Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận hoà bất ngờ của Liverpool với Newcastle

Thứ Bảy 23/04/2016 23:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thêm một trận đấu nữa trong mùa giải này, Liverpool để hoà trước đại diện đến từ vùng đông bắc cho dù đã dẫn trước 2 bàn ngay tại Anfield. Rõ ràng HLV Jurgen Klopp cần tìm ra những vấn đề mà The Kop đang phải đối mặt.

Cần một định nghĩa mới: Những cú chạm kiểu Lallana

Adam Lallana là một mẫu tiền vệ đặc biệt. Anh xứng đáng nằm trong top 10 cầu thủ sử dụng chân trái hay nhất giải ngoại hạng Anh, cho dù mình là một người thuận chân phải. Tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của Southampton đã thường xuyên tạo được những tình huống chạm bóng bước một rất tinh tế dù là chân thuận hay không. Với Lallana, chạm bóng bước một không chỉ là để kiểm soát bóng mà còn là để vượt qua đối phương. Tất nhiên một cầu thủ không cần phải là huyền thoại bóng đá thể giới để được đặt tên cho một kỹ năng xử lý mà mình đã tạo ra.

Lallana
Adam Lallana đã có màn trình diễn ấn tượng


Những cú xoay kiểu Zidane, hay ngoặt bóng của Cruyff hiển nhiên là được phổ biến rất rộng rãi, nhưng người ta vẫn nhớ đến những cú gắp bóng của Jay Jay Okocha hay Blanco cũng không kém phần nổi tiếng. Bàn thắng của Lallana trong trận đấu Liverpool 2-2 Newcastle
này cũng cho thấy khả năng chạm bóng rất tinh tế của tiền vệ 28 tuổi, kèm theo đó là pha dứt điểm bằng chân trái hết sức kỹ thuật. Nếu có được một nền tảng thể lực tốt hơn, có lẽ anh sẽ nằm trong số những ngôi sao hàng đầu tại Premier League.

Sơ đồ kim cương: Con dao hai lưỡi


Cho dù không có sự phục vụ của 3 tiền đạo hàng đầu như Danny Ings, Christian Benteke và Divock Origi, nhưng HLV Jurgen Klopp vẫn quyết định thử nghiệm sơ đồ hình kim cương với cặp tiền đạo Daniel Sturridge và Roberto Firmino, thay vì 4-2-3-1 quen thuộc. Đá ở đỉnh kim cương là Adam Lallana còn người chơi thấp nhất tuyến tiền vệ chính là Stewart. Đây không phải lần đầu tiên sơ đồ kim cương được áp dụng đối với The Kop ở mùa giải này và nó luôn mang lại hiệu quả tốt. Với sơ đồ kim cương, tuyến giữa của Liverpool trở nên chật chội hơn, đặc biệt là với một tiền đạo ảo như Firmino. Đó là lý do mà Newcastle không thể tung ra cú sút trúng đích nào trong suốt hiệp 1.

SỐC: Sao Liverpool dính doping trận MU, bị cấm thi đấu vô thời hạn
(Bongda24h.vn) – Cả Anfield đang vô cùng choáng váng với scandal của trung vệ Mamadou Sakho, chỉ ít giờ trước khi bước vào trận đấu với Newcastle.


Tuy nhiên có vẻ như đã quá hưng phấn và di chuyển quá nhiều trong hiệp 1 mà tuyến giữa của Liverpool trở nên đứt gãy trong hiệp 2. Joe Allen thể hiện rõ sự xuống sức còn Stewart cũng không phải một mẫu tiền vệ đánh chặn đúng nghĩa. Đó là lý do mà Newcastle thường xuyên chiếm được quyền kiểm soát ở tuyến giữa để thực hiện những đường mở biên sang cánh rất thoáng. Điều này trái ngược hẳn với hiệp 1 khi mà mỗi lần một tiền vệ trung tâm của đội khách chạm bóng, có tới 3, 4 cầu thủ của Liverpool băng vào và dĩ nhiên là họ thu hồi lại được bóng.

Cần phải loại bỏ Mignolet


Mọi chuyện vẫn đang diễn ra rất suôn sẻ đối với Liverpool thì ở một tình huống từ trên trời rơi xuống, Newcastle có bàn thắng rút ngắn tỷ số, qua đó xoay chuyển cả thế trận. Tinh thần của đội bóng đến từ vùng đông bắc nước Anh ngày càng lên cao còn Liverpool cũng không quá nỗ lực bởi họ hiểu rằng ưu tiên số 1 chính là Europa League. Thế nhưng sai lầm mà Simon Mignolet tạo ra cũng vẫn hết sức đáng trách bởi nếu không có tình huống đó, những chú Chích Choè sẽ không thể nào tìm ra một đòn bẩy để có thể bật lại đội chủ nhà như vậy.

HLV Jurgen Klopp vốn được đánh giá rất cao nhờ khả năng sử dụng những cầu thủ tưởng chừng như đã “hết date” mà vẫn rất thành công. Chưa sử dụng quyền mua sắm cầu thủ nào cho riêng mình, nhưng Kloppo vẫn giúp Liverpool “lột xác” nhờ vào chính những cầu thủ mà người tiền nhiệm Brendan Rodgers đã mua về trước đó. Dejan Lovren gần như đã trở thành một trung vệ hoàn toàn khác khi anh không còn mắc những sai lầm ngớ ngẩn nữa, để trở thành một hòn đá tảng đúng nghĩa. Ngay cả một cựu binh như Kolo Toure cũng đã có những màn trình diễn xuất sắc trong thời gian qua, mỗi khi anh được ra sân.

Mignolet lai mac sai lam dang trach
Mignolet lại mắc sai lầm đáng trách


Thế nhưng có một điều mà không thể thay đổi qua năm tháng, đó chính là Simon Mignolet. Rõ ràng nếu Liverpool muốn trở thành một đội bóng cạnh tranh chức vô địch mùa tới, họ cần sở hữu một thủ thành xuất sắc và không phạm phải những sai lầm ngớ ngẩn. Đôi khi những tình huống bắt bóng hụt, phá bóng không tốt hay ra vào thiếu hợp lý của các thủ môn đã làm giảm đi tinh thần chiến đấu của những đồng đội, bởi họ sợ rằng nơi hậu phương sẽ chẳng thể nào đảm bảo được sự chắc chắn.

Tình huống ra vào không tốt của thủ môn người Bỉ, tạo cơ hội cho Papiss Cisse rút ngắn tỷ số là một ví dụ như thế. Nếu chỉ là một sai lầm thì điều đó hoàn toàn có thể được chấp nhận, song vấn đề ở đây là Mignolet đã để những tình huống như thế xảy ra quá nhiều. Thống kê của Squawka chỉ ra rằng Mignolet là cầu thủ mắc nhiều lỗi dẫn đến bàn thua của đội nhà nhất tại Premier League mùa này, với 4 lần anh phải tự mình vào lưới nhặt bóng.

Đã có nhiều thông tin từ truyền thông Anh và Đức khẳng định rằng HLV Jurgen Klopp đang theo dõi sát sao trường hợp của thủ thành Stegen của Barcelona, khi mà anh chỉ là sự lựa chọn thứ hai sau Bravo tại Nou Camp. Chính vì vậy mà Mignolet cần phải chơi ổn định cho đến cuối mùa giải mới có thể phần nào khẳng định được vị trí chính thức.

Thong tin sau tran Liverpool vs Newcastle
Thong tin sau trận Liverpool vs Newcastle


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X