Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng thuyết phục của Man City trước M.U

Chủ Nhật 11/09/2016 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải làm khách trước M.U trong trận derby thành Manchester có tính chất quan trọng trong cuộc đua vô địch song các cầu thủ Man City đã thi đấu đầy tự tin và giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau 90 phút đầy hấp dẫn trên sân Old Trafford.


Man City lựa chọn lối chơi tấn công


Với sự vắng mặt của chân sút chủ lực Sergio Aguero bởi án treo giò do thúc cùi chỏ vào Winston Reid trước West Ham vòng 3, nhiều người dự đoán Man City sẽ đề cao sự thận trọng khi gặp Man United ở trận derby trên sân Old Trafford. Nhưng sự thực là bất chấp bất lợi đó, HLV Pep Guardiola vẫn lựa chọn lối chơi tấn công cho Nửa xanh thành Manchester và đặt niềm tin vào tài năng trẻ Kelechi Iheanacho đá trung phong cắm thay Aguero.

Nhung diem nhan sau chien thang thuyet phuc cua Man City truoc MU hinh anh
Guardiola để Man City chơi tấn công truớc M.U của Mourinho

Quyết định này của Guardiola đã phát huy hiệu quả thấy rõ. Man City có 2 bàn dẫn trước chỉ sau 36 phút đầu tiên và Iheanacho đặt dấu giày trong cả 2 khi kiến tạo cho Kevin De Bruyne mở tỷ số trước khi tự mình dứt điểm cận thành tung lưới thủ môn David de Gea. Qua đó, Man xanh đã chứng minh được rằng họ không quá phụ thuộc vào Aguero mà luôn có những phương án xử lý tình hình hiệu quả.

Trước M.U, đội bóng của Guardiola luôn thể hiện được sự chủ động trong tấn công. Họ tạo ra những nhóm cầu thủ phối hợp ăn ý với nhau đầy ăn ý và nhịp nhàng khiến cho hàng thủ đội chủ nhà vất vả chống đỡ. 2 bàn thắng trong chiến thắng 2-1 này của Man City với nhiều người là thành quả xứng đáng thậm chí nếu may mắn họ đã có được nhiều hơn thế.

Mourinho sai lầm trong bố trí nhân sự


Jose Mourinho đã gây bất ngờ cho nhiều người khi để cầu thủ trẻ Jesse Lingard và tân binh Henrikh Mkhitaryan đá chính trước Man City. Có thể hiểu được nhà cầm quân người Bồ Đào Nha muốn họ phát huy được tốc độ và khả năng xử lý nhanh, trực diện trong những pha phản công của đội bóng. Chỉ có điều mọi tính toán của Mourinho đã đi vào ngõ cụt khi bộ đôi Lingard và Mkhitaryan không thể hiện được khả năng.

Nhung diem nhan sau chien thang thuyet phuc cua Man City truoc MU hinh anh 2
Mourinho đã mắc những sai lầm về sử dụng nhân sự

Mỗi bước di chuyển của Mkhitaryan cho thấy anh vẫn bị ảnh hưởng bởi vết đau xương sườn trong khi Lingard tỏ ra bị choáng ngợp trước bầu không khí của một trận đấu lớn. Không lâu sau bàn thua đầu tiên phút 15, Mourinho đã phải gọi những Anthony Martial, Marcus Rashford, Juan Mata rồi Ander Herrera ra khởi động. Đã có những sự thất vọng tới từ Lingard và Mkhitaryan song thiết nghĩ “Người đặc biệt” phải tự trách mình khi đã có những quyết định sai lầm.

Rashford đã thể hiện tốt sau khi vào sân và dư luận cho rằng người ghi bàn vào lưới Man City hồi tháng 3 nên được đá ngay từ đầu. Dù sao Mourinho cũng đã có được một số bài học quý giá để ghi vào sổ tay của mình phục vụ cho những trận đấu sắp tới của M.U.

Người cũ De Bruyne gieo sầu cho Mourinho

Không được coi trọng khi ở Chelsea thời Mourinho nhưng khi chuyển tới Wolfsburg, Kevin De Bruyne đã tỏa sáng rực rỡ và khiến Man City phải bỏ ra tới 55 triệu bảng để chiêu mộ đầu mùa trước. Và trong lần tái ngộ Mourinho hiện giờ là HLV trưởng M.U, anh đã khiến cho người thầy cũ chìm trong một nỗi ám ảnh ghê gớm.

