Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau thắng lợi nhọc nhằn của Liverpool trước Swansea

Thứ Hai 30/11/2015 02:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến thắng 1-0 trước Swansea trong bối cảnh không có sự phục vụ của nhạc trưởng Philippe Coutinho giúp cho Liverpool vươn lên vị trí thứ 6 với chỉ 6 điểm ít hơn ngôi đầu bảng. Dù đây chẳng phải thắng lợi đẹp đẽ gì nhưng người hâm mộ điều hiểu rõ ràng kết quả cuối cùng vẫn là quan trọng nhất.


Ở một vòng đấu mà các đội bóng lớn đều gặp rất nhiều khó khăn về mặt thể lực sau những trận đấu tại Champions League và Europa League vừa qua, với Liverpool cũng không phải ngoại lệ. Đây là trận đấu mà họ kiểm soát bóng không vượt trội hơn so với đối thủ là bao, tương tự với đó là những cơ hội, tình huống dứt điểm của The Kop cũng là rất hạn chế, thế nhưng quan trọng là họ đã có bàn thắng duy nhất nhờ vào tình huống đá phạt 11 mét của James Milner sau một tình huống bóng chạm tay hậu vệ Neil Taylor của đội khách. Đó không chỉ là điểm nhấn duy nhất của trận đấu.

Liverpool 1-0 Swansea (Kết thúc): 3 điểm nhọc nhằn
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...


Vắng Coutinho, Liverpool không thể phối hợp nhóm


Người hâm mộ vẫn còn chưa quên những tình huống phối hợp 1-2 hay tam giác rất tốc độ, ăn ý và đẹp mắt ở trận đấu với Man City cuối tuần trước, đặc biệt là sau ngày hôm nay khi Liverpool không tạo ra được bất cứ một tình huống phối hợp nào tương tự. Lý do không quá khó hiểu chính là bởi sự vắng mặt của “phù thủy nhỏ” Philippe Coutinho, một cầu thủ có khả năng cầm bóng đột và và phối hợp cực tốt với các đồng đội. Người thay thế cho anh là tiền vệ trẻ Jordon Ibe lại là một mẫu cầu thủ chạy cánh thuần túy, không thể có nhiều đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội như ngôi sao người Brazil.

Vẫn chưa rõ liệu Philippe Coutinho sẽ phải nghỉ thi đấu trong bao lâu nhưng rõ ràng tầm ảnh hưởng của anh với The Kop giờ đã là quá lớn và HLV Jurgen Klopp cần sớm giải quyết tình trạng này bởi một đội bóng lớn không nên chỉ phụ thuộc vào một cá nhân, đặc biệt là với một tiền vệ không có sự ổn định như Coutinho.

Alberto Moreno ngày càng hoàn thiện khả năng phòng ngự


Nếu phải chỉ ra cầu thủ chơi hay nhất trận đấu này thì đó sẽ là hậu vệ trái Alberto Moreno. Cầu thủ thuộc thế hệ vàng mới của bóng đá Tây Ban Nha đang càng chơi càng hay ở mùa giải thứ 2 của anh tại sân Anfield. Khả năng tấn công của Moreno rõ ràng không có gì có thể nghi ngờ ngay từ những ngày đầu tiên anh đặt chân đến Liverpool, thế nhưng khả năng phòng ngự vẫn là một vấn đề nan giải với cầu thủ 23 tuổi. Tuy nhiên khi bước sang mùa giải này, đặc biệt dưới thời của HLV Jurgen Klopp, chúng ta đã thấy một Moreno hiệu quả hơn trong phòng ngự.

Nhung diem nhan sau thang loi nhoc nhan cua Liverpool truoc Swansea hinh anh
Alberto Moreno xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận


Nói chính xác hơn thì Jurgen Klopp đã mang đến đây một hệ thống phòng ngự hoàn toàn phù hợp và giúp cho cựu hậu vệ của Sevilla có thể tỏa sáng. Ở trận đấu này, Moreno đã có tới 6 tình huống tắc bóng thành công, cao nhất trận đấu, trong đó có 1 tình huống anh đuổi theo Jefferson Montero với tốc độ cực cao và chuồi bóng rất đẹp mắt. Ngoài ra thì Moreno cũng có 5 tình huống cắt bóng thành công và đây cũng là thống kê cao nhất của trận Liverpool 1-0 Swansea này. Nếu vẫn giữ vững được phong độ hiện tại, anh hoàn toàn có thể mơ về một suất dự Euro 2016 dù Tây Ban Nha đang sở hữu rất nhiều hậu vệ trái xuất sắc.

“Cỗ máy” James Milner được tri ân

Hai trận đấu liên tiếp gần đây, James Milner đều ghi bàn và đều từ chấm penalty. Tuy nhiên không vì lý do đó mà tên của anh mới được nhắc đến trong thành công chung của Liverpool thời gian qua. Trái lại, Milner là cầu thủ quan trọng và không thể thiếu trong thành phần đội bóng của Jurgen Klopp. Không cần tới các thống kê, chúng ta vẫn có thể nhận ra tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của Leeds United luôn là người chạy nhiều nhất trên sân. Ngay cả ở những phút cuối của trận đấu, khi cầu thủ 2 đội gần như chỉ đi bộ, Milner vẫn xông xáo pressing theo đúng chỉ đạo của chiến lược gia người Đức. Vì thế mà bàn thắng duy nhất của trận đấu gọi tên anh là hoàn toàn xứng đáng.

Nhung diem nhan sau thang loi nhoc nhan cua Liverpool truoc Swansea hinh anh 2
James Milner ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu


Sự trở lại của Henderson và Sturridge

Tương lai của Liverpool đang rất xán lạn sau chiến thắng trước Swansea. Đây là một trận đấu hoàn toàn không dễ dàng nhưng họ vẫn có 3 điểm, đồng thời cả Arsenal và Tottenham đều chỉ có được một kết quả hòa trước những đội bóng dưới cơ, khiến cho các Liverpudlians cảm thấy rất hạnh phúc. Nhưng niềm vui đó vẫn chưa đủ sánh với tầm quan trọng của việc bộ đôi Jordan Henderson và Daniel Sturridge đã trở lại sau thời gian dài dưỡng thương. Bộ đôi này đều góp mặt trên băng ghế dự bị và được Jurgen Klopp tung vào sân trong hiệp 2.

Dẫu cho Sturridge chẳng để lại dấu ấn nào đáng kể còn Henderson cũng không quá nổi bật, nhưng đây cũng là tín hiệu rất lạc quan cho Lữ đoàn đỏ. Họ có được sự phục vụ trở lại của người đội trưởng cũng như cỗ máy săn bàn số 1. Đó là điều đáng chờ đợi nhất trong những ngày qua đối với các CĐV Liverpool. Cơn khủng hoảng chấn thương đã tạm thời trôi qua đối với The Kop và giờ là lúc họ trở lại thành một ứng cử viên nặng ký cho 1 suất vào top 4, hay mơ mộng hơn là cả chức vô địch.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X