Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận đấu M.U 1-1 Everton

Thứ Tư 05/04/2017 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số điều rút ra sau trận đấu M.U 1-1 Everton ở vòng 31 Premier League.

Pogba xứng đáng là ông chủ tuyến giữa của Quỷ đỏ

Kể từ khi cập bến M.U vào mùa hè vừa qua, Paul Pogba luôn bị “soi” rất kỹ vì giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới của mình. Bên cạnh đó, tiền vệ này quá chăm chú vào vẻ bề ngoài khi có số lần thay đổi kiểu tóc còn nhiều hơn số bàn thắng. Chính điều này đã khiến anh trở thành mục tiêu bị chỉ trích mỗi khi đội nhà thi đấu không như ý.
Nhung diem nhan sau tran dau MU 1-1 Everton hinh anh
Tiền vệ Pogba là linh hồn của Quỷ đỏ
Tuy nhiên, bất chấp những lùm xùm bên ngoài sân cỏ, Paul Pogba vẫn là cái tên đáng tin cậy nhất ở tuyến giữa M.U. Mặc dù chưa bình phục hoàn toàn chấn thương và phải ngồi dự bị trong trận đấu vừa rồi, tuy nhiên HLV Jose Mourinho đã buộc phải tung cầu thủ 23 tuổi vào sân đầu hiệp 2 lúc đội nhà đang bị dẫn trước. Sự có mặt của Paul Pogba khiến M.U tấn công sáng nước hơn rất nhiều và nếu may mắn hơn, Quỷ đỏ đã có thể lội ngược dòng trước sự chứng kiến của hơn 60 nghìn CĐV nhà.
Trong 45 phút thi đấu trước Everton, Paul Pogba có 44 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác 89%. Ngoài ra, cầu thủ này rê bóng thành công 3 lần, có 1 tình huống dứt điểm trúng xà ngang và 2 lần tạo cơ hội cho đồng đội. Pogba rõ ràng cần phải cải thiện nhiều vào mùa giải sau, nhưng với những phẩm chất sẵn có, anh chính là trái tim của Quỷ đỏ trong vòng 10 năm tới, theo lời Mourinho.
Sự phụ thuộc vào Ibrahimovic

Với pha đá phạt đền thành công ở phút cuối cùng của trận đấu, qua đó níu kéo lại một trận hòa cho đội nhà, Ibrahimovic đã có bàn thắng thứ 16 tại Premier League, và bàn thứ 27 trên mọi mặt trận. Sau trận đấu M.U 1-1 Everton, cầu thủ người Thụy Điển cho rằng Lukaku và Aguero là những chân sút hàng đầu Premier League nhưng họ không thể so sánh được với mình, với tuyên bố “sư tử có bao giờ ví nó với loài người không?”.
Nhung diem nhan sau tran dau MU 1-1 Everton hinh anh 2
Ibrahimovic tiếp tục nổ súng sau khi trở lại vì án treo giò
Có thể nói, một mình Ibrahimovic đang gánh cả hàng công Quỷ đỏ. Tuy bỏ lỡ nhiều cơ hội mười mươi, nhưng sự hiện diện của Ibra trong vòng cấm địa là điều Quỷ đỏ phải cảm thấy vui mừng. Trong những trận đấu thiếu tiền đạo 35 tuổi này, các cầu thủ M.U còn chẳng biết nhìn ai để đá.
Và đó là một điểm yếu của đội chủ sân Old Trafford, đúng như lời BLV Jamie Carragher. Cựu hậu vệ Liverpool cho rằng thật đáng xấu hổ cho M.U khi họ phải phụ thuộc vào một “ông già” 35 tuổi, bởi vì các cầu thủ trẻ không thể làm nên chuyện. Do đó, Mourinho cần phải gấp rút bổ sung một tiền đạo chất lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Tuy nhiên, từ giờ cho đến lúc Antoine Griezmann hoặc một cái tên nào đó khoác áo Quỷ đỏ, HLV Jose Mourinho vẫn phải dựa vào tiền đạo người Thụy Điển để tìm kiếm bàn thắng.
Luke Shaw và tài thao lược của Mourinho

