Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận hòa khó tin của Chelsea trước Swansea

Thứ Hai 12/09/2016 02:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cú đúp của Diego Costa chỉ có thể đem về cho Chelsea một điểm trong ngày mà các chân sút trên hàng công của họ vô duyên đến kỳ lạ. Dưới đây là những dấu ấn đáng chú ý nhất của trận hòa kịch tính trên sân Liberty của Swansea vừa qua.

“Quái thú” Costa đã thực sự trở lại
Nhung diem nhan sau tran hoa kho tin cua Chelsea truoc Swansea hinh anh
Diego Costa tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp

Tiền đạo Diego Costa vừa phải trải qua một quãng thời gian thảm họa ở mùa giải năm ngoái mà theo anh miêu tả là “khó khăn nhất trong sự nghiệp”. Trên thực tế, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng đã kết thúc mùa giải bết bát ở Chelsea bằng những tia hy vọng le lói ở giai đoạn cuối. Và trong màn đụng độ với Swansea, Costa đã chứng minh anh là một trong những tiền đạo hay nhất xứ sở sương mù và là ngôi sao quan trọng nhất của Chelsea thời Conte.

Khi hiệp một trận đấu trôi qua chưa lâu, chân sút 27 tuổi đã tung ra một cú cứa lòng hoàn hảo trong tích tắc để đánh bại thủ thành xuất sắc Fabianski. Đến phút 81, khi The Blues bị đối thủ dẫn lại 1-2, cũng chính ngôi sao người Tây Ban Nha đã “ngả bàn đèn” đẹp mắt để gỡ hòa, đồng thời thắp sáng hy vọng giành chiến thắng chung cuộc. Đáng lẽ anh đã có thể đem về ba điểm trọn vẹn cho đội bóng thành London nếu như Eden Hazard chuyền bóng sớm hơn trong tình huống Costa tung ra cú sút nhưng đã bị Fabianski khép góc dễ dàng ở phút 84.
Swansea 2-2 Chelsea (KT): Diego Costa tỏa sáng, The Blues vẫn đứt mạch toàn thắng
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp Swansea vs Chelsea: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến trận đấu...

Như vậy, sau bốn trận đấu ở Premier League, Diego Costa đã đóng góp được bốn bàn thắng cho Chelsea cùng một đường kiến tạo. Tuy vậy, có một nhược điểm trong lối chơi của cầu thủ người Tây Ban Nha là dễ bị đối thủ khiêu khích và phạm lỗi. Hiện giờ, chân sút sinh năm 1988 đã phải nhận ba thẻ vàng và rất có thể sẽ vắng mặt ở một trong những trận đấu khó khăn gặp Liverpool, Leicester và Arsenal trong nửa cuối tháng 9.

Đích thân HLV Conte đã phải lên tiếng nhắc nhở Costa nhưng chiếc thẻ vàng do lỗi chơi xấu của cầu thủ này ở trận đấu với Swansea cho thấy mọi thứ khó thay đổi trong chốc lát. Nếu gặp những gã trung vệ tinh quái, cầu thủ người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể phải nhận thẻ đỏ rời sân nếu không cẩn thận để bị mắc bẫy.

Oscar cũng đang trên đà hồi sinh
Bong da hinh anh 2
Oscar ít nhiều đều có đóng góp trong cả hai bàn thắng của Chelsea

Không chỉ Diego Costa và Eden Hazard lấy lại được hình ảnh của những siêu sao hàng đầu, Oscar cũng đang được hít thở những luồng sinh khí mới mà HLV Conte mang lại. Chiến lược gia người Ý đã sắp xếp Oscar thi đấu như một tiền vệ con thoi trong sơ đồ 4-1-4-1 và đây bất ngờ lại chính là vị trí mà cầu thủ sinh năm 1991 chơi hay nhất và cảm thấy hài lòng nhất.

Trong một bài trả lời phỏng vấn gần đây, ngôi sao người Brazil chia sẻ: “Ở vài mùa giải gần đây, tôi thường được chơi ở vị trí số 10 hoặc chạy cánh. Nhưng giờ đây tôi đã được đưa trở lại vị trí số 8, một cầu thủ có vai trò tấn công và phòng thủ từ vòng cấm bên này sang vòng cấm bên kia. Đây là vai trò quen thuộc với tôi và cũng là vị trí thi đấu mà tôi thích nhất”.

