Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận đấu MU 2-1 Anderlecht

Thứ Sáu 21/04/2017 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò Jose Mourinho đã lọt vào vòng bán kết Europa League 2016/17 sau khi trải qua 120 phút thi đấu căng thẳng. Dưới đây là một số điều rút ra trong trận đấu M.U 2-1 Anderlecht.

Căn bệnh mãn tính của M.U

Bước vào trận đấu này với lợi thế hòa có bàn thắng trên sân khách tại lượt đi (1-1), M.U chỉ cần cầm hòa đối thủ với tỷ số 0-0 là giành quyền vào bán kết. Tuy nhiên, trước 7 vạn khán giả nhà, đoàn quân của Jose Mourinho rất quyết tâm giành chiến thắng đặc biệt nhờ nguồn cảm hứng lớn sau khi hạ gục Chelsea tại Premier League.
Nhung diem nhan sau tran dau MU 2-1 Anderlecht hinh anh
Dứt điểm kém đang là vấn đề của MU mùa này.
Thực tế, M.U đã có bàn thắng ngay từ từ rất sớm khi Henrikh Mkhitaryan ghi bàn ở ngay phút thứ 10. Điều đáng nói, tiền vệ người Armenia cũng là cầu thủ lập công tại lượt đi giữa 2 đội, và tính rộng ra, đây đã là bàn thắng thứ 5 trong 6 trận ở đấu trường Europa League của Micki.
 
Tuy nhiên, trái với phong độ ghi bàn của cầu thủ số 22, hàng công của Quỷ đỏ trở nên vô hại đến bất lực. Tạo ra đến 22 pha dứt điểm trong cả trận đấu, trong đó có 10 cú sút đi trúng đích, nhưng các cầu thủ M.U vẫn khiến CĐV phải sống trong sợ hãi khi không thể kết liễu đối thủ. Chỉ đến khi trận đấu bước sang thời gian hiệp phụ thứ 2, thầy trò Jose Mourinho mới có bàn thắng quyết định để ghi tên mình vào vòng bán kết.
 
Điều đáng nói, những cú sút của Quỷ đỏ không hề cẩu thả mà đã được nắn nót rất kỹ. Có thể kể đến tình huống đánh đầu của Paul Pogba, cú sút từ ngoài vòng cấm của Jesse Lingard hay tình huống dứt điểm cận thành của Ibrahimovic từ khoảng cách chưa đầy 5m, nhưng không hiểu vì sao Quỷ đỏ vẫn gặp khó khăn trong khâu ghi bàn. Và đây cũng là lý do chính khiến M.U chỉ xếp ở vị trí thứ 5 trên BXH Premier League.
 
Mourinho đau đầu vì hàng thủ 
 
Hàng công đã tệ, hàng phòng ngự của Quỷ đỏ cũng không khá hơn. Nhưng không phải vấn đề là các cầu thủ đạt phong độ kém, mà là Quỷ đỏ gặp quá nhiều chấn thương của các trung vệ. Ở trận đấu M.U 2-1 Anderlecht, trụ cột hiếm hoi còn mạnh khỏe Marcos Rojo đã dính chấn thương sau khi va chạm với đối thủ và phải rời sân bằng cáng ngay đầu trận. Cùng với những chấn thương trước đó của Chris Smalling và Phil Jones, đội chủ sân Old Trafford đang gặp khủng hoảng hàng thủ trầm trọng.
 
Nhung diem nhan sau tran dau MU 2-1 Anderlecht hinh anh 2
Marcos Rojo dính chấn thương ngay từ những phút đầu trận đấu M.U 2-1 Anderlecht

Nếu như Jose Mourinho có thể tự hào bởi ông sở hữu 2 thủ môn đáng tin cậy, trình độ không thua kém bao nhiêu là Sergio Romero và David De Gea bao nhiêu, thì ông cũng thất vọng với các trung vệ bấy nhiêu. Người đặc biệt đã xoay tua rất nhiều về 2 vị trí trung tâm hàng thủ từ đầu mùa giải này nhưng vẫn không thực sự hài lòng với cái tên nào. Có lẽ ngoài Eric Bailly, tất cả những cầu thủ còn lại ở hàng phòng ngự đều gặp vấn đề. Marcos Rojo trận hay trận dở, Phil Jones không phải mẫu hậu vệ thông minh, còn Chris Smalling thì mãi không lớn, hơn nữa cả 3 cái tên này đều gặp chấn thương và chưa rõ thời gian tái xuất.
 
