Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Arsenal tại Siêu Cup Anh

Chủ Nhật 06/08/2017 23:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò Arsene Wenger đã xuất sắc hạ gục Chelsea để giành danh hiệu đầu tiên mùa giải. Dưới đây là những điều rút ra sau trận Arsenal 1-1 Chelsea (pen 4-1).


Chấn thương của Mertesacker
 
Bước vào trận đấu này, HLV Arsene Wenger rất tự tin cất Laurent Koscielny khỏi đội hình thi đấu, và thay vào đó là lão tướng Per Mertesacker. Mặc dù hay bị chế giễu là “chậm như rùa”, tuy nhiên trung vệ người Đức là một nhân tố quan trọng trong sơ đồ 3 hậu vệ của Arsene Wenger. Khả năng phán đoán tốt cùng chiều cao lý tưởng giúp cầu thủ này luôn làm chủ những pha hãm thành của Chelsea.
 
Tuy nhiên trong một pha không chiến ở phút thứ 28, đội trưởng Arsenal đã lĩnh cả cái cùi chỏ của thủ quân Chelsea – Gary Cahill và không thể tiếp tục thi đấu. Cầu thủ 32 tuổi ngay lập tức đổ máu vì rách mí mắt, sau đó anh được đưa ra nghĩ. Mặc dù không thường xuyên được thi đấu, nhưng sự thiếu vắng một cầu thủ kinh nghiệm như Mertesacker sẽ khiến “Giáo sư” Wenger chắc chẳn rất đau đầu.
 
Mertesacker da do mau ngay tu hiep 1
Mertesacker đã đổ máu ngay từ hiệp 1

Chelsea gây ấn tượng xấu

Bên cạnh pha vô tình giật chỏ của Gary Cahill, các cầu thủ Chelsea đã để lại những ấn tượng rất xấu trong trận Siêu Cup Anh. Trong hiệp 1, tiền vệ Willian đã ngã vờ rất đẹp trong vòng cấm địa hòng đòi penalty, nhưng đen đủi cho anh là trọng tài đã nhìn thấu. Một chiếc thẻ vàng ngay lập tức được rút ra, và người ta phải tự hỏi Willian mong đợi điều gì ở một trận giao hữu cấp cao như thế này.
 
Chưa hết, khi trận đấu trôi về những phút cuối cùng, đến lượt Pedro phạm lỗi rất thô bạo với Mohamed Elneny. Vị vua áo đen tiếp tục thể hiện sự quyết đoán của mình với một tấm thẻ đỏ trực tiếp, khiến Chelsea chỉ còn chơi với 10 người. Quá cay đắng cho Pedro và HLV Conte, khi gần như chỉ 1 phút sau, Arsenal đã có bàn thắng quân bình tỷ số. Với lợi thế về quân số và tinh thần, thầy trò Wenger đã kéo được đối thủ vào loạt đấu súng, sau đó giành thắng lợi cuối cùng một cách xứng đáng.
 
Pedro da phai nhan the do truc tiep sau pha pham loi tho bao
Pedro đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi thô bạo

Những tân binh của Arsenal rất phù hợp

Chẳng phải đến trận đấu chính thức, các CĐV mới nhận ra sự chất lượng trong công tác chuyển nhượng của Arsenal. HLV Arsene Wenger đã thay đổi tích cực trong phiên chợ hè, khi ông đưa về 2 tân binh Sead Kolasinac và Alexandre Lacazette rất nhanh chóng. Việc sở hữu các cầu thủ này từ rất sớm đã đem lại hiệu quả không ngờ. Lacazette đã bắt nhịp được với lối chơi của toàn đội trong những tour du đấu, và trong trận chính thức đầu tiên, anh suýt chút nữa đã có bàn thắng sau cú sút đi trúng cột dọc từ đường chuyền của Welbeck.
 
