Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn chiến thuật sau thắng lợi của Arsenal trước Newcastle

Chủ Nhật 14/12/2014 12:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà đội bóng chủ sân Emirates thi đấu thăng hoa, thầy trò HLV Wenger đã giành được trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ khó chịu Newcastle. Dưới đây chính là những điểm nhấn chiến thuật đáng chú ý nhất ở trận Arsenal vs Newcastle đêm qua.

1. Anal ra sân với đội hình... siêu tấn công?

Nhìn vào đội hình xuất phát của Pháo thủ, không ít người đã phải bất ngờ khi HLV Wenger quyết định sử dụng cả ba tiền đạo Sanchez, Giroud và Welbeck ngay từ đầu. Thậm chí, Chamberlain, vốn được biết đến như một cầu thủ chạy cánh thuần túy cũng được vị chiến lược gia người Pháp kéo lùi về thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ.

Nhung diem nhan chien thuat sau thang loi cua Arsenal truoc Newcastle hinh anh

Tuy nhiên, dấu ấn đáng kể nhất trong cách vận hành lối chơi của Arsenal lại nằm ở khả năng hoàn đổi vị trí hết sức linh hoạt giữa các mũi nhọn trên sân. Có thể khẳng định rằng, đây chính là “chìa khóa” quan trọng giúp cho Pháo thủ duy trì được một thế trận pressing ổn định và hiệu quả trước Newcastle. Ngoài ra, trong các tình huống lên bóng của mình, nhờ vào sự cơ động của các mắt xích trên hàng công, thầy trò HLV Wenger cũng có thể tổ chức tấn công một cách đa dạng và biến hóa từ nhiều hướng khác nhau.

Kết quả 4-1 chung cuộc nghiêng về phía đội bóng thủ đô London cũng phần nào phản ánh tương đối chính xác cục diện trên sân. Khi mà Newcastle không còn nhiều cơ hội để thực hiện các pha phản công chớp nhoáng, thầy trò HLV Alan Padrew cũng tỏ ra khá bế tắc trước hàng phòng ngự đội chủ nhà.

2. Cazorla xuất sắc nhất nhưng Sanchez quan trọng hơn

Với cú đúp bàn thắng trong trận cầu giữa Arsenal vs Newcastle đêm qua, ngôi sao người Tây Ban Nha đã có một ngày thi đấu chói sáng ở vị trí “số 10”. Rõ ràng, sau khi Mesut Oezil dính chấn thương và phải rời xa sân cỏ đến hết năm, Cazorla đang ngày càng chứng tỏ anh hoàn toàn đủ khả năng thay thế tốt vai trò mà cầu thủ người Đức để lại.

Nhung diem nhan chien thuat sau thang loi cua Arsenal truoc Newcastle hinh anh 2
Sanchez vẫn là nhân tố quan trọng nhất bên phía Arsenal

Mặc dù vậy, nếu phải đánh giá trên nhiều khía cạnh thì Sanchez mới xứng đáng được xem là “ngòi nổ” quan trọng nhất bên phía Arsenal, bất chấp rằng tiền đạo người Chile không ghi bàn. Cụ thể, trong suốt 86 phút có mặt trên sân, cựu ngôi sao Barca đã thực hiện tổng cộng 5 đường chuyền quan trọng cho các đồng đội (nhiều nhất) và có tới 4 tình huống đi bóng qua người thành công (chỉ kém Chamberlain, 5 lần).

Dễ dàng nhận thấy rằng, Sanchez không thi đấu ở một vị trí cố định. Thay vào đó, chân sút người Chile di chuyển rộng, vừa dạt sang hai cánh, vừa bó vào trung lộ, thậm chí nhiều thời điểm còn sẵn sàng lùi sâu tham gia tranh chấp hỗ trợ phòng ngự. Hệ quả, chính nhờ sự năng nổ đến từ cầu thủ 26 tuổi, lối chơi tấn công của Arsenal đã trở nên linh hoạt và biến hóa hơn rất nhiều.

3. Giroud trở lại ấn tượng

Thi đấu không quá nổi bật trong cả trận đấu nhưng hôm qua thực sự là một ngày mà Oliver Giroud đã thể hiện được khả năng săn bàn cực kỳ nhạy bén của mình. Ở tình huống lập công đầu tiên, chân sút người Pháp đã chọn vị trí rất tốt trước khi bật cao đánh đầu tung lưới Newcastle, mở tỷ số cho đội bóng chủ sân Emirates. Bàn thắng thứ hai, lại đến từ một pha xử lý mang nhiều tính chất ngẫu hứng với cú vẩy má chân trái kỹ thuật.

Điem nhan chien thuat tran Arsenal vs Newcastle hinh anh 3
Giroud thể hiện khả năng ghi bàn hiệu quả bằng cú đúp vào lưới Newcastle đêm qua

Rõ ràng, trong bối cảnh hàng công Arsenal chưa cho thấy được sự hiệu quả cần thiết kể từ đầu mùa đến giờ thì việc Giroud trở lại ấn tượng đang đem đến không ít tín hiệu tích cực. Khoảng thời gian sắp tới, có lẽ HLV Wenger nên trao cơ hội cho cựu ngôi sao Montepellier nhiều hơn nữa.

4. Debuchy có thể trở thành lời giải cho vị trí trung vệ?

Trong một ngày mà tuyến dưới Arsenal “tan tác” vì chấn thương và thẻ phạt, Mathieu Debuchy đã được bố trí thi đấu như một trung vệ, vốn không phải sở trường của cầu thủ này. Tuy nhiên, sau màn trình diễn ấn tượng trước Newcastle đêm qua, hậu vệ người Pháp lại chứng minh rằng anh hoàn toàn có thể đảm nhiệm vai trò mới.

Bằng khả năng đọc tình huống chuẩn xác, nhãn quan chiến thuật nhạy bén cũng như sự quyết đoán trong những pha tranh chấp tay đôi, cựu ngôi Newcastle đã chơi cực kỳ ổn định và tập trung. Theo thống kê, Debuchy đã thực hiện thành công 2 cú tắc bóng, 2 tình huống đánh chặn và 5 pha cản phá trong cả trận, một con số thực sự ấn tượng so với bất kỳ mắt xích nào bên phía hàng phòng ngự đội bóng thành London.

Nhung diem nhan chien thuat sau thang loi cua Arsenal truoc Newcastle hinh anh 3
Debuchy đã thi đấu khá hay trong vai trò của một trung vệ

5. "Làn gió mới" mang tên Bellerin

Được HLV Wenger tin tưởng sử dụng ngay từ đội hình xuất phát, cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha đã không làm phụ lòng nhà cầm quân 65 tuổi. Thi đấu nổi bật bên hành lang cánh phải của Arsenal, Bellerin đã thực hiện được một đường chuyền kiến tạo thuận lợi giúp Giroud ghi bàn, qua đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Không khó để nhận ra rằng, những pha lên bóng mạnh mẽ và dồi dào thể lực đến từ hậu vệ 19 tuổi đã đem đến sự đột biến đáng kể cho lối chơi tấn công của đội bóng chủ sân Emirates. Tuy vẫn còn một vài nhược điểm trong phòng ngự nhưng về cơ bản, Bellerin đã hoàn thành tương đối tốt nhiệm vụ của mình.

Xem thêm video trận Arsenal 4-1 Newcastle

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X