Với những sự xáo trộn ở hàng phòng ngự, nhiều khả năng Jose Mourinho sẽ tìm kiếm một trung vệ cứng ở thị trường chuyển nhượng mùa hè sắp tới. Còn trước mắt, có thể ông sẽ tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Timothy Fosu-Mensah và Axel Tuanzebe trong những trận cầu sắp tới. Còn một điều đáng chú ý, cặp trung vệ Jose Mourinho sử dụng khi bắt đầu tiếp quản M.U là Eric Bailly và Daley Blind. Sau rất nhiều sự thử nghiệm, vị HLV người Bồ Đào Nha bất đắc dĩ phải quay lại với cặp trung vệ này vào thời điểm cuối mùa giải.
Dư âm MU 2-1 Anderlecht: Khi quỷ đỏ vẫn nhớ tới Chelsea
Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Jose Mourinho trước khi bắt tay Rene Weiler đã giơ ngón tay cái biểu thị sự tán dương người đồng nghiệp trẻ tuổi sau 120 phút...

 
Chấn thương của Ibra và cơ hội của Martial
 
Trước trận đấu M.U 2-1 Anderlecht, Anthony Martial đã bị Jose Mourinho “sạc” cho một trận vì thái độ thi đấu. Cụ thể, Người đặc biệt cho rằng Martial sở hữu những phẩm chất xuất sắc, nhưng anh vẫn không được tin dùng so với Marcus Rashford. Đáng chú ý, đây đã là lần thứ 3 trong mùa giải này, Martial bị Mourinho công khai chỉ trích.
 
Tuy nhiên, đây không phải dấu chấm hết cho tương lai của tiền đạo người Pháp, mà có thể là chiêu bài khích tướng của Jose Mourinho. Martial nên nhìn đồng đội Luke Shaw, hoặc chính Marcus Rashford để làm bài học cho mình. Luke Shaw cũng bị HLV mắng như tát nước vào mặt vì tinh thần và thái độ thi đấu yếu kém, nhưng anh đã thay đổi bản thân, thể hiện sự cầu thị để rồi được trở lại đội hình của Quỷ đỏ. Còn Marcus Rashford vẫn luôn tỏ tái độ cầu tiến với HLV trưởng, đó là lý do Mourinho rất thích cậu học trò trẻ mặc dù tiền đạo này chỉ ghi vỏn vẹn 3 bàn từ tháng 9 năm ngoái.
 
Với chấn thương của Ibrahimovic ở cuối hiệp 2 trận đấu M.U 2-1 Anderlecht, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Martial ghi điểm với ông thầy. Nhiều chuyên gia cho rằng sở dĩ Martial không bùng nổ như mùa giải đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ là bởi tầm ảnh hưởng và phong độ quá tốt cả tiền đạo người Thụy Điển. Martial từ vị trí người nhận đường chuyền và lãnh trách nhiệm dứt điểm chính, giờ phải lùi xuống để kiến tạo cho đồng đội, thậm chí anh cũng rất hạn chế lao vào vòng cấm địa vì sự hiện diện của Ibrahimovic. Tuy nhiên nhiều khả năng chân sút 35 tuổi sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa nên cơ hội để Martial trở lại đội hình chính và cùng với Rashford hợp thành cặp song sát trên hàng công Quỷ đỏ đang lớn hơn bao giờ hết. Điều quan trọng là Martial phải chớp lấy cơ hội này.
 
Nhung diem nhan sau tran dau MU 2-1 Anderlecht tai Europa League hinh anh 3
Rashford và Martial sẽ là cặp tiền đạo của M.U ở những trận đấu tới

Marcus Rashford xứng đáng lĩnh xướng hàng công Quỷ đỏ
 
Chẳng phải sau trận đấu M.U 2-1 Anderlecht, giới truyền thông mới yêu cầu Jose Mourinho đặt niềm tin vào Marcus Rashford. Những phẩm chất lớn nhất của tiền đạo trẻ này là tốc độ, khả năng dứt điểm và tâm lý vững vàng nên Rashford hoàn toàn xứng đáng đóng vai trò mũi nhọn của M.U, đặc biệt trong bối cảnh chân sút chủ lực Ibrahimovic đã dính chấn thương.
 
