Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng dễ dàng của M.U trước Burnley

Thứ Hai 24/04/2017 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có Ibrahimovic song M.U vẫn dễ dàng đánh bại Burnley 2-0 ngay trên sân khách và dưới đây là những chi tiết đáng chú ý sau trận đấu này.


Dấu hiệu hồi sinh của Martial

Trước trận đấu với Burnley ngày chủ nhật, Anthony Martial đã “tịt ngòi” suốt từ trận với Watford ngày 11/2. Đã 2 tháng trôi qua, thần đồng bóng đá của Pháp vẫn chưa có bàn thắng nào và phong độ kém cỏi của anh đã bị chính HLV Jose Mourinho lên tiếng chỉ trích. Nhưng sau 21 phút của trận đấu Burnley 0-2 MU
, anh đã có được điều mình cần.

Nhung diem nhan sau chien thang de dang cua MU truoc Burnley hinh anh
Martial ăn mừng cùng đồng đội sau bàn mở tỷ số trước Burnley

Nhận được đường chuyền của Ander Herrera, Martial vượt qua Joey Barton, người đeo bám anh dai dẳng trong buổi chiều đầy nắng tại sân Turf Moor trước khi nhẹ nhàng sút chân trái mở tỷ số trận đấu. Tới phút 39, lại là tiền đạo 21 tuổi dứt điểm bật ra để Wayne Rooney ập vào đá bồi nhân đôi cách biệt.

Những gì Martial đã làm được vào ngày chủ nhật là khác xa so với quãng thời gian qua. Anh tỏ ra thanh thoát, chuyển trạng thái phản công cho M.U một cách nhanh chóng và sắc sảo, tái hiện những gì người ta đã ngợi khen ở mùa giải trước. Với một lịch thi đấu dày đặc ở phía trước, Martial vẫn sẽ là con bài quan trọng của Quỷ đỏ trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

M.U cần Rooney và ngược lại

Phong độ của Wayne Rooney vào lúc này là khá tệ nếu so với thời đỉnh cao của anh. Không quá nếu nói rằng sẽ không bao giờ “chàng Shrek” còn được xem là trụ cột không thể thay thế của M.U. Hiện tại, anh chỉ còn là một phương án dự phòng khi cần xoay tua hoặc đội bóng thiếu người. Nhưng vai trò của Rooney không chỉ nằm ở trên sân và trận Burnley 0-2 MU là một ví dụ.

Nhung diem nhan sau chien thang de dang cua MU truoc Burnley hinh anh 2
Rooney vẫn có giá trị tinh thần với M.U

Khi Zlatan Ibrahimovic có mặt, gần như Rooney là thừa thãi. Nhưng hiện chân sút người Thụy Điển đã dính chấn thương nặng, phải nghỉ hết mùa và gần như chắc chắn sẽ sớm chia tay M.U và người đồng đội Rooney giờ đây trở thành nhà lãnh đạo số 1. Anh là một nguồn cổ vũ lớn cho các cầu thủ trẻ tại CLB thành Manchester vào lúc này. Trước Burnley, Rooney không ngừng hò hét động viên các đồng đội và thậm chí không ngại tranh cãi với trọng tài để đòi quyền lợi cho đội bóng của mình.

Không chỉ thế, chính Rooney là người đã ghi bàn thứ 2 cho M.U vào lưới Burnley. Anh không thể phát triển khả năng hơn nữa nhưng đoàn quân của Mourinho vẫn cần một chiến binh và đặc biệt là một thủ lĩnh tinh thần.

Sân nhà Burnley mất thiêng trước đội bóng lớn

Burnley đang xếp thứ 15 trên BXH với 5 điểm nhiều hơn vị trí thứ 18 trong nhóm nguy hiểm của Swansea. Trong số 36 điểm cả thảy mà họ đã có được tới lúc này, có tới 32 tới trên sân nhà Turf Moor. Nếu như Burnley trụ hạng ở mùa này, đóng góp đáng kể thuộc về phong độ tại nơi này bởi số trận thắng tại sân nhà của họ (10) chỉ thua đúng 4 đội.

Nhung diem nhan sau chien thang de dang cua MU truoc Burnley hinh anh 3
Burnley thêm một lần trắng tay trước các ông lớn

Tuy nhiên, Burnley vẫn thiếu một chút lỳ lợm để có thể làm nên bất ngờ trước các đội bóng lớn ngay tại sân Turf Moor. Trong số 5 trận đối đầu gần nhất với những đội thuộc tốp 6 trên BXH, họ hòa 1 và thua tới 4 mới nhất là trận đấu Burnley 0-2 MU. Luôn là một sự tập trung, chặt chẽ và kỷ luật nơi các học trò Sean Dyche song vẫn chưa đủ để họ thực sự làm nên bất ngờ.

Trước M.U, tinh thần của Burnley cũng không còn trọn vẹn khi đã gần như kiếm đủ điểm để trụ hạng. Dường như họ đã xác định trước Quỷ đỏ không phải là mục tiêu kiếm điểm của mình và 2 cuộc tiếp đón West Brom và West Ham có vẻ thuận lợi hơn.
 
Herrera thêm một lần tỏa sáng

Tuần trước, Ander Herrera khiến cả thế giới phải nhắc tới mình với màn trình diễn xuất sắc trước Chelsea. Không những vô hiệu hóa được ngôi sao sáng nhất của đội dẫn đầu Premier League, cầu thủ người Tây Ban Nha còn có 1 bàn cộng 1 kiến tạo.

Nhung diem nhan sau chien thang de dang cua MU truoc Burnley hinh anh 4
Herrera tiếp tục tỏa sáng trong trận đấu Burnley 0-2 MU

Trước Burnley, Herrera đã được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự khi đã có Marouane Fellaini yểm trợ ở phía sau. Anh tập trung vào nhiệm vụ kiểm soát thế trận cho M.U và đã làm rất tốt. Nhờ có tiền vệ người Tây Ban Nha, Paul Pogba đã thoải mái phát huy hết thế mạnh sáng tạo của mình.

Dấu ấn lớn nhất của Herrera ở trận Burnley 0-2 MU là đường chuyền thuận lợi để Martial mở tỷ số. Nhưng ngoài ra, anh cũng tạo ra 2 cơ hội khác cho đồng đội dứt điểm bên cạnh 6 lần lấy bóng thành công trong chân đối phương.

Nhung diem nhan sau chien thang de dang cua MU truoc Burnley hinh anh 5
Thông số trận đấu Burnley 0-2 MU

Xem lại video tổng hợp trận đấu Burnley 0-2 MU (vòng 34 Premier League 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X