Ở trận đấu với Swansea vừa qua, Oscar là cầu thủ đóng góp quan trọng nhất cho hàng công của The Blues bên cạnh khả năng càn lướt của Hazard cũng như sự nguy hiểm thường trực từ phía Costa. Khoảnh khắc ngôi sao người Brazil tìm thấy Costa không bị ai kèm trong một biển hậu vệ áo trắng cho thấy anh đang được chơi ở một vị trí phù hợp để tìm kiếm sự ổn định thay vì gắn liền với cái tên “cầu thủ nửa mùa” như trước đây.

The Blues trả giá vì phung phí quá nhiều cơ hội
Nhung diem nhan sau tran hoa kho tin cua Chelsea truoc Swansea hinh anh 3
Các chân sút của Chelsea có vô số cơ hội không thể tận dụng thành công

Ngoài hai tình huống ghi bàn của Diego Costa, Chelsea còn tạo ra được hàng tá cơ hội ghi bàn ngon ăn khác nhờ tận dụng những sai lầm từ hàng phòng ngự lỏng lẻo của Swansea. Việc HLV Guidolin chơi với sơ đồ ba hậu vệ giúp cho Hazard có thể quấy đảo bên hành lang trái một cách dễ dàng mà không phải đối đầu trực diện với một hậu vệ cánh. Ngoài ra, sự ra đi của đội trưởng Ashley Williams khiến cho hệ thống phòng thủ của đội chủ sân Liberty yếu ớt đến tệ hại.

Đó cũng là lý do mà các chân sút của đội bóng áo xanh có thể thoải mái tung ra tới 28 cú sút ở trận đấu Swansea 2-2 Chelsea vừa qua. Tuy vậy, chỉ có đúng 7 cú sút trong số này đưa bóng đi trúng khung thành của “Thiên nga đen” và bắt buộc Fabianski phải làm việc vất vả. Thậm chí, ngay cả người hùng Diego Costa cũng có thể lập một cú poker nếu như dứt điểm sắc bén hơn. Dẫu vậy, vẫn phải thừa nhận rằng hàng công Chelsea đã chơi đạt yêu cầu ở trận này và họ bị mất điểm chỉ vì những sai lầm đáng trách ở tuyến dưới.

Chelsea cần David Luiz nhập cuộc ngay bây giờ
Nhung diem nhan sau tran hoa kho tin cua Chelsea truoc Swansea hinh anh 4
Courtois và Cahill liên tiếp mắc sai lầm khiến Chelsea phải nhận bàn thua

Trước khi trận đấu diễn ra, Swansea là một trong những đội bóng có khả năng tấn công ngán ngẩm nhất trong số các đội bóng tham dự giải Ngoại hạng Anh năm nay. Không nhiều người tin rằng “Thiên nga đen” sẽ tìm ra được đường vào mành lưới của Chelsea, đội bóng được dẫn dắt bởi một chiến lược gia nổi tiếng với lối chơi phòng ngự chắc chắn.

Tuy vậy, hai sai lầm cá nhân liên tiếp của Thibaut Courtois và Gary Cahill chỉ trong vòng ba phút đồng hồ đã đẩy Chelsea vào thế phải bám đuổi. May mắn cho họ là Costa đã tỏa sáng đúng lúc để cứu vãn đội bóng khỏi trận thua muối mặt tại xứ Wales.

Rõ ràng, không phải ngẫu nhiên mà HLV Conte phải cố gắng tìm kiếm một trung vệ “khủng” trong suốt mùa hè vừa qua. Cả Terry và Cahill hiện giờ đều không phải là những chốt chặn thực sự đáng tin cậy. Trên thực tế, David Luiz nhiều khi cũng khiến cho các khán giả phải bất ngờ với những pha xử lý táo bạo đầy mạo hiểm. Tuy vậy, tân binh trị giá 34 triệu bảng của The Blues rõ ràng là phương án khả dĩ nhất để HLV Conte vá lỗ hổng hàng phòng ngự vào thời điểm này.
Bong da hinh anh 5
Thông tin sau trận đấu Swansea vs Chelsea

Xem video trận đấu Swansea 2-2 Chelsea (vòng 4 Ngoại hạng Anh):

Xuân Phong


⇒ Bóng đá 24h liên tục cập nhật lịch bóng đá việt namtrực tiếp bóng đá nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X