Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau màn “hút chết” của M.U trước West Ham

Thứ Hai 14/03/2016 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầm bóng nhiều hơn song Man United lại gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công khó chịu của West Ham. Phải tới phút 83, tài năng trẻ Martial mới có thể giữ lại trận hòa 1-1 cho Quỷ đỏ ngay trên sân nhà Old Trafford. Dưới đây là những điểm nhấn của cuộc đọ sức này.


Payet: Bản hợp đồng của mùa giải

Suốt kể từ đầu mùa giải tới nay, Dimitri Payet luôn duy trì được sự ổn định. Ngay cả khi dính chấn thương mắt cá nghỉ vài tháng, khi tái xuất anh vẫn lập tức tìm lại phong độ của mình. Tiền vệ người Pháp là trung tâm trong mỗi đường lên bóng của West Ham với sự kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật và tốc độ. Mùa này, Payet đã có 11 bàn thắng tính cả pha đá phạt tuyệt đẹp mở tỉ số trận đấu M.U vs West Ham
đêm qua.

Payet West Ham
Payet đang trở thành thần tượng mới của các CĐV West Ham

Từ khoảng cách phải tới hơn 30m, Payet đã tạo nên một đường cong tuyệt hảo khiến thủ thành xuất sắc David de Gea dù tung người hết cỡ cũng không thể cản phá. Không chỉ có tình huống đó, trong cả trận Payet cũng luôn là mối nguy hiểm thường trực với khung thành M.U. Dù không thể cùng West Ham ca khúc khải hoàn bởi đối thủ gỡ hòa những phút cuối song cựu cầu thủ Marseille vẫn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng các CĐV.

Cách đây khoảng chục ngày, Payet đã nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất London mùa 2015/16. Nếu biết cầu thủ 28 tuổi gia nhập West Ham đầu mùa này với cái giá chỉ 12 triệu Euro, nhiều người hẳn sẽ không ngần  ngại tặng cho anh danh hiệu không chính thức: Bản hợp đồng của mùa giải 2015/16 tại nước Anh.

Martial tiếp tục chứng minh được giá trị

Mới bước sang tuổi 20 song Anthony Martial đã khiến người ta phải trầm trồ bởi sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc. Cái giá chuyển nhượng 36 triệu bảng (có thể tăng lên 58 triệu) vô tình là một áp lực cực lớn đè lên vai cựu tiền đạo Monaco. Tuy nhiên, anh đã vượt qua tất cả để tỏa sáng với 11 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo trên mọi đấu trường cho M.U tính tới lúc này.

Martial M.U 1-1 West Ham
Martial và tình huống ghi bàn gỡ hòa 1-1

Dấu ấn mà Martial để lại với nhiều người còn lớn hơn cả Wayne Rooney. Đấy là còn chưa kể ngôi sao số 1 kiêm đội trưởng của M.U thường xuyên được tạo điều kiện từ HLV trưởng như đá tiền đạo cắm hay là trung tâm tấn công. Trong lúc Rooney vắng mặt do chấn thương nghiêm trọng, Martial tiếp tục tỏa sáng mới nhất là bàn gỡ hòa quý giá giúp Quỷ đỏ tránh khỏi một thất bại qua đó bị loại tại cúp FA.

Pha dứt điểm đó thể hiện khả năng chọn vị trí và nhạy cảm dứt điểm tuyệt vời của Martial. Ngoài ra, ở trận đấu M.U 1-1 West Ham, dù chơi tiền vệ trái không phải sở trường nhưng thần đồng bóng đá Pháp vẫn làm cực tốt với tỷ lệ chuyền bóng chính xác 95% cùng 4 pha đi bóng qua người thành công và xứng đáng được gọi là cầu thủ xuất sắc nhất trận.
 
Carroll đang dần hoàn thiện mình

HLV Slaven Bilic ưa thích sơ đồ 4-2-3-1 nơi Andy Carroll chơi như tiền đạo duy nhất. Ở đó, anh được các đồng đội tạo mọi điều kiện ghi bàn đặc biệt là khả năng không chiến. Tuy nhiên, ở cuộc đấu M.U 1-1 West Ham đêm qua, anh chàng cao kều này đã được xếp đá cạnh tân binh Emmanuel Emenike và cũng chứng tỏ được không ít.

Carroll West Ham
Carroll đã chứng tỏ được khá nhiều trước M.U

Carroll như thường lệ vẫn rất hiệu quả ở những pha tranh chấp bóng bổng khi chiến thắng ở 10 trong số 14 tình huống này. Nhưng bên cạnh đó, anh còn có nhiều pha làm tường tốt, dàn xếp tấn công sáng tạo và còn chịu khó lui về hỗ trợ hàng thủ trong những tình huống cố định.

Rõ ràng vào một ngày không chấn thương, Carroll là phương án hữu hiệu cho hàng công của bất cứ đội bóng nào. Nếu tiếp tục duy trì thể trạng tốt nhất, “tòa tháp” 1m93 này sẽ là nhân tố quan trọng giúp West Ham biến giấc mơ lọt vào top 4 Premier League trở thành hiện thực. Trong bối cảnh Rooney chấn thương nặng và chưa biết có kịp trở lại để dự Euro 2016 hay không, Carroll cũng cần nỗ lực để nhận được sự tín nhiệm của HLV Roy Hodgson.

Đâu là vị trí tốt nhất cho Fellaini

Marouane Fellaini nổi lên trong màu áo Everton ở vị trí hộ công phía sau các tiền đạo. Tới M.U, anh được kéo xuống thấp hơn với nhiệm vụ chính là tham gia vào các pha tranh chấp ở trung tuyến. Điển hình là ở trận với Liverpool cách đây vài ngày, Fellaini được xếp đá cùng Morgan Schneiderlin với nhiệm vụ đánh tụt sự sáng tạo của hàng tiền vệ đối phương nhưng đã gây thất vọng lớn. Không những không thể hạn chế các ngòi nổ phía bên kia, tuyển thủ Bỉ còn liên tục chuyền hỏng cản trở những đợt phản công của M.U.

Fellaini M.U 1-1 West Ham
Fellaini thêm một lần gây thất vọng

Trước West Ham, Fellaini đã được dâng cao nhiều hơn đôi khi xuất hiện tận vòng cấm để đón những đường tạt bóng từ hai biên của đồng đội. Trong bối cảnh các vị khách chơi phòng ngự chặt chẽ, cầu thủ có chiều cao này được kỳ vọng sẽ tạo nên khác biệt song rốt cục điều đó không xảy ra. Anh bị thay ra phút 76 và người thế vai Bastian Schweinsteiger với sự tinh quái đã góp công đáng kể trong bàn gỡ hòa 1-1 của M.U. Trong thời gian tới, hẳn HLV Van Gaal sẽ phải vắt óc để tìm ra cách sử dụng Fellaini hợp lý nhất.

thong tin sau tran Man Utd vs West Ham
Thông tin sau trận M.U vs West Ham

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận M.U 1-1 West Ham (Vòng tứ kết cúp FA 2015/2016):


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X