọn 3 điểm. Phải nói rằng đối thủ quá yếu và Smalling đã có một ngày khá nhàn nhã song anh cũng biết cách nhanh chóng dập tắt những mầm mống. Hơn nữa, trung vệ này còn có những pha dâng cao phát động rất có nét và đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 88%.
 
Màn tái xuất đáng quên của Rooney

Trước Aston Villa, tiền đạo Wayne Rooney đã được HLV Van Gaal bố trí đá chính lần đầu tiên kể từ giữa tháng 2 tới nay. Trong trận thua Sunderland 1-2, dù đã chấn thương đầu gối song anh vẫn cố đá hết trận để rồi phải làm khán giả tròn 2 tháng qua. Ngoài việc ưu ái người đội trưởng M.U có màn tái xuất trước khán giả nhà, Van Gaal cũng hy vọng cái duyên ghi bàn vào lưới Aston Villa sẽ giúp anh tỏa sáng.

Rooney M.U vs Aston Villa
Rooney nhạt nhòa trong thời gian có mặt trên sân

Từ trước tới nay, Rooney đã ghi tới 13 bàn vào lưới Aston Villa, chỉ có Newcastle là anh làm được nhiều hơn. Tuy nhiên, lần này “chàng Shrek” lại tỏ ra mờ nhạt khi thiếu đi thể lực, sức mạnh và cả cảm giác bóng sau chấn thương. Được Rashford tạo điều kiện bằng cách dạt ra cánh thu hút hậu vệ đối phương nhưng Rooney vẫn không thể xâm nhập vòng cấm đối phương nhiều lần. Anh chỉ có duy nhất 1 cú dứt điểm từ xa nhưng bị thủ môn Aston Villa cản phá trước khi rời sân ở phút 67.

Rashford tiếp tục là người hùng của M.U

Chứng kiến màn trình diễn của tiền đạo Marcus Rashford trong thời gian qua hay mới nhất là trận đấu M.U 1-0 Aston Villa, nhiều người đã nói vui rằng Lionel Messi đã đeo mặt nạ của anh và vào sân thi đấu. Tính từ khi ra mắt M.U ở cuối tháng 2, Rashford đã có cho mình tới 7 bàn thắng sau 12 trận. Đáng chú ý là trong cùng khoảng thời gian đó, không cái tên nào của Quỷ đỏ có cho mình nhiều hơn con số 3 bàn. 

Rashford M.U vs Aston Villa
Rashford tiếp tục là cứu tinh của M.U

Trước Aston Villa tối qua, Rashford vẫn thi đấu đầy năng nổ và nhiệt huyết đúng với phong cách của một cầu thủ 18 tuổi. Đá cao nhất trên hàng công song người sinh tại chính thành phố Manchester này thường xuyên dạt sang hai cánh để nhường lại khoảng không cho đàn anh Wayne Rooney băng lên. Rashford nhiệt tới mức “không thèm” một quả penalty ở tình huống bị Alan Hutton của đối phương cản phá trái phép trong vòng cấm dù chỉ cần anh ngã xuống nhiều khả năng trọng tài chính sẽ thổi còi.

Không thể quên được khả năng chọn vị trí và dứt điểm đầy nhạy cảm của Rashford. Từ đường căng ngang của Antonio Valencia, anh xuất hiện đúng lúc ghi bàn duy nhất cho M.U trước Aston Villa. Có chi tiết thú vị là trong thời gian Rashford ghi được 7 bàn như đã nói cả đội Aston Villa chỉ có 3 lần làm tung lưới đối phương.

Aston Villa hủy lễ vinh danh cầu thủ là đúng

Biết là chỉ cần mất điểm trước M.U cũng đủ để xuống hạng song các cầu thủ Aston Villa chẳng cho thấy nhiều nỗ lực chiến đấu. Sự yếu kém mọi mặt của The Villans từ đầu mùa tới nay tiếp tục lặp lại và nếu như đối thủ mạo hiểm hay dứt điểm sắc bén hơn chắc chắn số bàn thua mà họ phải nhận không dừng lại ở con số 1.

cau thu Aston Villa
Các cầu thủ Aston Villa tiếp tục gây thất vọng

Nhìn vào Aston Villa lúc này, người ta có cảm giác các thành viên không còn muốn cống hiến cho đội bóng thêm nữa. Thực tế ở thượng tầng ông chủ Randy Lerner cũng đang chán bóng đá và rao bán CLB giàu truyền thống này chỉ có điều chưa tìm được người mua ưng ý. Có thể nói Aston Villa đang trong tình trạng rã đám, chẳng có điểm sáng và việc họ không tổ chức bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất sau một mùa bóng thảm họa cũng là đúng đắn.

Thong tin sau tran Mu vs Ast
Thông tin sau trận M.U 1-0 Aston Villa

Xem lại Video bóng đá bàn thắng trận Man Utd 1-0 Aston Villa (Vòng 34 Premier League 2015/16):


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X