Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận hòa kịch tính Leicester 2-2 West Ham

Chủ Nhật 17/04/2016 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Leicester đã giành lại một điểm từ tay West Ham trong một trận đấu đầy kịch tính, khi có quá nhiều điều "không tưởng" xảy ra trong cuộc chạm trán trên sân King Power.

Từ người hùng thành tội đồ
Trận cầu giữa Leicester và West Ham đã để lại nhiều cảm xúc đối với những cầu thủ hai đội, khi ranh giới giữa người hùng và tội đồ trở nên quá mong manh. Vardy đã ghi bàn mở tỷ số cho Leicester nhưng cũng chính Vardy lại cố ý ngã trong vòng cấm rồi phải nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với thẻ đỏ rời sân. Ở thời điểm Vardy rời sân, Leicester đang tạo ra một thế trận tốt hơn so với West Ham nhưng pha cố tình ngoắc vào chân Ogbonna để được hưởng penalty của Vardy đã phá hỏng tất cả.
Nhung diem nhan sau tran hoa kich tinh Leicester 2-2 West Ham hinh anh
Vardy là cầu thủ tạo nên bước ngoặt của trận đấu.

Andy Carroll cũng có thể coi là người hùng của West Ham khi thực hiện thành công pha đá penalty để gỡ hòa 1-1, nhưng chính Carroll đã phạm lỗi trong những phút cuối dẫn đến việc Leicester được hưởng penalty khiến West Ham phải chia điểm. Còn Wes Morgan đã thi đấu tốt trong cả trận khi chỉ huy hàng thủ Leicester thi đấu vững chãi trước sức ép của West Ham sau khi Vardy rời sân cũng không giữ được bình tĩnh để có pha đẩy người với Reid trong vòng cấm. Chẳng ai có thể ngờ chỉ trong một trận đấu, có đến 3 người hùng trở thành tội đồ.
Sự biến đổi chiến thuật của HLV Bilic
HLV Slaven Bilic đã liên tục thay đổi chiến thuật để giúp West Ham có được kết quả có lợi. Ở hiệp một, West Ham thi đấu với sơ đồ 4-5-1 nhờ hàng tiền vệ giàu cơ bắp. Nhưng sang đến hiệp hai khi bị dẫn bàn, HLV Bilic đưa Carroll vào sân để chuyển sang sơ đồ truyền thống của người Anh là 4-4-2.
Đến khi Vardy phải rời sân, HLV Bilic liên tiếp tăng sức ép lên hàng thủ đối phương với việc đưa Lanzini rồi Enner Valencia vào sân để chuyển sang sơ đồ 4-1-2-1-2 và 4-3-3. Nhờ thế, hàng thủ Leicester không kịp thích ứng với những tình huống tấn công của West Ham, cũng như không giữ được sức ép trước sự công phá liên tục của đội khách. 
Leicester cần giữ cái đầu lạnh
Rõ ràng trước khi Vardy phải nhận thẻ rời sân, Leicester thi đấu chủ động hơn hẳn đối phương. Tuy nhiên, Vardy lại tỏ ra nôn nóng khi muốn sớm dứt điểm trận đấu bằng một pha chủ động ngã trong vòng cấm nhằm được hưởng penalty. Vardy đã chủ động ngoắc chân Ogbonna nhưng không qua mắt được trọng tài. Wes Morgan cũng không giữ được bình tĩnh khi đẩy Reid một cách lộ liễu trong vòng cấm. Trong bàn thua thứ hai, các cầu thủ Leicester cũng thi đấu thiếu tỉnh táo khi để Antonio hút người rồi tạt vào, dẫn đến bàn thắng của Cresswell.
Cuộc đua đến ngôi vô địch càng trở nên hấp dẫn
Với việc chỉ có được một điểm trước West Ham, khoảng cách giữa Leicester và Tottenham đang là 8 điểm. Tuy nhiên, Tottenham lại thi đấu ít hơn một trận. Nếu Spurs vượt qua Stoke thì khoảng cách giữa hai đội chỉ còn là 5 điểm và khi Premier League còn bốn vòng đấu nữa, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Nhất là khi Leicester còn phải đối đầu với một loạt đối thủ khó chơi như Everton, Man Utd và Chelsea ở những vòng đấu cuối.
Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Video

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Xem thêm
top-arrow
X