Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn chiến thuật đáng chú ý sau trận Man City 3-0 Crystal Palace

Chủ Nhật 21/12/2014 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà hàng công nhà ĐKVĐ Premier League không sở hữu bất kỳ một mũi nhọn đích thực nào do hệ quả từ việc “bão chấn thương” hoành hành, thì David Silva chính là nhân tố quan trọng nhất giúp thầy trò HLV Pellegrini giành trọn vẹn 3 điểm ở trận Man City vs Crystal Palace đêm qua.

Nhung diem nhan chien thuat tran Man City vs Crystal Palace hinh anh

1.The Citizens ra sân với sơ đồ… 4-2-4-0

Trước thềm cuộc tiếp đón Crystal Palace, đội bóng chủ sân Etihad đã phải chịu những tổn thất nặng nề khi mà cả ba tiền đạo của Man xanh là Sergio Aguero, Edin Dzeko và Stevan Jovetic đều không thể ra sân do chấn thương. Bất chấp việc vẫn còn sở hữu tài năng trẻ người Tây Ban Nha, Jose Angel Pozo trong đội hình nhưng HLV Manuel Pellegrini vẫn quyết định tin tưởng James Milner ở vị trí trung phong cắm, đồng nghĩa rằng The Citizens chấp nhận thi đấu với sơ đồ chiến thuật “không tiền đạo”. Tuy nhiên, dễ dàng nhận thấy rằng đây không phải một phương án thực sự mang lại hiệu quả cho nhà ĐKVĐ Premier League.

Về cơ bản thì Milner đã có một trận đấu không đến nỗi nào. Thế nhưng, với bản chất là một tiền vệ sở hữu phong cách thi đấu theo kiểu “cần cù bù thông minh”, ngôi sao người Anh lại thường xuyên di chuyển rất rộng hoặc lùi rất sâu để nhận bóng từ tuyến tiền vệ. Vô hình chung, điều này cũng khiến cho Man City không thể duy trì được một sức ép ổn định lên hàng thủ đối phương đồng thời tạo điều kiện cho Crystal Palace tổ chức phòng ngự một cách dễ dàng và hệ thống hơn.

Nhung diem nhan chien thuat tran Man City vs Crystal Palace hinh anh 2
James Milner thi đấu không thực sự hiệu quả trong vai trò trung phong cắm

2.Milner trong vai trò… “số 9”

Điểm sáng lớn nhất mà Milner để lại chính là tình huống kiến tạo để Yaya Toure ghi bàn, qua đó ấn định thắng lợi 3-0 cho đội bóng chủ sân Etihad. Mặc dù vậy, xét trên phương diện khách quan, trong suốt cả trận, cựu tiền vệ Aston Villa đã hoạt động không mấy hiệu quả với chỉ 33 đường chuyền (chỉ nhiều hơn Joe Hart 16 đường chuyền) và đạt tỷ lệ chính xác 81,8%. Bên cạnh 2 đường chuyền quan trọng tạo ra được cho các đồng đội thì Milner cũng không để lại thêm bất kỳ dấu ấn đáng kể nào. Có lẽ, trong khoảng thời gian sắp tới, HLV Pellegrini nên cân nhắc đưa cầu thủ người Anh trở lại vị trí chạy cánh sở trường hoặc tiền vệ trung tâm nhằm phát huy khả năng của ngôi sao 28 tuổi một cách trọn vẹn hơn, thay vì cứ để anh đá cắm “vật vờ” như thế này.

3.David Silva tỏa sáng

Lập một cú đúp góp công vào thắng lợi chung cuộc 3-0 của The Citizens, không có gì bất ngờ khi ngôi sao người Tây Ban Nha được chấm điểm là cầu thủ xuất sắc nhất trận Man City vs Crystal Palace đêm qua. Trong bối cảnh hàng công đội bóng thành Manchester đang gặp khủng hoảng lực lượng vì chấn thương thì màn trình diễn xuất sắc của cựu tiền vệ Valencia đã trở thành yếu tố quyết định đem về 3 điểm trọn vẹn cho thầy trò HLV Pellegrini.

Nhung diem nhan chien thuat tran Man City vs Crystal Palace hinh anh 3
David Silva tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Crystal Palace

Khi mà chân sút chủ lực Sergio Aguero vẫn đang chấn thương chưa hẹn ngày trở lại, đồng nghĩa rằng ở những trận đấu sắp tới, chắc chắn Man xanh sẽ còn phải kỳ vọng rất nhiều vào khả năng sáng tạo đến từ Silva. Không ai khác, cho đến thời điểm này, có thể khẳng định rằng cầu thủ 28 tuổi chính là “nhạc trưởng” trong lối chơi của đội bóng chủ sân Etihad.

4.Vai trò của Yaya Toure

Thêm một bàn thắng đẳng cấp được thực hiện trong tư thế không mấy thuận lợi càng chứng tỏ rằng Toure đang “hồi sinh” mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Trên thực tế, ngôi sao người Bờ Biển Ngà chính là cầu thủ giữ vai trò quan trọng nhất giúp Man City duy trì được sự ổn định và cân bằng ở khu vực trung tuyến trong trận gặp Crystal Palace đêm qua.

Nhung điem nhan chien thuat tran Man City vs Crystal Palace hinh anh 4
Yaya Toure đang ngày càng thể hiện sự trở lại mạnh mẽ và ấn tượng

Thống kê cho thấy, trong suốt 90 phút trận Man City vs Crystal Palace, tiền vệ 31 tuổi thực hiện tổng cộng 120 đường chuyền (nhiều nhất đội) với tỷ lệ chính xác lên đến 89,2%. Ở khâu phòng ngự, cựu cầu thủ Barca cũng hoạt động cực kỳ hiệu quả với 1 cú tắc bóng, 1 pha đánh chặn và 3 tình huống cản phá thành công. Rõ ràng, việc Yaya Toure trở lại vô cùng ấn tượng đang giúp cho người hâm mộ sân Etihad cảm thấy tràn trề niềm tin hơn bao giờ hết.

5.Man City và những miếng “đánh biên” hiệu quả

Cả hai pha lập công của David Silva vào lưới Crystal Palace đều đến từ các tình huống kiến tạo của bộ đôi hậu vệ cánh Zabaleta và Kolarov. Không khó để nhận ra rằng, những pha xuống biên với tốc độ cao và đơn giản đang dần trở thành phương án mang lại hiệu quả cho The Citizens.

Nhung diem nhan chien thuat tran Man City vs Crystal Palace hinh anh 4
Zabaleta đã thi đấu cực kỳ năng nổ và hiệu quả bên hành lang cánh phải Man City

Trên thực tế, đội bóng chủ sân Etihad đang sở hữu một hàng tiền vệ cơ động và thường xuyên có xu hướng di chuyển chéo vào trung lộ, đồng nghĩa rằng việc các hậu vệ biên của Man City dâng cao nhằm tận dụng các khoảng trống hai bên hành lang là hoàn toàn hợp lý. Mặt khác, điều này cũng giúp cho đội hình của nhà ĐKVĐ Premier League có thể đẩy cao hơn và trực tiếp tạo nên một thế trận pressing ổn định về phía phần sân đối phương.

Xem thêm video trận Man City 3-0 Crystal Palace

Xem thêm: Trận đấu Man City vs Juventus

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X