Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Arsenal trước Newcastle

Chủ Nhật 02/05/2021 23:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Newcastle vs Arsenal đã khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về đội khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý sau khi trận đấu này khép lại.

Chấn thương của David Luiz


Trung vệ David Luiz gặp vấn đề ở đầu gối, anh đã phải nghỉ thi đấu từ cuối tháng 3. Đã có những thông tin cho rằng cầu thủ người Brazil sẽ phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu đến hết mùa giải. Tuy nhiên, rất may điều đó không xảy ra. Cầu thủ sinh năm 1987 đã trở lại tập luyện từ cuối tháng 4, và trận đấu với Newcastle đánh dấu sự trở lại của trung vệ này.
 
Luiz dính chấn thương và rời sân

Luiz dính chấn thương và rời sân


Ngôi sao 34 tuổi chơi bên cạnh Gabriel ở trung tâm hàng thủ. Bộ đôi này đã kết hợp rất tốt, họ khiến trung phong Callum Wilson của đội chủ nhà không có một cơ hội rõ ràng nào. Tuy nhiên, khi hiệp 2 mới trôi qua được 7 phút, David Luiz dính chấn thương và buộc phải nhường vị trí cho Calum Chambers.

David Luiz bị đau sau tình huống nỗ lực thực hiện một đường chuyền lên phía trên, nhiều khả năng anh bị tái phát chấn thương đầu gối. Nếu vấn đề nghiêm trọng cầu thủ này có thể phải nghỉ thi đấu hết mùa.


Pierre-Emerick Aubameyang ghi bàn trở lại


Chân sút người Gabon mới chỉ bình phục chấn thương, anh chỉ thi đấu có 5 phút trong trận thua 1-2 trước Villarreal ở bán kết lượt đi Europa League. HLV Mikel Arteta đã quyết định sử dụng Aubameyang ngay từ đầu ở trận đấu Newcastle vs Arsenal. Cầu thủ sinh năm 1989 đá cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1.
 

Aubameyang ghi bàn trở lại


Với việc Arsenal kiểm soát bóng vượt trội, Aubameyang đã có rất nhiều cơ hội dứt điểm. Trong hiệp 1, anh đã có 3 cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Phải tới phút 66, cựu cầu thủ Dortmund mới ghi tên mình lên bảng tỷ số. Từ đường tạt bóng của Gabriel Martinelli, cầu thủ 32 tuổi băng vào đệm bóng cận thành ấn định tỷ số 2-0 cho đội khách.

Kể từ đầu tháng 3 thì Aubameyang mới ghi bàn trở lại cho Arsenal. Ngôi sao người Gabon đã chấm dứt chuỗi 6 trận không thể ghi bàn. NHM Pháo thủ hy vọng rằng pha lập công này sẽ trở thành điểm tựa giúp số 14 bùng nổ trong phần còn lại của mùa giải, đặc biệt là trận đấu lượt về bán kết Europa League trên sân Emirates với Villarreal vào giữa tuần tới.


Elneny có bàn thắng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này


Mùa giải năm nay, tiền vệ Mohamed Elneny là lựa chọn thường xuyên trong đội hình của HLV Mikel Arteta. Ngôi sao sinh năm 1992 chơi bên cạnh Xhaka ở vị trí tiền vệ trung tâm ở trận đấu với Newcastle, anh đã làm rất tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự. Không những vậy, tiền vệ người Ai Cập còn đóng góp rất nhiều ở mặt trận hỗ trợ tấn công.
 

Elneny mở tỷ số cho Arsenal


Mohamed Elneny dứt điểm 3 lần, 2 trúng đích. Anh là người mở tỷ số cho đội khách ngay phút thứ 6. Từ đường căng ngang của Hector Bellerin, Aubameyang dứt điểm trượt nhưng Mohamed Elneny lại có mặt đúng lúc, đón bóng bật ra rồi dứt điểm quyết đoán tung lưới Newcastle.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Elneny ở Ngoại hạng Anh mùa này sau 30 lần ra sân. Cầu thủ người Ai Cập đã đáp ứng niềm tin từ Arteta với những màn trình diễn ổn định. 


Arsenal thắp lại cơ hội dự cúp châu Âu


Arsenal đã áp đảo hoàn toàn so với Newcastle, họ tạo ra nhiều cơ hội và giành chiến thắng 2-0 một cách thuyết phục. Với 3 điểm có được, đội bóng thành London đã vươn lên vị trí thứ 9 với 49 điểm, tạm thời kém vị trí dự cúp châu Âu của West Ham khoảng cách 6 điểm. Mùa giải vẫn còn 4 vòng đấu nữa mới khép lại, và Arsenal vẫn đang duy trì hy vọng mong manh trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu mùa tới qua con đường Ngoại hạng Anh.
 

Arsenal đánh bại Newcastle 2-0


Pháo thủ cũng nối dài chuỗi trận ấn tượng trước Newcastle. Theo đó, 7 lần đụng độ gần nhất đội bóng thành London đều giành chiến thắng. Trận thua gần nhất của Arsenal trước “Chích chòe” đã từ năm 2018. 3 điểm có được giúp thầy trò Mikel Arteta có bước chạy đà thuận lợi cho trận bán kết lượt về Europa League với Villarreal trên sân Emirates vào tuần tới.

Còn với Newcastle, dù thua trận nhưng họ không phải lo lắng quá nhiều. “Chích chòe” xếp thứ 17, nhưng khoảng cách với nhóm xuống hạng vẫn lên tới 9 điểm trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa là khép lại.

Aubameyang ghi bàn trở lại, Arsenal thắng thuyết phục NewcastleAubameyang ghi bàn trở lại, Arsenal thắng thuyết phục Newcastle
Trong lần đầu đá chính sau gần 1 tháng, Pierre-Emerick Aubameyang đã ghi bàn giúp Arsenal có chiến thắng nhẹ nhàng trước Newcastle.
MU và Arsenal có đối thủ mới vụ săn trung vệ “hot”MU và Arsenal có đối thủ mới vụ săn trung vệ “hot”
Cuộc đua giành chữ ký Ben White trở nên sôi động khi Man Utd và Arsenal phải cạnh tranh cùng Dortmund.
Arsenal tự tin giành sao 30 triệu bảng trước mắt TottenhamArsenal tự tin giành sao 30 triệu bảng trước mắt Tottenham
Arsenal ngày càng tự tin chiến thắng trong cuộc đua giành Yves Bissouma bất chấp nhiều CLB tên tuổi khác quan tâm bao gồm Tottenham.
Hàng xóm không hài lòng với Bukayo SakaHàng xóm không hài lòng với Bukayo Saka
Tiền vệ Bukayo Saka của Arsenal đang tiến hành xây dựng một sân bóng đá nhỏ trong ngôi nhà có diện tích rộng được anh tậu với giá 2.3 triệu bảng vào năm ngoái....

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X