Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau bữa đại tiệc Liverpool 3-3 Arsenal

Thứ Năm 14/01/2016 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai lần vươn lên dẫn trước nhờ cú đúp của Roberto Firmino song Liverpool phải chờ tới phút cuối cùng mới giữ lại được 1 điểm từ tay Arsenal nhờ pha lập công của Joe Allen. Dưới đây là một số điều đọng lại sau trận đại chiến trên sân Anfield.


Thời của Firmino đã tới

Với phong độ kém cỏi của trung phong Christian Benteke, Roberto Firmino đã được HLV Jurgen Klopp xếp đá cao nhất trên hàng công Liverpool ở cuộc tiếp đón đội đầu bảng Arsenal. Và chiến lược gia người Đức chỉ cần đợi có 19 phút để biết chắc rằng quyết định của mình là đúng đắn. Khi mà hiệp 1 còn chưa đi hết một nửa thời lượng, Firmino đã có 2 bàn thắng đẳng cấp khiến khán giả trên sân Anfield phải trầm trồ.

Firmino Arsenal
Firmino lập cú đúp vào lưới Arsenal

Pha lập công thứ 2 của Firmino tới sau nỗ lực dứt điểm tầm xa là rất tuyệt vời và sẽ còn được chiếu đi chiếu lại trong mấy ngày nữa. Nhưng ngay cả bàn mở tỉ số trận Liverpool 3-3 Arsenal của tuyển thủ Brazil cũng đáng được ca ngợi khi anh chọn vị trí tốt rồi đưa bóng khéo léo qua hai chân Laurent Koscielny khiến cho thủ thành tài ba Petr Cech phải bất lực nhìn bóng đi vào lưới. Thậm chí nếu bóng không dội trúng xà ngang, cầu thủ 24 tuổi đã có cú hat-trick ngay trước khi hiệp đầu tiên khép lại.

Khi đồng hương Philippe Coutinho vắng mặt do chấn thương, Firmino đã thể hiện tầm ảnh hưởng lên những đợt lên bóng của Liverpool. Anh cũng một lần nữa cho thấy sự đa năng khi vị trí sở trường là tiền vệ tấn công nhưng khi được yêu cầu đá tiền đạo cắm hay “Số 9 ảo” đều đáp ứng hơn mong đợi. Cho tới khi Daniel Sturridge hoàn toàn bình phục chấn thương, xem ra Firmino vẫn sẽ là lựa chọn đầu tiên của Klopp cho vị trí trung phong thay vì Benteke.

Campbell khiến Wenger mở mặt

Viễn cảnh Joel Campbell chiếm suất đá chính thường xuyên của Arsenal từng được xem không tưởng trước mùa giải này. Khi đó, cầu thủ người Costa Rica mới trở về sau thời gian thi đấu theo diện cho mượn tại Villarreal và chỉ được xem như tài năng trẻ mãi không lớn. Đã có nhiều CLB nhỏ gửi lời đề nghị hỏi mượn Campbell tới HLV Arsene Wenger song ông đã từ chối bởi nhận ra anh vẫn hữu ích cho đội bóng.

Ramsey an mung cung Campbell va Bellerin
Campbell ăn mừng cùng Ramsey sau bàn gỡ hòa 1-1 của Arsenal

Và đúng như “Giáo sư” tiên liệu, trong bối cảnh Arsenal chấn thương hàng loạt, đặc biệt mất nhiều lựa chọn ở tuyến giữa, Campbell "bất đắc dĩ" được trao cơ hội thể hiện. Song rốt cục, không chỉ vào sân cho đủ quân số, tiền vệ 23 tuổi đã có đóng góp đáng ghi nhận cho Arsenal. Trong cuộc họp báo trước trận đấu Liverpool vs Arsenal, Wenger đã khẳng định Campbell là phát hiện mới của đội bóng ở mùa giải này.

Và anh đã không khiến ông thầy của mình phải cảm xấu hổ với màn trình diễn ấn tượng ở đại chiến với ông lớn giàu truyền thống nhất nhì nước Anh. Trong 75 phút có mặt trên sân, Campbell kiến tạo rất đồng đội để Ramsey gỡ hòa 1-1, tạo ra 2 cơ hội khác và có 3 lần dứt điểm. Đáng ngạc nhiên hơn nữa là Campbell đã tham gia rất tích cực và hiệu quả vào công việc hỗ trợ hàng thủ. Thống kê chỉ ra anh thành công ở 5 pha tắc bóng, 2 cắt bóng và 2 phá bóng giải nguy, những con số không hề thua kém các hậu vệ thực thụ.  

Chủ nghĩa thực dụng quan trọng với Klopp

Jurgen Klopp luôn được biết tới như một HLV tôn sùng phong cách tấn công cuồng nhiệt và yếu tố giải trí trong bóng đá. Nhưng nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng chủ nghĩa thực dụng và những kết quả tốt mới là điều phù hợp với Liverpool vào lúc này. Họ đang lận đận với vị trí thứ 9 tại Premier League đi kèm với đó là cơn bão chấn thương với ít nhất 8 trụ cột phải ngồi ngoài và nếu như Klopp có hướng tới sự an toàn hẳn cũng không ai trách ông.

Liverpool loi choi
Liverpool đã bắt đầu thay đổi cách vào trận

Và đúng là thuyền trưởng người Đức đã chọn phương án đó để tiếp cận trận đấu quan trọng với Arsenal. Bản hợp đồng 32,5 triệu bảng Benteke được cất trên băng ghế dự bị thay vào đó là hàng tiền vệ với 5 người cộng thêm Firmino đá cao nhất có khả năng phối hợp và hỗ trợ cho nhau tốt hơn. Dù cho hàng thủ lỏng lẻo đã suýt khiến công sức toàn đội xuống sông xuống biển nhưng những tín hiệu tích cực vẫn là nhiều hơn và Liverpool cần phát huy trong chặng đường còn lại của mùa giải.

Arsenal bắt đầu thấy nhớ Cazorla

Trước khi dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng và phải nghỉ tới tận cuối tháng 3 tới, Santi Cazorla là mắt xích rất quan trọng của hàng tiền vệ Arsenal. Anh đóng vai trò cầu nối các tuyến và giảm tải áp lực sáng tạo cho Mesut Ozil. Thiếu cựu cầu thủ Malaga, Ozil tỏ ra “đói” bóng trước cách đá pressing mạnh mẽ của Liverpool và thường xuyên phải lùi sâu khiến áp lực tạo ra về phía khung thành đối phương cũng giảm hẳn.

Ozil khong the hien
Ozil không thể hiện được nhiều trước Liverpool

Thống kê chỉ ra Arsenal chỉ đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công có 73% ở hiệp 1 của trận đấu trên sân Anfield, con số thấp kỷ lục từ đầu mùa này. Cazorla với 90% số đường chuyền là chính xác, tạo ra trung bình gần 2 cơ hội cho đồng đội mỗi trận chắc chắn sẽ giúp Pháo thủ giải quyết phần lớn vấn đề tổ chức lối chơi. Ramsey có sự cơ động nhưng với việc chuyền hỏng nhiều như trước Liverpool, anh sẽ chỉ là giải pháp mang tính tạm thời khi Cazorla vắng mặt.

thong tin sau tran Liverpool vs Arsenal
Thông tin sau trận Liverpool vs Arsenal

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Liverpool 3-3 Arsenal (Vòng 21 Premier League 2015/16):


Ý An
 
Dòng sự kiện

Trực tiếp Liverpool vs Arsenal đại chiến vòng 21 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X