Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng muộn của Man City trước Swansea

Chủ Nhật 13/12/2015 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc sa thải HLV Garry Monk hóa ra lại giúp cho tinh thần thi đấu của Swansea được cải thiện đáng kể và khiến Man City phải rất chật vật mới có được chiến thắng sát nút 2-1. Sau đây là một số điều rút ra sau trận đấu trên sân Etihad đêm qua (12/12).


Bony tiếp tục duyên ghi bàn ở trận Man City vs Swansea

Còn nhớ vào cuối mùa trước, tiền đạo Wilfried Bony đã ghi bàn thắng ấn định tỉ số 4-2 cho Manchester City ngay trong lần đầu tiên gặp lại Swansea. Trước đó, trong màu áo của “Bầy thiên nga”, cầu thủ người Bờ Biển Ngà cũng đã có tới 3 pha lập công ở 2 lần đụng độ The Citizens trong năm 2014. Đêm qua, Bony tiếp tục cái duyên “nổ súng” ở cặp đấu này khi đánh đầu vào lưới Swansea mở tỉ số cho Man City ở phút 26 trước khi ra dấu xin lỗi người hâm mộ đội bóng cũ.

Bony tiep tuc
Bony tiếp tục ghi bàn vào lưới đội bóng cũ

Công bằng mà nói vào đêm qua, Bony đã không quá nổi bật trước Swansea, nhưng nếu xét trên góc độ của một tiền đạo thì anh đã hoàn thành nhiệm vụ của mình đó là ghi bàn. Trước đây, cầu thủ 27 tuổi thường chỉ được vào sân thay người trong hiệp 2 khi cục diện trận đấu đã ngã ngũ. Nhưng khi mà chân sút chủ lực Sergio Aguero đang dưỡng thương, Bony đã có cơ hội đá chính và pha mở điểm càng có ý nghĩa hơn nữa với cả anh và Man City.

Swansea cho thấy sự tiến bộ rõ nét

Sa thải một người đã có 11 năm gắn bó với Swansea trên cả cương vị cầu thủ và HLV như Garry Monk chắc chắn để lại những sự tiếc nuối cho người hâm mộ. Nhưng thực tế chứng minh đó lại là điều cần thiết để sốc dậy tinh thần của toàn đội. Trong thời gian qua, Monk đã không còn nhận được sự ủng hộ của các cầu thủ và đi kèm với đó phòng thay đồ của Swansea cũng ngày một căng thẳng hơn không có cách cứu vãn. Đó là lý do mà chủ tịch Huw Jenkins đã buộc phải chấm dứt hợp đồng với một công thần của đội ngay trước thềm chuyến hành khách trước Man City.

Swansea
Tinh thần của Swansea được cải thiện rõ rệt

Và 90 phút trên sân Etihad đã chứng minh quyết định của người đứng đầu Swansea là sáng suốt. “Bầy thiên nga” đã không còn thể hiện hình ảnh nhạt nhòa, bạc nhược như suốt 3 tháng qua thay vào đó là sự nỗ lực chiến đấu tới cùng. Ngay cả khi bị Bony mở tỉ số, các vị khách tới từ xứ Wales vẫn không quá nao núng, từng bước vùng lên lấy lại thế trận.

Hình ảnh tiêu biểu cho Swansea ở trận này đó là qua đi bóng và dứt điểm vô cùng dũng mãnh và quyết tâm của Batefimbi Gomis gỡ hòa 1-1 ở phút 90. Chỉ tiếc là pha bóng xuất thần của Toure ở những phút bù giờ đã khiến công sức của thầy trò HLV tạm quyền Alan Curtis không được ghi nhận xứng đáng. Swansea có thể nhận thất bại thứ 8 sau 12 trận vừa qua tại Premier League nhưng ít ra họ cũng cho thấy những dấu hiệu của sự thay đổi mang tính tích cực.

Toure chứng minh đẳng cấp đúng lúc

So với những gì đã thể hiện trong quá khứ, Yaya Toure chỉ còn là bóng mờ của mình từ đầu mùa giải này. Anh tỏ ra khá lười di chuyển, thậm chí là bàng quan trước những gì diễn ra trên sân bên cạnh đánh mất những điểm mạnh nhất của mình như tốc độ hay sức mạnh ở tuổi 32. Đã xuất hiện những ý kiến cho rằng HLV Pellegrini nên loại tiền vệ này khỏi đội hình xuất phát của Man City để nhường chỗ cho những nhân tố trẻ trung, giàu khát khao hơn.

Toure Iheanacho
Bàn thắng là của Iheanacho nhưng có công lớn của Toure

Nhưng đúng vào thời điểm bị chỉ trích nhiều nhất, Toure đã tỏa sáng trở lại trước Swansea. Ngoài một số pha đi bóng và dứt điểm dũng mãnh khiến thủ môn Lukasz Fabianski phải vất vả cản phá, đội phó của Man City đã góp công lớn trong bàn thắng quyết định ở phút bù giờ thứ 2 khi đá bóng đập khẽ vào người đồng đội Kelechi Iheanacho giúp đội nhà giữ trọn 3 điểm ở lại Etihad.

Toure có thể sẽ không còn tái hiện phong độ đỉnh cao giống như mùa 2013/14 khi ghi tới 24 bàn thắng góp công lớn vào chức vô địch Premier League của Man City. Song với màn trình diễn kể trên, anh đã chứng tỏ mình vẫn còn đủ sức cống hiến hiệu quả cho Nửa xanh thành Manchester bởi đẳng cấp và kinh nghiệm của mình.

Silva cần thêm thời gian để tìm lại phong độ

Trước cuộc tiếp đón Swansea, tiền vệ David Silva mới chỉ ra sân 4 lần cho Man City (một nửa là từ băng ghế dự bị) sau khi vắng mặt gần 2 tháng bởi chấn thương mắt cá chân. Trên sân Etihad đêm qua, “nhạc trưởng” của Man City đã rất cố gắng để tổ chức lối chơi nhưng rõ ràng anh cần thêm thời gian để lấy lại tốc độ cũng như cảm giác bóng tốt nhất. Trước Swansea, Silva dù có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 91% nhưng những pha gợi mở cơ hội không có nhiều.

Silva van
Silva vẫn chưa thể tìm lại phong độ tốt nhất

Sau thời gian vắng mặt bởi chấn thương, Silva vẫn có một sức ì nhất định và chưa thực sự dám bung hết mình ở trong từng pha bóng. Trong suốt 68 phút có mặt trên sân, tuyển thủ Tây Ban Nha chỉ thực hiện có 1 pha đi bóng song cũng không qua được Jack Cork. Bên cạnh đó, anh cũng gần như không đóng góp được gì cho khâu phòng ngự từ xa.

Man City chơi thiếu ổn định trong thời gian qua nguyên nhân lớn là bởi sự thiếu vắng liên tục của trục dọc Kompany - Silva - Aguero đều bởi chấn thương. Nếu như thời gian tới họ tìm lại được thể trạng và phong độ ở mức cao nhất, The Citizens sẽ còn cung cấp những màn trình diễn thuyết phục hơn nhiều so với chiến thắng 2-1 trước Swansea.

Xem lại Video tổng hợp trận Man City 2-1 Swansea (Vòng 16 Premier League 2015/2016):


Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X