Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau thất bại của M.U trước Barca tại ICC 2017?

Thứ Năm 27/07/2017 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà hàng thủ chơi dưới sức đặc biệt là trong hiệp 1, M.U đã phải trả giá với thất bại 0-1 trước Barca tại ICC 2017.


Chỉ De Gea là không đủ

Bất chấp những tin đồn chuyển nhượng liên quan tới Real Madrid, David De Gea vẫn chơi tuyệt hay trong mỗi lần ra sân cho Man United và trận đấu vừa qua với Barcelona tại International Champions Cup 2017 cũng vậy. So với một vài trận giao hữu trước đó trên đất Mỹ, hàng thủ Quỷ đỏ khi đối đầu với gã khổng lồ Tây Ban Nha đã bộc lộ nhiều hạn chế.

Họ để cho bộ ba MSN bên phía Barca phô diễn kỹ thuật và liên tục bắn phá cầu môn của mình. Bàn thua mà M.U phải nhận ở phút 31 đến như một hệ quả tất yếu sau áp lực mà đội bóng do HLV Ernesto Valverde tạo ra. Tuy nhiên, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn David De Gea, hẳn số bàn thua mà Quỷ đỏ phải nhận trong hiệp 1 sẽ còn gấp mấy lần như vậy.

Thay gi sau that bai cua MU truoc Barca tai ICC 2017 hinh anh
De Gea có nhiều pha cứu thua cho M.U

Chỉ trong 45 phút đầu tiên, De Gea đã có 6 pha cứu thua cho M.U dù đa phần trong đó là những tình huống không dễ xử lý chút nào. Nhìn người gác đền Tây Ban Nha thi đấu, có cảm giác anh đang tập trung hoàn toàn vào việc cống hiến cho M.U thay vì nghĩ tới việc sẽ hồi hương đầu quân cho Real. Đó là tín hiệu rất vui với người hâm mộ Quỷ đỏ và đặc biệt là HLV Jose Mourinho, người khẳng định không hề muốn mất một thủ môn hàng đầu thế giới như De Gea.

Neymar khiến Valverde nửa mừng nửa lo

Cũng như De Gea, Neymar đang đối diện với những tin đồn chuyển nhượng thậm chí còn dày đặc hơn trong mùa hè này. Một nguồn tin của Pháp còn khẳng định tới cuối tuần này thôi, PSG sẽ chính thức kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng 222 triệu Euro để cướp anh khỏi tay Barca.

Thay gi sau that bai cua MU truoc Barca tai ICC 2017 hinh anh 2
Neymar ghi bàn duy nhất cho Barca trước M.U

Tuy nhiên, chừng nào còn là cầu thủ của Barca, Neymar vẫn chứng minh được đẳng cấp của mình. Sau cú đúp vào lưới Juventus trong chiến thắng 2-1, ngôi sao 25 tuổi tiếp tục tỏa sáng và ghi bàn duy nhất trận đấu Barca 1-0 M.U. Không chỉ là tình huống dứt điểm tung lưới De Gea, nhìn tổng thể tuyển thủ Brazil cũng luôn là mắt xích quan trọng trên hàng công Barca.

Tốc độ, sự lắt léo của Neymar là khủng khiếp và các hậu vệ M.U gần như không thể ngăn cản. Nhưng không chỉ chơi độc lập, anh vẫn có sự ăn ý cùng Messi và Suarez giống như 3 năm qua và tạo nên sự khó lường đạt đến đỉnh điểm cho Barca. Rõ ràng bộ ba MSN nói chung và Neymar nói riêng đã đáp ứng được chiến thuật của tân HLV Valverde. Bất cứ khi nào họ có bóng là một lần khung thành M.U nổi sóng gió.

Nhưng dù hài lòng với màn trình diễn của Neymar, Valverde hẳn cũng lo lắng về việc ngôi sao sáng này đang tiến về cánh cửa rời Barca. Không dễ để cựu HLV Athletic Bilbao tìm ra một nhân tố ăn ý với Messi và Suarez giống như những gì Neymar đã làm mới nhất là ở trận Barca 1-0 M.U.

Pogba là điểm sáng của M.U

Thay gi sau that bai cua MU truoc Barca tai ICC 2017 hinh anh 3
Pogba nổi bật ở tuyến giữa Quỷ đỏ

Trong một ngày mà nhiều cầu thủ M.U chìm nghỉm khi đụng một gã khổng lồ như Barca, xem ra chỉ có De Gea và Paul Pogba khiến HLV Mourinho cảm thấy hài lòng. Mùa trước, mức giá 89 triệu bảng mà Quỷ đỏ bỏ ra để có Pogba từ Juventus đã nhận phải nhiều nghi ngờ thậm chí là phản đối dữ dội. Tuy nhiên, dần dà tiền vệ 24 tuổi đã chứng minh tại sao mình lại được xem trọng đến vậy mà trận Barca 1-0 M.U mới diễn ra là một ví dụ.

