Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn chiến thuật sau trận đại thắng của M.U trong ngày Boxing Day

Thứ Bảy 27/12/2014 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Louis Van Gaal đã khép lại ngày “Lễ Tặng quà” một cách không thể hoàn hảo hơn sau khi giành trọn vẹn 3 điểm trong trận M.U vs Newcastle đêm qua. Dưới đây chính những điểm nhất chiến thuật đáng chú ý nhất sau 90 phút trên sân Old Trafford.

Nhung diem nhan chien thuat tran M.U vs Newcastle hinh anh
Rooney (trái) đã có một ngày thi đấu hoàn hảo

1.Rooney tỏa sáng rực rỡ

Được bố trí thi đấu trong vai trò của một tiền vệ “con thoi”, ngôi sao người Anh đã làm quá tốt nhiệm vụ kết nối tuyến giữa và hàng công. Không chỉ giúp Carrick quán xuyến khu vực giữa sân, R10 còn hỗ trợ Mata triển khai tấn công đồng thời tỏa sáng với một cú đúp và một đường chuyền thành bàn.

Trong cả 2 tình huống lập công của mình, Rooney đều thể hiện được khả năng di chuyển và chớp thời cơ cực kỳ thông minh. Ngoài ra, pha kiến tạo thuận lợi giúp cho Van Persie đánh đầu ghi bàn trong hiệp hai cũng phần nào chứng tỏ những phẩm chất nhãn quan chiến thuật vô cùng nhạy bén của cầu thủ 29 tuổi. Rõ ràng, Rooney đang ngày cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng với chiếc bằng thủ quân của đội bóng thành Manchester.

2.Quỷ đỏ trình làng “bộ tứ” tấn công

Khởi đầu với sơ đồ chiến thuật 3-4-1-2 nhưng trên thực tế, trong phần lớn thời gian của trận đấu, M.U đã vận hành lối chơi bằng đội hình 3-1-4-2. Cụ thể, khi mà Carrick chủ động lùi xuống khá sâu (nhiều thời điểm gần như ngang bằng với hàng thủ 3 người) để làm nhiệm vụ thu hồi bóng, đồng nghĩa rằng các tiền vệ còn lại sẽ dâng cao nhiều hơn, qua đó tạo nên một thế trận pressing liên tục về phía phần sân Newcastle.

Nhung diem nhan chien thuat tran M.U vs Newcastle hinh anh 2

Bản thân Rooney, trong vai trò một tiền vệ “box-to-box” cũng trở thành “chất keo” kết dính hoàn hảo cho bộ ba Falcao-Van Persie-Mata trên tuyến đầu, giúp hàng công M.U thi đấu hết sức mạch lạc và ăn ý. Dễ dàng nhận thấy, trong cả 3 bàn thắng của thầy trò HLV Van Gaal, đều mang đậm dấu giày của “bộ tứ” tấn công vừa nêu trên.

Theo đó, ở pha lập công đầu tiên, là tình huống phối hợp giữa Mata và Rooney trước khi bóng được chuyền đến chân Falcao để rồi tiền đạo người Colombia thực hiện pha kiến tạo đầy cố gắng giúp R10 ghi bàn. Đến bàn thắng thứ hai, sau một tình huống tranh chấp nỗ lực của Falcao, đến lượt Mata có bóng đồng thời nhanh chân tạo điều kiện để Rooney hoàn thành cú đúp. Trong bàn thắng thứ ba, “Gã Shrek” lại thể hiện được nhãn quan chiến thuật bậc thầy với đường chuyền vượt tuyến tinh tế cho Van Persie thoát xuống đánh đầu chuẩn xác.

Nửa mùa giải 2014/2015 đã trôi qua, cuối cùng thì người hâm mộ cũng đang dần được chứng kiến một M.U chơi tấn công mạch lạc, rõ nét dưới triều đại HLV Van Gaal. Đó là một phong cách thi đấu đầy chủ động, kiểm soát bóng hiệu quả và sẵn sàng áp đặt thế trận khi cần thiết.

3.Điểm sáng Ashley Young

Nhung diem nhan chien thuat tran M.U vs Newcastle hinh anh 3
Ashley Young chính là nhân tố đem đến sự đột biến đáng kể cho hành lang cánh trái của M.U

Không khó để nhận ra rằng hành lang cánh trái chính là hướng tấn công chủ đạo của đội bóng chủ sân Old Trafford trong trận M.U vs Newcastle đêm qua. Khi mà Ashley Young đang ngày càng chứng tỏ được rằng anh chính là “wing-back” số một trong đội hình Quỷ đỏ thì HLV Van Gaal cũng có lý do để hài lòng với những màn trình diễn của ngôi sao người Anh.

Theo thống kê, Young chính là cầu thủ đi bóng qua người nhiều nhất bên phía M.U (4 lần) đồng thời có tỷ lệ tạt bóng chuẩn xác cao nhất (80%). Rất nhiều lần, ngôi sao 29 tuổi đã thực hiện các đường chuyền hết sức nguy hiểm vào khu vực cấm địa Newcastle, trong đó đáng kể nhất là tình huống tạo điều kiện cho Falcao đánh đầu chệch cột dọc. Hơi đáng tiếc khi Young không thể góp công trực tiếp vào bất kỳ bàn thắng nào của M.U, tuy nhiên, vẫn có thể khẳng định rằng cựu tiền vệ Aston Villa đã có một ngày thi đấu tuyệt vời.

4.Vai trò của Carrick

Nhung diem nhan chien thuat tran M.U vs Newcastle hinh anh 4
Carrick thi đấu có phần hiệu quả hơn trong vai trò một tiền vệ phòng ngự

Được trở lại thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, dường như Carrick tỏ ra thoải mái và chủ động hơn hẳn. Không còn phải ràng buộc quá nhiều với nhiệm vụ phòng ngự, ngôi sao người Anh cũng dễ dàng thực hiện công việc thu hồi và phát động tấn công. Chính nhờ có sự xuất hiện của Carrick ở tuyến giữa mà Rooney mới có thể dâng cao đồng thời hoạt động như một tiền vệ công bên cạnh “số 10” Juan Mata, qua đó giúp cho các đợt lên bóng của M.U có được tính linh hoạt và độ đa dạng cần thiết.

5.Paddy McNair chơi khá ấn tượng ở vị trí “libero”

Trong một ngày được HLV Van Gaal tin tưởng bố trí chơi ở trung tâm hàng thủ Quỷ đỏ, tài năng trẻ người Anh đã có màn trình diễn tương đối thuyết phục. Với 6 cú tắc bóng, 1 tình huống đánh chặn cùng 4 pha truy cản chính xác trong suốt 90 phút, McNair đã góp phần quan trọng giúp cho tuyến dưới của M.U vô hiệu hóa các pha tấn công từ phía đội khách Newcastle.

Những điểm nhấn chiến thuật trận M.U vs Newcastle hình ảnh 5

Bên cạnh đó, cầu thủ 19 tuổi còn thể hiện được khả năng phân phối bóng hết sức tuyệt vời của mình (63 đường chuyền, tỷ lệ chính xác lên đến 93,7%). Đáng chú ý, trong cả 10 lần McNair thực hiện các đường chuyền dài, bóng đều đi trúng đích (100%), một hiệu suất vô cùng ấn tượng.

Video trận M.U 3-1 Newcastle

Xem thêm: M.U vs Tottenham

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X