Lacazette đã phần nào thể hiện mình, nhưng người gây ấn tượng nhất chắc chắn là Sead Kolasinac. Hậu vệ đa năng này đã cho thấy sự thích nghi rất tốt trong vai một trung vệ bất đắc dĩ, mặc dù vị trí sở trường của anh là wingback cánh trái (nơi Chamberlain thi đấu hôm nay). Với thể hình trông như một chiếc xe tăng, rất nhiều lần trung-vệ-Kolasinac khiến khán giả bất ngờ với sự tự tin đột phá. Anh cũng thể hiện sự dũng mãnh của mình bằng pha đánh đầu quý giá, giúp đội nhà kéo trận đấu trở về vạch xuất phát. Các CĐV Arsenal đang rất vui mừng về người thuyền trưởng, và HLV Wenger cần phải tiếp tục đưa về những tân binh từ nay đến cuối tháng Tám. 
 
Kolasinac xung dang la nguoi hung cua Arsenal
Kolasinac xứng đáng là người hùng của Arsenal

Bellerin không hợp với sơ đồ 3 hậu vệ

Sơ đồ đột phá trong 2 thập kỷ cầm quân của Arsene Wenger xem ra đạt hiệu quả ngoài mong đợi. Sau khi thẳng tiến một lèo trong giai đoạn cuối mùa giải trước, ông thầy người Pháp tiếp tục áp dụng 3-4-2-1 trong những trận giao hữu hè, cũng như ở trận đấu mới đây. Toàn đội đã thành công, nhưng ở đó vẫn có một nốt trầm, chính là hậu vệ Hector Bellerin.
 
Điều này thực tế đã được thể hiện từ năm ngoái, khi Bellerin xuống phong độ không phanh trong màu áo đỏ. Khi trở lại sau chấn thương, những tưởng vị trí wingback nơi hành lang phải sẽ khiến cầu thủ này bay cao một lần nữa, nhưng Bellerin tiếp tục chìm sâu trong thất vọng. Hỗ trợ tấn công kém, tham gia phòng thủ dở, hậu vệ Tây Ban Nha chính là mắt xích yếu nhất trong đội hình hôm nay của Arsenal. Ở mùa hè này, Barca đã nhiều lần hỏi mua nhưng tiếc là Bellerin đã quyết định ở lại. Có lẽ Wenger cần cải thiện tinh thần cho cậu học trò rất nhiều mới mong anh lấy lại phong độ như trước đó.
 
Bellerin khong hieu qua trong so do 3 hau ve
Bellerin không hiệu quả trong sơ đồ 3 hậu vệ

Morata lại gây thất vọng

Được kỳ vọng là người nâng đỡ hàng công của Chelsea, sau khi Diego Costa đã “ra đi”, nhưng những gì Morata thể hiện từ khi khoác áo The Blues là một màu xám xịt. Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Chelsea, hiện nay cho thấy mình xứng đáng với vai trò dự bị cho Michy Batshuayi. Không ghi nổi bàn thắng nào trong những trận giao hữu trước đó, gây thất vọng tràn trề với pha đánh đầu quá tệ ở hiệp 2, Alvaro Morata đã khép lại một trận đấu thảm họa của mình bằng pha sút pen quá hiền.
 
Thực chất, HLV Antonio Conte không hề đặt áp lực vào vai cầu thủ này ngay lập tức, khi để anh thi đấu rất “nhỏ giọt” trong những trận đã qua. Chỉ còn 1 tuần nữa là một mùa giải khắc nghiệt sẽ đến, và Morata cần phải giải quyết ngay những vấn đề tâm lý của mình, sau đó chứng tỏ những phẩm chất vốn có. Nếu Morata không thể làm được, số phận của anh sẽ bi đát chẳng kém người đồng hương, bom tấn 50 triệu bảng Fernando Torres, là bao.

thong so tran dau Chelsea vs Arsenal
Thông số trận đấu Chelsea vs Arsenal

Xem lại tổng hợp Community Shield 2017




Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X