Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đại chiến Liverpool 1-2 Chelsea

Thứ Bảy 08/11/2014 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trải qua 90 phút đầy căng thẳng trên sân Anfield, cuối cùng thì Chelsea cũng giành được thắng lợi sát nút 2-1 trước chủ nhà Liverpool, qua đó duy trì vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League.

1.Liverpool kiểm soát bóng nhiều nhưng không hiệu quả

Ra sân với sơ đồ 4-3-3 tương đối cân bằng, The Kop đã nhập cuộc hết sức chủ động và hứng khởi. Thậm chí, thầy trò HLV Brendan Rodgers còn sớm vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Emre Can sau một tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa. Dễ dàng nhận thấy, bộ ba tiền vệ bên phía Liverpool là Henderson, Gerrard và Can đã tạo được sự liên kết đáng kể ở khu vực trung tuyến. Do đó, đội bóng vùng Merseyside cũng dễ dàng kiểm soát nhiều bóng hơn. Tuy nhiên, cũng cần phải nói rằng khả năng gây đột biến từ hàng tiền vệ của Liverpool là không thực sự cao.

Liverpool

Cụ thể, với Henderson, cầu thủ người Anh đã chuyền hỏng quá nhiều (tỷ lệ chính xác chỉ là 76,6%). Còn Gerrard, như thường lệ, vẫn tỏ ra khá chậm chạp trước những sức ép của tuổi tác. Nhân tố chơi ổn nhất trong số các tiền vệ trung tâm của Liverpool là Can thì lại thường xuyên vấp phải sự truy cản quyết liệt từ Matic bên phía Chelsea. Thống kê cũng cho thấy, cả ba cầu thủ Henderson, Gerrard và Can chỉ thực hiện được 3 đường chuyền quan trọng trong cả trận, một con số tương đối nhạt nhòa.

2.Sự trở lại đúng lúc của Diego Costa

Trải qua giai đoạn chấn thương, khi mà không ít người đang lo lắng về sự sa sút phong độ của tiền đạo người Tây Ban Nha thì anh đã trở lại vô cùng kịp thời. Thi đấu nỗ lực trong khoảng thời gian có mặt trên sân, bàn thắng quyết định vào lưới Mignolet đem về chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Chelsea là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho sự cố gắng của Costa.

Diego Costa
Diego Costa đã thể hiện được đẳng cấp của mình

Chứng kiến hình ảnh cựu ngôi sao Atletico bị rách toang lưng áo sau một pha va chạm với hậu vệ bên phía Liverpool nhưng vẫn chẳng hề mảy may quan tâm để tiếp tục tiến lên phía trước, người ta mới hiểu rằng khao khát chiến thắng của Costa là lớn đến chừng nào. Trong cả trận, cầu thủ 26 tuổi thực hiện được 4 đường chuyền đột biến cho các đồng đội (nhiều nhất trên sân), có 2 pha qua người thành công (chỉ kém hơn Hazard, 3 lần) đồng thời liên tục tạo ra sức ép đáng kể về phía cầu môn đội chủ nhà. Rõ ràng, với màn tỏa sáng đúng lúc của Costa, HLV Jose Mourinho cũng như người hâm mộ Chelsea đã có thể yên tâm hơn phần nào trước những chặng đường tiếp theo.

3.Coutinho và Emre Can chơi tốt nhất bên phía Liverpool

Không quá khó để nhận ra trong một ngày mà The Kop phần nào giành được thế chủ động trên sân thì cả Coutinho lẫn Emre Can chính là những điểm sáng lớn nhất của đội bóng chủ sân Anfield. Với Can, tiền vệ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã đem lại sức chiến đấu cần thiết cho tuyến giữa Liverpool nhờ khả năng tranh chấp tương đối tốt đồng thời luôn sẵn sàng có mặt ở các “điểm nóng” khi cần thiết.

Emre Can
Emre Can với pha lập công mở tỷ số cho Liverpool

Trong khi đó, Coutinho chính là nhân tố đột biến nhất bên phía đội bóng vùng Merseyside. Cả trận, ngôi sao người Brazil đã có tới 6 lần đi bóng qua người thành công (nhiều nhất), tung ra 2 cú dứt điểm (đều đi trúng đích) và thực hiện 1 đường chuyền quan trọng cho đồng đội. Dù được bố trí đá dạt biên trong đội hình xuất phát nhưng Coutinho thường xuyên chủ động di chuyển chéo vào trung lộ, qua đó gây ra rất nhiều khó khăn đối với hàng thủ Chelsea, đặc biệt là vị trí của Matic cũng như Fabregas.

4.Balotelli tiếp tục gây thất vọng

Có lẽ, đến bây giờ, không còn nhiều người cảm thấy bất ngờ trước phong độ tệ hại của cựu tiền đạo AC Milan nữa rồi. Gần 1/3 mùa giải sắp trôi qua nhưng Super Mario vẫn chưa thể một lần “nổ súng” tại Premier League. Trước Chelsea, dù đã có những thời điểm thể hiện sự nỗ lực của bản thân nhưng việc phải đối đầu với hàng phòng ngự ở đẳng cấp cao, lại được tổ chức tốt, chân sút người Italia cũng chẳng thể làm gì được hơn ngoài một vài tình huống tranh cãi vô hại trên sân.

Balotelli
Balotelli vẫn thi đấu quá tệ trên sân

Thống kê cũng cho thấy, trong cả trận, Balo chỉ tung ra được duy nhất 1 cú dứt điểm về phía khung thành của Courtois và cũng không chính xác. Rõ ràng, màn trình diễn quá mờ nhạt của ngôi sao 24 tuổi chỉ càng thêm chứng tỏ rằng anh là bản hợp đồng thất bại mà ban lãnh đạo Liverpool đã chiêu mộ ở kỳ chuyển nhượng Hè vừa rồi.

5.Chelsea đã thể hiện được bản lĩnh

Chelsea

Nhập cuộc không thực sự tốt, lại sớm để đối thủ vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, thầy trò HLV Jose Mourinho đã thể hiện được bản lĩnh cũng như tinh thần chiến đấu tuyệt vời, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 ngay tại Anfield. Cần phải nói rằng, The Blues có thể dễ dàng thay đổi lối chơi tùy theo từng thời điểm mà không hề gặp bất cứ trở ngại nào. Cụ thể, khi bị Liverpool dẫn bàn, Chelsea sẵn sàng dâng cao đội hình và liên tục gây sức ép lên phần sân đối phương. Thế nhưng, đến khi có được bàn thắng dẫn trước của Diego Costa, rất nhanh chóng, đội khách đã chủ động lùi về, xây dựng một bức tường phòng ngự kiên cố trước khung thành. Về lâu về dài, lối chơi có phần linh hoạt, đa dạng của Chelsea chắc chắn sẽ giúp cho thầy trò HLV Mourinho tiến xa trong mùa giải năm nay.

NAM ANH

Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X