Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Arsenal trước Norwich

Chủ Nhật 01/05/2016 03:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng trước Norwich. Cùng nhìn lại những điểm nhấn sau trận Arsenal 1-0 Norwich.


Danny Welbeck xứng đáng đá chính hơn Giroud

Trong hai trận gần nhất, HLV Wenger đều sử dụng tiền đạo Olivier Giroud ở vị trí trung phong. Dù không ghi được bàn thắng nhưng chân sút người Pháp vẫn được “Giáo sư” tin tưởng ở trận đấu với Norwich ở vòng 36 Premier League. Trên sân Emirates chân sút sinh năm 1986 tiếp tục chơi thiếu ấn tượng. Giroud thường xuyên xử lý bóng lỗi và không cho thấy khả năng có thể giải quyết trận đấu. Chứng kiến cầu thủ 29 tuổi chơi thất vọng, HLV Wenger đã quyết định tung tiền đạo Danny Welbeck vào sân. Sự thay đổi của nhà cầm quân người Pháp đã nhanh chóng phát huy tác dụng.
Du am tran Arsenal 1-0 Norwich hinh anh
Welbeck ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu
Chỉ ít phút có mặt trên sân, tiền đạo Danny Welbeck đã có bàn thắng mở tỉ số cho Arsenal. Đáng chú ý đây lại là bàn thắng duy nhất của Pháo thủ ở trận này. Pha lập công duy nhất của chân sút sinh năm 1990 đã mang về 3 điểm cho Pháo thủ, giúp họ tạm thời lấy đi vị trí thứ 3 của Man City và nới rộng khoảng cách với M.U. Bàn thắng của Welbeck còn khẳng định Wenger đã sai lầm khi thường xuyên trao cơ hội cho Giroud ở vị trí trung phong. Với màn trình diễn trong trận Arsneal 1-0 Norwich, chân sút người Anh mới xứng đáng là lựa chọn ở vị trí cao nhất trên hàng công.

Arsenal lại thắng Norwich
HLV Wenger hinh anh 2
Arsenal lại thắng Norwich
Trong quá khứ, Arsenal thường xuyên chơi tốt mỗi khi đối đầu với Norwich. Pháo thủ đã giành chiến thắng trước “Chim hoàng yến” 3 trong 4 trận gần nhất, xa hơn đội bóng chủ sân Emirates giành chiến thắng trước đối thủ ở 8 trong 12 lần gần nhất trên sân nhà. Ở lần đối đầu lần này không phải là ngoại lệ. Dù gặp vô vàn khó khăn nhưng các học trò của HLV Wenger vẫn có được 3 điểm trọn vẹn sau pha lập công duy nhất của tiền đạo Welbeck. Với bàn thắng có được, đội chủ sân Emirates không chỉ giành trọn vẹn 3 điểm mà còn tiếp tục nối dài những kết quả ấn tượng trước Norwich. Ngược lại, với thất bại trên sân Emirates “Chim hoàng Yến” gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạng.

Những nỗ lực của Norwich

Dù đá trên sân của Arsenal nhưng Norwich đã chơi cực kỳ cố gắng. Ở vào tình thế phải có điểm, “Chim hoàng yến” đã chơi nỗ lực trên sân Emirates. Hàng phòng ngự Norwich luôn được bố trí rất đông trước khung thành thủ môn Ruddy. Chính bởi vậy, những pha bật tường trung lộ của Arsenal gần như bị hóa giải hoàn toàn. Ngay cả những pha treo bóng bổng của đội chủ sân Emirates cũng không qua được cái đầu của trung vệ Bassong. Không những chơi kiên cường trong phòng ngự, đội khách còn có những cơ hội nhưng lại không thể tận dụng được.

Arsenal cầm bóng tới 69% nhưng họ chỉ tung ra 14 cú dứt điểm, trong đó có vỏn vẹn 3 cú đá đi trúng đích. Bên kia chiến tuyến, Norwich dù chỉ cầm bóng có 31% nhưng lại tung ra tới 12 cú đá, trong đó cũng 3 lần bóng đi trúng đích. Đội khách thậm chí còn có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn đội chủ nhà ở trận này, nhưng may mắn đã không đứng về phía họ. Những Nathan Redmond hay Cameron Jerome đều có những cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng được. Dù thất bại 0-1 nhưng với những gì đã trình diễn, Norwich vẫn có thể ngẩng cao đầu rời sân Emirates.

Phải giành lời khen cho Laurent Koscielny
HLV Wenger hinh anh 3
Laurent Koscielny xứng đáng nhận được những lời khen
Ở trận đấu trên sân Emirates, trung vệ Laurent Koscielny đã có một trận đấu vô cùng thuyết phục. Amh là hậu vệ chơi hiệu quả nhất của Pháo thủ. Những thống kê của hậu vệ người Pháp ở trận này là vô cùng thuyết phục. Cụ thể, Koscielny đã có 10 lần giành chiến thắng trong những tình huống không chiến, gần như tất cả những tình huống bóng bổng vào vòng cấm của Pháo thủ đều được trung vệ của Arsenal hóa giải. Ngoài ra, Koscielny còn có 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ, 4 lần giải nguy thành công và 4 lần phá bóng. Với những gì đã trình diễn, cầu thủ người Pháp chứ không phải Welbeck mới là người được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Màn trình diễn này cũng chứng minh ngôi sao người Pháp chính là trung vệ ổn định nhất của Pháo thủ ở mùa giải này.

CĐV Arsenal và những phản ứng thái quá

NHM Arsenal doi sa thai HLV Wenger
NHM Arsenal đòi sa thải HLV Wenger

Trên sân Emirates, Arsenal đã giành chiến thắng 1-0 trước Norwich nhưng HLV Wenger chẳng thể vui. Trước trận đấu, “Giáo sư” cho rằng chính những CĐV đã làm họ mất chức vô địch. Trên sân Emirates NHM Arsenal đã trả đũa vị chiến lược gia người Pháp với những khẩu hiệu yêu cầu BLĐ Pháo thủ sa thải Wenger. Đây không phải là lần đầu, NHM đội bóng chủ sân Emirates làm vậy. Rõ ràng, vị chiến lược gia người Pháp có lý do để không hài lòng với những CĐV.


Video clip bàn thắng: Arsenal 1-0 Norwich (Vòng 36 Premier League 2015/16)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X