Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Arsenal 6-0 Ludogorets

Thứ Năm 20/10/2016 05:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đã có chiến thắng ấn tượng trước Ludogorets ở lượt trận thứ 3 bảng A Champions League. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Arsenal 6-0 Ludogorets.

 

Cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp của Mesut Ozil

Trận Arsenal 6-0 Ludogorets, tiền vệ Mesut Ozil chính là ngôi sao sáng nhất của Arsenal. Tuyển thủ người Đức có đường chuyền như đặt để Theo Walcott nâng tỉ số lên 3-0. Chỉ trong vòng 30 phút, từ phút 57 đến phút 87, cầu thủ sinh năm 1988 đã mang về cho mình 3 bàn thắng. Những pha lập công của cựu sao Real Madrid được ghi theo phong cách khác nhau. Đầu tiên, Ozil phá bẫy việt vị thông minh sau đường chuyền từ giữa sân của Santi Cazorla, anh khéo léo vượt qua hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Stoyanov.
Nhung diem nhan sau tran Arsenal 6-0 Ludogorets hinh anh
Mesut Ozil tỏa sáng với cú hat-trick
Sau đó cầu thủ 28 tuổi dứt điểm quyết đoán ở cự ly gần. Cuối cùng anh hạ gục thủ thành đối phương bằng cú đá bóng sống đẹp mắt. Đây là cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1988. Mùa giải này, Ozil chơi trực diện hơn hẳn. Đến thời điểm hiện tại, anh đã có 6 bàn thắng sau 10 lần ra sân trên mọi đấu trường. 

Phải dành lời khen cho Francis Coquelin

Trước Ludogorets, thay vì sử dụng Granit Xhaka, HLV Wenger đã quyết định dùng Francis Coquelin đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Santi Cazorla. Mặc dù mới trở lại sau chấn thương nhưng cầu thủ người Pháp đã có một màn trình diễn vô cùng nổi bật. Ngôi sao sinh năm 1991 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, anh đã nhiều lần bẻ gãy những pha lên bóng của đội khách. Những thống kê chỉ ra rằng, cầu thủ 25 tuổi đã thực hiện tới 9 pha tắc bóng cùng 6 lần cắt bóng thành công. Coquelin thực hiện 55 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên tới 93% (cao nhất đội). 
Nhung diem nhan sau tran Arsenal 6-0 Ludogorets hinh anh 2
Coquelin có một ngày thi đấu xuất sắc
Việc cầu thủ người Pháp chơi ấn tượng giúp hàng thủ Arsenal giảm bớt rất nhiều áp lực, anh giúp cũng những ngôi sao tấn công tập trung toàn lực vào công việc của mình. Nếu Coquelin tiếp tục đá như vậy, có lẽ Xhaka còn phải ngồi dự bị dài dài.

Điểm trừ Shkodran Mustafi

Nếu phải tìm ra một cầu thủ bên phía Arsenal chơi thất vọng nhất ở trận đấu này, thì đó chính là trung vệ Shkodran Mustafi. Ngôi sao tuyển Đức đã mắc ít nhất 2 lỗi nghiêm trọng, nhưng rất may là thủ thành David Ospina đã kịp thời sửa sai giúp người đồng đội. Phút 19, Marcelinho dễ dàng vượt qua Mustafi rồi tung ra đường chuyền thuận lợi để Misidjan tung cú đá quyết đoán nhưng không thắng được thủ môn Ospina. Tới phút 35, lại là trung vệ sinh năm 1992 đỡ bóng hụt để Wanderson dứt điểm ở cự ly gần, nhưng may cho Arsenal là bóng đập cột dọc đi ra ngoài.
Nhung diem nhan sau tran Arsenal 6-0 Ludogorets hinh anh 3
Mustafi chưa tạo được sự yên tâm
Đã có những dấu hiệu chệch choạc đến từ Mustafi. Ở trận đấu với Swansea anh cũng không hoàn thành nhiệm vụ khiến Pháo thủ phải nhận 2 bàn thua. Trước Ludogorets, mặc dù Pháo thủ không để thủng lưới nhưng những sai lầm của cầu thủ 24 tuổi vẫn rất đáng trách. Anh cần nhanh chóng cải thiện phong độ của mình nếu không muốn đội chủ sân Emirates phải nhận những bàn thua không đáng có.

Đẳng cấp khác biệt

Ludogorets đang thể hiện phong độ rất ấn tượng ở mùa giải này khi chỉ để thua 2/18 trận đã đấu trên mọi đấu trường. Họ đang bay cao ở giải quốc nội với 5 chiến thắng trong 6 trận gần nhất. Những kết quả ấn tượng gần đây giúp họ xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng giải VĐQG Bulgaria với 22 điểm sau 9 trận, thậm chí họ còn có cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng nếu thắng ở trận đá bù. Nhưng đó là chuyện ở giải đấu quốc nội, còn ra sân chơi châu Âu họ vẫn quá nhỏ bé trước Arsenal, diễn biến trên sân đã nói lên điều đó.
Nhung diem nhan sau tran Arsenal 6-0 Ludogorets hinh anh 4
Ludogorets không thể hiện được nhiều trên sân Emirates
Trên sân Emirates, không tạo ra được quá nhiều cơ hội về phía khung thành Arsenal, họ tung ra 10 cú sút nhưng chỉ có 2 trúng đích và không ghi được bàn thắng nào. Công cùng còn hàng thủ liên tục mắc sai lầm, vậy nên cũng dễ hiểu khi đội khách dễ dàng chấp nhận thất bại 0-6. Trận thua này khiến đại diện của Bulgaria đang xếp cuối cùng ở bảng A, khả năng cạnh tranh vị trí thứ 3 qua đó giành quyền tham dự Europa League của họ cũng đang rất khó khăn.

Thông số sau trận đấu Arsenal 6-0 Ludogorets

Nhung diem nhan sau tran Arsenal 6-0 Ludogorets hinh anh 5
 
Xếp hạng tại bảng A sau 3 lượt trận

TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Arsenal32109187
2PSG32107257
3Basel301216-51
4Ludogorets3012210-81


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X