Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Chelsea trước MK Dons

Thứ Ba 02/02/2016 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea đã không mấy khó khăn để đánh bại MK Dons với tỉ số 5-1. Cùng điểm lại những điểm nhấn trận MK Dons 1-5 Chelsea.


Diego Costa tiếp tục gây hấn với đối thủ

Trận MK Dons 1-5 Chelsea, tiền đạo Diego Costa tiếp tục trình diễn phong độ ấn tượng. Mặc dù không ghi bàn nhưng chân sút người Tây Ban Nha đóng góp hai đường kiến tạo. Nhưng tuyển thủ người Tây Ban Nha được nhắc tới nhiều nhất sau tình huống gây hấn với đối thủ. Khi trận đấu chưa đi qua được 5 phút, Costa đã "hâm nóng" bầu không khí trên sân Stadium Mk khi nhảy bổ vào bóp cổ một cầu thủ đội chủ nhà. May cho anh là trọng tài không rút thẻ phạt hành vi phi thể thao này.
tien ve eden hazard hinh anh
Tiền đạo Diego Costa bóp cổ đối thủ
Dù vậy, Costa đã phải hứng chịu khá nhiều tiếng la ó từ các khán giả có mặt trên sân. Mùa này, rất nhiều lần chân sút sinh năm 1988 có những hành động tương tự với cầu thủ đối phương. Trước đó, anh từng gây gổ với bộ đôi Laurent Koscielny và Paulista của Arsenal, sau đó là Ryan Shawcross (Stoke City), Jamie Vardy (Leicester City). Với cách chơi bóng của mình, cựu chân sút của Atletico Madrid đang là một trong những cầu thủ bị lên án nhiều nhất tại giải Ngoại hạng Anh.

Cesc Fabregas tiếp tục gặp khó khăn khi chơi bên cạnh Nemanja Matic

Từ khi HLV Hiddink tới Stamford Bridge, tiền vệ Cesc Fabregas đã chơi tốt hơn rất nhiều. Hình ảnh của F4 ở mùa giải trước dần được tái hiện thời gian gần đây. Chính việc vị chiến lược gia người Hà Lan sử dụng John Obi Mikel đá cặp cùng Fabregas ở vị trí tiền vệ trung tâm khiến cầu thủ sinh năm 1987 phát huy hết khả năng sáng tạo và mang lại cơ hội ănbàn của mình nhờ sự trợ giúp của tuyển thủ Nigeria.
Nhung diem nhan sau chien thang cua Chelsea truoc MK Dons hinh anh 2
Fabregas chơi mờ nhạt khi thi đấu bên cạnh Matic
Ở trận đấu với MK Dons, vị chiến lược gia 64 tuổi quyết định sử dụng Fabregas bên cạnh Nemanja Matic. Đây là lựa chọn không hợp lý của nhà cầm quân người Hà Lan. Matic tiếp tục cho thấy phong độ kém cỏi trong khi đó F4 không thể phát huy năng lực. Việc đá quá thấp khiến cầu thủ sinh năm 1987 gần như không đóng góp gì vào lối chơi tấn công của Chelsea. Không những vậy cầu thủ này còn cho thấy anh không hợp với vai trò kiểu như một tiền vệ phòng ngự. Chính sai sót của Fabregas đã dẫn tới bàn thắng san bằng tỉ số của MK Dons.

Eden Hazard có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này
tien ve eden hazard hinh anh 3
Hazard có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này
Từ một cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước của Chelsea, tiền vệ Eden Hazard đã chơi rất kém cỏi trong giai đoạn đã qua của mùa giải. Tuyển thủ người Bỉ vẫn miệt mài đi tìm bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này và phải đến trận đấu với MK Dons anh mới làm được điều đó. Như vậy là sau 2.358 phút im hơi lặng tiếng thì cuối cùng tiền vệ Eden Hazard cũng đem về cho mình bàn thắng đầu tiên. Pha lập công vào lưới MK Dons rất có thể sẽ giúp cầu thủ sinh năm 1988 lấy lại sự tự tin và chơi tốt hơn trong phần còn lại của mùa giải. Ngoài bàn thắng có được, Hazard còn kiến tạo giúp Bertrand Traore lập công. Mùa này, đây là một trong những trận đấu hiếm hoi mà cầu thủ mang áo số 10 nhận được sự ủng hộ từ những CĐV.

Cú hat-trick của Oscar
tien ve eden hazard hinh anh 4
Oscar chơi ấn tượng với cú
Trận MK Dons 1-5 Chelsea, HLV Hiddink đã sử dụng tiền vệ Oscar ở vị trí chạy cánh phải. Trong vai trò của một cầu thủ chạy cánh, tuyển thủ người Brazil đã bất ngờ chơi nổi bật. Cầu thủ sinh năm 1991 chính là người mở tỉ số cho The Blues, sau đó cầu thủ này còn ghi thêm 2 bàn nữa để hoàn tất cú hat-trick ngay trong hiệp 1. Với những gì đã làm được ngôi sao 24 tuổi đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Oscar đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Chelsea ghi được 3 bàn/trận, kể từ sau thành tích của Diego Costa ở trận gặp Swansea tháng 9/2014.

Ruben Loftus-Cheek cần được thi đấu thường xuyên hơn

Những tài năng trẻ của Chelsea đang nhận được sự quan tâm cũng như phát triển đặc biệt từ ông chủ Roman Abramovich. Tỉ phú người Nga đã đầu tư khoảng 100 triệu bảng để cải thiện học viện trẻ và một trong những ngôi sao mai nổi bật nhất của The Blues hiện nay là Loftus-Cheek ngày càng thi đấu chững chạc hơn mỗi khi được ra sân thi đấu. Loftus-Cheek đã ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Scunthorpe tại vòng 3 FA Cup.
tien ve eden hazard hinh anh 5
Loftus-Cheek cần được sử dụng thường xuyên hơn
Trong trận đấu với MK Dons vào đêm qua, tiền vệ 20 tuổi tiếp tục có màn trình diễn rất ấn tượng. Loftus-Cheek đã chơi rất chững chạc ở vị trí “số 10”. Sao trẻ của Chelsea tung ra tổng cộng 3 cú sút, trong đó hai lần khiến đối phương phải vất vả cản phá. Cầu thủ người Anh hai lần đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn và một trong số đó đã được tận dụng thành công. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ này lên tới 92%. Cầu thủ gốc Jamaica hoàn toàn có thể trở thành sản phẩm "cây nhà lá vườn" đáng tự hào tại The Blues trong tương lai nếu được trọng dụng nhiều hơn.

Tổng hợp: MK Dons 1-5 Chelsea (Vòng 4 cúp FA Anh 2015/2016)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X