Ngay sau khi tuyên bố Luke Shaw không thể so sánh sự chuyên nghiệp và thái độ với các hậu vệ trái của Quỷ đỏ, Jose Mourinho đã… điền tên Shaw vào danh sách thi đấu với Everton. Đây chính là cách nhà cầm quân người Bồ Đào Nha quản lý những cầu thủ trẻ của mình, khiến họ không sa đà vào những cám dỗ bên ngoài sân cỏ và giữ đôi chân của mình trên mặt đất.
Được tung vào sân ở phút 65 trong trận M.U 1-1 Everton, Luke Shaw đã thi đấu đầy nỗ lực để chứng tỏ sự kỳ vọng của người thầy vào bản thân mình. Chính từ một tình huống sút xa từ ngoài vòng cấm của Shaw, hậu vệ bên phía Everton đã dùng tay cản bóng và M.U đã có bàn thắng gỡ hòa ở phút thi đấu cuối cùng. Sẽ cần nhiều thời gian để hậu vệ sinh năm 1995 lấy lại phong độ vốn có, nhưng sự quyết tâm của Luke Shaw chính là bước đi đúng đắn trong hành trình tìm lại bản thân.
Nhung diem nhan sau tran dau MU 1-1 Everton hinh anh 3
Luke Shaw đang được Mourinho bao bọc rất kỹ
Đó chính là cách ông đối xử với Anthony Martial khi anh này sa sút phong độ hồi đầu mùa giải vì bỏ vợ. Những cầu thủ mắc bệnh ngôi sao và không chịu cố gắng như Memphis Depay sẽ bị đẩy khỏi CLB ngay lập tức. Đó là cơ sở để HLV người Bồ đem lại thành công cho đội bóng, khi ông sở hữu một đội quân có ý thức trách nhiệm và được siết chặt kỷ luật.
Mục tiêu bắt buộc của Quỷ đỏ tại Europa League

Sau trận M.U 1-1 Everton, Jose Mourinho đã thừa nhận khả năng ông sẽ phải tập trung cho giải đấu hạng 2 Châu Âu. Mặc dù đã được chỉ rõ là mục tiêu chính của đội bóng từ đấu mùa giải, nhưng việc dồn sức vào đấu trường này đã trở thành “buộc phải dồn sức”. Có thể nói, mục tiêu lọt vào Top 4 Premier League đã xa tầm tay Quỷ đỏ, khi hết lần này đến lần khác, họ không thể tận dụng được cơ hội. 
Kém vị trí được dự cup C1 4 điểm, trong khi lịch thi đấu trước mắt là rất nặng, viễn cảnh để thầy trò Mourinho cán đích trong Top 4 là ngày càng xa vời. Bởi vì đến West Brom, Everton mà Quỷ đỏ còn không đánh bại được, chẳng mấy ai tin họ sẽ vượt qua Tottenham, Man City và Chelsea trong những trận đấu sắp tới.
Nhung diem nhan sau tran dau MU 1-1 Everton hinh anh 4
HLV Mourinho sẽ phải đánh giá lại mục tiêu của Quỷ đỏ
Việc đánh giá lại mục tiêu và năng lực của đội bóng vào lúc này là rất cần thiết. Thực tế, đội chủ sân Old Trafford bây giờ chỉ là một CLB khá ở Ngoại hạng Anh khi liên tục thể hiện phong độ bất ổn. Việc buông bỏ 1 đấu trường lại là điều tốt, nhất là khi phần thưởng giành cho chiếc cup vô địch Europa League cũng tương đương suất dự Cup C1 vào mùa giải sau.
Lukaku chưa xứng đáng với mức giá 80 triệu bảng

Romelu Lukaku đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải này với 21 bàn thắng. Thể lực, kỹ thuật, khả năng cầm bóng, dứt điểm và hoạt động độc lập của Lukaku là không thể chê được. Với số bàn thắng rất ấn tượng ở mùa giải này, chắc chắn các CLB lớn rất thèm khát Lukaku. Theo đó, đội bóng cũ Chelsea và kể cả M.U cũng theo sát tiền đạo người Bỉ và sẵn sàng chi tiền tấn để đem anh về. Bản thân chân sút sinh năm 1993 cũng đã từ chối gia hạn hợp đồng với Everton và đặt mục tiêu thi đấu tại Champions League.
Nhưng bóng đá hiện đại không đơn thuần chỉ dừng lại ở kỹ năng. Tâm lý thi đấu là một yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến phong độ của các cầu thủ, và Lukaku chưa chứng tỏ được điều này. Cụ thể, tỷ lệ ghi bàn và chuyển hóa cơ hội của Lukaku giảm mạnh mỗi khi đối đấu với các đội ngoài Top 7. Anh thường lập những kỷ lục khủng như nã vào lưới Bournemouth 4 bàn, nhưng lại im tiếng khi chạm trán với những đối thủ mạnh hơn.
Nhung diem nhan sau tran dau MU 1-1 Everton hinh anh 5
Romelu Lukaku thường im tiếng khi chạm trán với đội bóng lớn
Trong trận M.U 1-1 Everton, cầu thủ này được nhắc đến bởi những lời chỉ trích anh dành cho các đồng đội của mình, hơn là trình diễn những pha bóng ra hồn. Tính rộng ra, trong 10 bàn thắng gần nhất của Lukaku, chỉ duy nhất 1 lần tiền đạo này nổ súng ở trận cầu lớn, khi ghi bàn trong trận thua 2-3 của Everton trước Tottenham.
Có lẽ, tiền đạo này sẽ thay màu áo ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây, nhưng để trở thành chân sút đẳng cấp thế giới và xứng đáng với mức giá 80 triệu bảng, “tiểu Drogba” cần phải cố gắng rất nhiều.

Nhung diem nhan sau tran dau MU 1-1 Everton hinh anh 6
Thông số trận đấu MU 1-1 Everton



Trọng Hiếu - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X