Nhung diem nhan sau chien thang thuyet phuc cua Man City truoc MU hinh anh 3
De Bruyne chơi cực hay trong chiến thắng 2-1 trước M.U

1 bàn thắng và 1 pha dứt điểm đập cột tạo điều kiện để Iheanacho lập công là những dấu ấn nổi bật nhất của De Bruyne trong trận derby Manchester tối thứ 7. Nhưng bên cạnh đó, anh còn là mối nguy hiểm thường trực cho khung thành M.U với những pha đi bóng, chuyền bóng hay dứt điểm đều rất khó lường. Thường xuyên lùi sâu làm bóng đầu mùa song khi được đẩy lên cao ở hàng công thậm chí có lúc chơi trung phong cắm, De Bruyne vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhìn De Bruyne thi đấu, người ta có cảm giác mỗi lần anh có bóng là một lần phòng tuyến của M.U đối mặt với sóng gió. Nếu may mắn hơn, cầu thủ 25 tuổi đã có bàn thắng thứ 2 nếu cú đá của anh ở phút 75 không bị mép trong cột dọc từ chối.

Bộ đôi Blind và Bailly bộc lộ vấn đề

Sau 3 vòng đầu tiên của Premier League, M.U chỉ để lọt lưới có 1 bàn và hàng thủ của họ đặc biệt là bộ đôi trung vệ Daley Blind và Eric Bailly đã tỏ ra vô cùng chắc chắn. Một có đầu óc, nhạy cảm kết hợp với một có sức mạnh và khả năng tranh chấp đã cho ra một cặp đôi được xem là hoàn hảo, gợi lại hình ảnh của những huyền thoại Nemanja Vidic và Rio Ferdinand trước đây.

Nhung diem nhan sau chien thang thuyet phuc cua Man City truoc MU hinh anh 4
Bailly mắc lỗi trước sức ép từ phía Man City

Nhưng có một thực tế là những đối thủ như Bournemouth, Southampton hay Hull City là không có gì đặc biệt và sức ép họ tạo ra lên khung thành M.U là rất hạn chế. Tới đại chiến với Man City, đối mặt với hàng công mạnh bậc nhất Premier League, Blind và Bailly đã có 90 phút đáng quên.

Đặc biệt đáng trách là Blind khi để De Bruyne vượt qua một cách dễ dàng trước khi mở tỷ số trong khi lại mắc lỗi vị trí dẫn tới bẫy việt vị sập hụt của M.U để Iheanacho nhân đôi cách biệt. Nhưng Bailly cũng không vô can khi không nhảy lên tranh bóng với Iheanacho mà mải để ý De Bruyne trong bàn thua đầu tiên. Có thể coi cặp trung vệ của Quỷ đỏ đã không hoàn thành nhiệm vụ trong trận đấu lớn đầu tiên của mùa giải.

Bravo có màn ra mắt đáng quên

Nhung diem nhan sau chien thang thuyet phuc cua Man City truoc MU hinh anh 5
Bravo khiến Man City chịu bàn thua duy nhất trước M.U

Sau khi loại bỏ Joe Hart, Guardiola đã mang về Claudio Bravo thay thế trấn giữ khung gỗ. Và ông đã trao cơ hội ra mắt cho cựu cầu thủ Barcelona trong đại chiến với M.U như thể hiện sự tin tưởng vào khả năng cũng như kinh nghiệm của anh. Nhưng sau cùng Bravo lại để lại những lo lắng bởi sự bỡ ngỡ với môi trường bóng đá Anh.

Ở bàn thua duy nhất của Man City, Bravo đã phối hợp không ăn ý với John Stones, bắt hụt bóng giúp Ibrahimovic tung cú volley cháy lưới nhà. Ngoài ra, thủ thành 33 tuổi còn có tình huống xử lý bóng bằng chân quá liều lĩnh trong vòng cấm, suýt để mất bóng và may mắn thoát khỏi một tấm thẻ đỏ sau nỗ lực cứu vãn tình hình bằng pha vào bóng nguy hiểm với Rooney.

Nhung diem nhan sau chien thang thuyet phuc cua Man City truoc MU hinh anh 6
Thông tin sau trận đấu M.U 1-2 Man City

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu, kết quả và BXH bóng đá Anh hôm nay.

Gia Vi
Dòng sự kiện

Derby thành Manchester vòng 4 Ngoại hạng Anh 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X