Bỏ qua mái tóc mới màu mè của Pogba, tài năng của anh là không thể phủ nhận. Chơi bên cạnh một lão tướng Michael Carrick vô cùng chậm chạp và mờ nhạt, Pogba gần như một mình đối chọi lại với hàng tiền vệ cầm bóng cực tốt của Barca. Khi anh tranh chấp dũng mãnh, khi chuyền bóng chính xác tuyệt đối và khi cần cũng sẵn sàng đi bóng vài chục mét mà không hề hấn. Tiếc rằng giữa đội hình M.U chơi dưới sức, Pogba trở nên lạc lõng và cùng phần còn lại trải qua thất bại đầu tiên tại Mỹ hè này.

Mourinho: Thất bại trước Barca là một điều tốt
Thầy trò HLV Jose Mourinho đã khép lại tour du đấu trên đất Mỹ bằng một thất bại. Tuy nhiên theo Người đặc biệt, ông cảm thấy trận thua này là một điều cần...

Khâu làm bóng của M.U có vấn đề

Có một chuyên gia giải quyết những tình huống trong vòng cấm như Romelu Lukaku nhưng M.U lại không thể cung cấp những cơ hội cho anh một cách thường xuyên. Trước những chuyên gia kiểm soát bóng bên phía Barca, hàng tiền vệ của HLV Mourinho lép vế hoàn toàn và chỉ mình Pogba là chưa đủ để tạo sự cân bằng.

Trước Barca, M.U đã trải qua những thời khắc lép vế nhất về thế trận hè này. Họ không thể tìm ra đường vào khung thành đối phương và Lukaku bị cô lập ở phía trên trong phần lớn thời lượng bóng lăn. Khi đó, Quỷ đỏ cần một cầu thủ có khả năng chuyền dài để tiếp cận vòng cấm bên kia nhanh nhất song lại không xuất hiện.

Thay gi sau that bai cua MU truoc Barca tai ICC 2017 hinh anh 4
Lukaku bị cô lập trên tiền tuyến của M.U

Thông qua những đường chuyền hỏng liên tiếp của M.U, người ta đã hiểu tại sao Mourinho muốn Ivan Perisic của Inter Milan. Cầu thủ chạy cánh người Croatia đi bóng tốt, tạt bóng tốt và sẽ là sự khác biệt trong tình thế các tuyến M.U bị chia cắt như trước Barca. Những hậu vệ cánh của Quỷ đỏ lúc này như Blind, Darmian và cả Valencia đều không thể đi sát biên và thực hiện những quả đưa vào sắc sảo.

Thông qua trận Barca 1-0 M.U, Mourinho hiểu rằng mình còn nhiều việc phải làm. Một trong những việc ông phải hoàn thành ngay đó là giúp đội bóng thành Manchester biến hóa, đa dạng hơn trong tấn công. Chắc chắn một điều: Không phải lúc nào M.U của “Người đặc biệt” cũng có cơ hội phát huy sở trường phòng ngự phản công.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barcelona:
Cillessen; Semedo (Vidal 46'), Mascherano (Pique 46'), Umtiti (Vermaelen 46'), Alba (Digne 46'); Rakitic (D.Suarez 46'), Busquets (Roberto 46'(Samper 85')), Alena (Iniesta 46'); Messi (Turan 46'), L.Suarez (Alcacer 46'), Neymar (Munir 46').
Man United: De Gea (Romero 46'); Valencia (Tuanzebe 84'), Smalling (Jones 46'), Lindelof (Bailly 46'), Blind (Darmian 46'); Carrick (Fellaini 46'), Pogba; Mkhitaryan, Rashford, Lingard (Martial 62'), Lukaku.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barca 1-0 M.U (ICC 2017)

Những bài mới nhất khác về trận Barca 1-0 MU
Barca 1-0 M.U: Những miền cảm xúc trái ngược của Mourinho
Trái với hàng công vẫn linh hoạt như những trận trước đó, hàng thủ M.U đã có một ngày thi đấu thất vọng trước Barca và khiến HLV Mourinho không thể hài lòng.
Mourinho: Thất bại trước Barca là một điều tốt
Thầy trò HLV Jose Mourinho đã khép lại tour du đấu trên đất Mỹ bằng một thất bại. Tuy nhiên theo Người đặc biệt, ông cảm thấy trận thua này là một điều cần...
Chùm ảnh: Barcelona hạ gục Man United trên đất Mỹ
Trận giao hữu được mong chờ trong khuôn khổ IC Cup 2017 đã khép lại với chiến thắng nghiêng về phía thầy trò Ernesto Valverde. Dưới đây là những hình ảnh trong...


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X