Tuy nhiên, ngay cả khi Ibra lành lặn, nhiều người vẫn kêu gọi Mourinho trao ấn kiếm cho Marcus Rashford bởi lối chơi của 2 cầu thủ này rất khác nhau. Nếu Rashford biết kết nối tốt với các đồng đội xung quanh và tham gia vào việc triển khai bóng, tổ chức lối chơi thì Ibrahimovic lại là mẫu cầu thủ “mắc võng” trong vòng cấm địa. Ibrahimovic đã ghi được 28 bàn thắng cho Quỷ đỏ ở mùa bóng này nhưng cũng bỏ lỡ vô số cơ hội. Về lâu về dài, Rashford mới là trung phong chủ lực của M.U.
 
Chẳng nói đâu xa, ở trận thắng Anderlecht vừa rồi Rashford đã có màn trình diễn tuyệt vời. Anh qua người 7 lần, tạo 3 đường chuyền quyết định cho đồng đội, kiến tạo bàn thắng của Mkhitaryan và ghi bàn quyết định đem về chiến thắng cho đội nhà. Anh cũng là cái tên được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Nên nhớ, trên băng ghế dự bị của M.U có sự xuất hiện của thủ quân Wayne Rooney mới bình phục chấn thương, tuy nhiên Jose Mourinho vẫn tin tưởng Rashford. Ngoài ra, tiền đạo trẻ người Anh cũng đã tỏa sáng trong trận đại chiến với Chelsea Chủ nhật tuần trước. Nếu ở trận đấu đó Ibra được chọn, liệu anh có làm được như Marcus Rashford?
 
Nhung diem nhan sau tran dau MU 2-1 Anderlecht tai Europa League hinh anh 4
Rashford đang có phong độ cao thời gian gần đây

Vô địch Europa League rất khó khăn
 
Có lẽ chẳng cần phải suy nghĩ quá nhiều, Mourinho cũng đoán được hành trình vô địch giải hạng 2 châu Âu mùa này của M.U sẽ vô cùng gian nan. Đành rằng, Quỷ đỏ luôn là ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch ngay từ đầu giải, nhưng cho đến thời điểm này vẫn chưa thể chắc chắn được điều gì. Ở vòng tứ kết, M.U đã phải chật vật trong 120 phút thi đấu mới vượt qua được Anderlecht, đội bóng trước đó đã thua đến 15/17 trận đến làm khách tại Anh. 
 
Ngoài ra, thầy trò Jose Mourinho vẫn phải căng sức để cạnh tranh một vị trí trong Top 4 Premier League trong bối cảnh đội hình tan nát vì chấn thương. Mới đây, có thêm Ibrahimovic và Marcos Rojo gia nhập danh sách bệnh binh, cùng với những Juan Mata, Chris Smalling, Phil Jones phải ngồi ngoài từ trước đó. Từ giờ đến cuối mùa giải, chẳng có điều gì đảm bảo lực lượng của M.U sẽ không gặp tổn thất khi phải đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc (gặp Man City, Tottenham, Arsenal).
 
Cuối cùng, những đội bóng cũng lọt vào bán kết Europa League cùng Quỷ đỏ là Ajax Amsterdam, Lyon và Celta Vigo đều là những cái tên xương xẩu. M.U sáng cửa vô địch nhất, nhưng hoàn toàn có khả năng thầy trò Jose Mourinho gục ngã trước những đội bóng này. Đây là thời điểm quan trọng nhất mùa bóng, Mourinho phải giành chiến thắng tất cả các trận đấu có thể, đồng thời cầu nguyện các học trò không gặp chấn thương, có như vậy M.U mới có cơ hội góp mặt ở Champions League mùa giải sau.

Nhung diem nhan sau tran dau MU 2-1 Anderlecht hinh anh 5
Thông số trận đấu MU 2-1 Anderlecht

Đừng bỏ qua những bài viết khác trên Bongda24h.vn về trận MU 1-1 Anderlecht

Nguyệt Anh - Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X