Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Chelsea 0-0 Arsenal

Thứ Năm 11/01/2018 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã không thể tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Arsenal, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Chelsea 0-0 Arsenal.

 

Phải dành cho thủ môn David Ospina những lời khen
Nhung diem nhan sau tran Chelsea 0-0 Arsenal hinh anh
Ospina có màn trình diễn ấn tượng
Thủ môn David Ospina đã được HLV Wenger trao cơ hội bắt chính trong chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea, ngôi sao người Colombia đã đền đáp sự tin tưởng từ ông thầy bằng màn trình diễn ấn tượng. Thủ thành 29 tuổi là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất bên phía đội khách ở trận này. Ospina liên tục có những tình huống cứu thua xuất sắc, những thống kê chỉ ra rằng anh đã có 6 lần cản phá những cú dứt điểm từ phía đối phương. Những Morata, Fabregas hay Alonso đều có những cơ hội nhưng đều bị ngôi sao sinh năm 1988 chặn lại. Cầu thủ người Colombia vẫn cho thấy khả năng ra vào và phản xạ rất tốt. Trận Chelsea 0-0 Arsenal, chính màn trình diễn ấn tượng của Ospina là một trong những lý do giúp Pháo thủ trắng lưới khi rời sân Stamford Bridge.

Hàng công Chelsea gây thất vọng rất lớn
Nhung diem nhan sau tran Chelsea 0-0 Arsenal hinh anh 2
Morata không có cú dứt điểm nào trong 45 phút thi đấu đầu tiên
Chelsea đã chơi áp đảo hoàn toàn so với đối thủ, họ dứt điểm rất nhiều nhưng chất lượng không cao. Những thống kê chỉ ra rằng The Blues đã dứt điểm đến 21 lần ở trận này, trong đó có 6 lần bóng đi trúng đích nhưng lại không thể một lần chuyển hóa thành bàn thắng. Hai ngôi sao thi đấu cao nhất trên hàng công là Morata và Hazard có một ngày thi đấu thất vọng, trong 45 phút đầu tiên họ không tung ra nổi một cú dứt điểm. Khi Chelsea đẩy cao đội hình bộ đôi này đã có những cơ hội của riêng mình nhưng không thể tận dụng. Willian, Alonso hay Moses cũng có những cơ hội để ghi tên mình lên bảng tỉ số, nhưng đều phung phí. Hàng công Chelsea đang xuất hiện những vấn đề, đây là trận thứ 2 liên tiếp họ không ghi được bàn thắng.

Điểm sáng Cesc Fabregas
Nhung diem nhan sau tran Chelsea 0-0 Arsenal hinh anh 3
Fabregas tạo ra 6 cơ hội cho các đồng đội
Cesc Fabregas chính là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Chelsea ở trận tiếp Arsenal trên sân Stamford Bridge. Ngôi sao người Tây Ban Nha hoàn thành rất tốt nhiệm vụ liên kết hàng tiền vệ và tiền đạo, những đường lên bóng của Chelsea gần như đều qua chân cầu thủ sinh năm 1987. Fabregas chạm bóng tới 88 lần, chỉ sau duy nhất Cesar Azpilicueta (104 lần). F4 cũng đã phát huy tối đa khả năng sáng tạo, anh có tới 6 lần tạo cơ hội cho các đồng đội nhưng rất tiếc Morata, Alonso hay Moses đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Với những gì đã thể hiện, Fabregas vẫn cho thấy anh là cầu thủ sáng tạo nhất nơi tuyến giữa của đội bóng thành London.

Arsenal biết mình biết người
Chelsea v Arsenal Christensen va Lacazette tranh bong
Arsenal chơi kỷ luật khiến Chelsea gặp rất nhiều khó khăn
Arsenal hành quân tới sân của Chelsea với việc thiếu vắng rất nhiều những trụ cột. Ở hàng thủ, họ mất Kolasinac, Monreal và cả Laurent Koscielny nữa. Ở hàng tiền vệ Ramsey và Ozil đều không thể ra sân. Với việc không có đội hình tốt nhất, Pháo thủ đã chủ động chơi phòng ngự phản công. Họ chủ động chơi chặt chẽ bên phần sân nhà trước khi nghĩ đến chuyện ghi bàn. Lối chơi chặt chẽ và khoa học mà Arsenal áp dụng đã hạn chế rất nhiều sự hưng phấn cũng như khả năng tấn công từ đội chủ nhà. Với chiến thuật hợp lý, đội chủ sân Emirates đã có được trận hòa 0-0 trên sân Stamford Bridge và chiếm một chút lợi thế ở trận lượt về sau đây 2 tuần.

Alexandre Lacazette nối dài chuỗi trận thất vọng
Nhung diem nhan sau tran Chelsea 0-0 Arsenal hinh anh 5
Lacazette đang trải qua chuỗi 8 trận không ghi bàn
Sau khởi đầu khá ấn tượng, tiền đạo Alexandre Lacazette đang gây thất vọng rất lớn. Trước Chelsea, anh chơi mờ nhạt và gần như mất hút trên sân. Cầu thủ sinh năm 1991 chỉ có duy nhất một cơ hội, đó là tình huống anh băng xuống đón đường chuyền dài cực kỳ chuẩn xác của Jack Wilshere, song cầu thủ này lại đưa bóng đi thẳng lên trời. Lacazette gần như không có sự liên kết với những vệ tinh xung quanh như Iwobi hay Welbeck, với màn trình diễn thiếu ấn tượng của mình anh xứng đáng phải rời sân nhường chỗ cho Alexis Sanchez ở phút 67. Ngôi sao người Pháp đã nối dài chuỗi trận không ghi bàn lên con số 8, rõ ràng với mức giá 46,5 triệu bảng mà Arsenal bỏ ra thì những gì cầu thủ 26 tuổi thể hiện rõ ràng chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Chelsea 0-0 Arsenal (Bán kết cúp Liên đoàn Anh)


Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X