Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những dấu ấn đáng nhớ của vòng 4 Premier League

Thứ Ba 14/09/2010 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Người hâm mộ lại vừa được thưởng thức một vòng đấu đầy sôi động của Premier League, giải đấu hấp dẫn bậc nhất thế giới. Chelsea tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng khi hạ gục người láng giềng West Ham. Dàn "Pháo thủ" trẻ của Arsenal đã khẳng định sự trưởng thành vượt bậc của mình bằng việc vượt qua Bolton, một đối thủ khó chịu, một cách thuyết phục trên sân nhà Emirates. Trong khi hai "đại gia" thành London được hưởng niềm vui một cách trọn vẹn thì cả hai nửa thành Manchester lại cùng chung nỗi buồn. Man đỏ đánh mất chiến thắng chỉ trong 2 phút bù giờ còn Man xanh với đội hình toàn "hảo thủ" không tài nào vượt qua được Blackburn. Xin được điểm qua một vài cái "nhất" của vòng đấu

Trận đấu hấp dẫn nhất: Everton 3-3 MU

Đây không chỉ là trận nhiều bàn thắng nhất mà còn kịch tính và nghẹt thở cho đến tận những phút cuối cùng. Thậm chí với nhiều chuyên gia, trận cầu tại Goodison Park hôm thứ 7 xứng đáng lọt vào danh sách những trận kinh điển nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng. Một MU không có Rooney trong đội hình đã bị đội chủ dồn ép ngay từ những phút đầu và chỉ may mắn giữ sạch được mành lưới cho đến phút 39. Tuy nhiên, rất nhanh chóng, "Quỷ đỏ" san bằng tỷ số với pha sút nối nhanh như điện của Fletcher sau quả tạt tầm thấp chính xác đến từng cm của Nani. Ngay những phút đầu hiệp 2, Vidic đưa MU vượt lên dẫn trước, cũng xuất phát từ một đường chuyền của Nani. Những tưởng, số phận trận đấu đã an bài khi Berbatov ghi bàn theo đúng phong cách sở trường: chậm rãi mà kỹ thuật song hai phút bù giờ ngắn ngủi đã xoay chuyển tất cả. Lần lượt Tim Cahill và Mikel Arteta lập công nhờ sự "giúp sức" không nhỏ của hàng thủ đội khách. Trận thứ 2 liên tiếp trên sân khách, MU để mất điểm do thiếu tập trung vào những phút cuối. Thêm một bài học đắt giá cho thày trò Sir Alex và họ cần phải rút kinh nghiệm ngay nếu không muốn câu chuyện tương tự lại xảy ra trong mùa này.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Cầu thủ xuất sắc nhất: Michael Essien (Chelsea)

Chứng kiến màn trình diễn "5 sao" của Essien trong chiến thắng 3-1 trước West Ham, HLV Ancelotti phải thốt lên rằng việc tiền vệ người Ghana lấy lại tình trạng thể lực tốt nhất trong mùa này đã giúp The Blues sở hữu một "cầu thủ mới" mà chẳng tốn một xu. Quả thực, Essien đã chơi quá ấn tượng, đặc biệt là khi Drogba không lên tiếng, Lampard vắng mặt còn Malouda ngồi trên băng ghế dự bị. Anh vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một tiền vệ trụ vừa lập công cho đội nhà bằng 2 pha đánh đầu dũng mãnh.

Bàn thắng đẹp nhất: Scott Parker (West Ham)

Dù rất nỗ lực nhưng West Ham không đủ lực ngăn chặn được sức mạnh của Chelsea tuy nhiên họ cũng có được niềm an ủi khi bàn thắng danh dự do tiền vệ Scott Parker ghi, xứng đáng là một tuyệt tác. Sau tình huống cản phá của Petr Cech, bóng tìm đến đúng tầm chân của Parker. Không cần hãm lại, cầu thủ người Anh quan sát rất nhanh và đưa ra quyết định dứt điểm ngay với một cú đệm lòng "cầu âu", đưa trái bóng bay qua đầu một đám người "lố nhố" ở phía dưới rồi nằm gọn trong lưới.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Đường chuyền đẹp nhất: Cesc Fabregas (Arsenal)

Ở chiến thắng 4-1 trước Bolton, Fabregas đã khẳng định được vai trò nhạc trưởng của mình với hàng loạt đường chuyền sắc sảo. Chính Cesc là người kiến tạo bàn thắng ấn định tỷ số của Vela tuy nhiên, hoàn hảo nhất phải là pha chuyền bóng cho Arshavin trong hiệp 1. Nhận bóng từ phần sân nhà trong thế quay lưng lại khung thành đối phương, chỉ cần một cú giật gót nhẹ nhàng, anh đã loại bỏ được người theo kèm và tung ra cú chọc khe tuyệt đẹp. Tiếc thay, cầu thủ người Nga đã không tận dụng thành công khi thất bại trong pha đối mặt với thủ thành đối phương.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Nhân vật gây tranh cãi nhất: Trọng tài Stuart Attwell

Bolton đã thua "tâm phục khẩu phục" tại Emirates thế nhưng họ có lý do để phàn nàn về cách điều hành trận đấu của trọng tài Attwell. Trung vệ Gary Cahill đã phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng được cho là quá "thô bạo" trong khi thủ thành Robinson thậm chí chẳng bị cảnh cáo dù tình huống phạm lỗi với Diaby còn ác ý hơn thế nhiều. Không những thế, ông còn không cho Bolton được hưởng một quả phạt trực tiếp mặc cho tất cả mọi người đều thấy rõ mồn một việc Alex Song đã "chém" không thương tiếc Lee Chung-Yong.

Pha cứu thua ấn tượng nhất: Tim Howard (Everton)

Mỗi khi phải gặp lại đội bóng cũ, thủ thành người Mỹ đều chơi với 150% phong độ như để khẳng định: MU đã sai lầm khi để anh ra đi. Và trận đấu hôm thứ 7 vừa rồi cũng không phải ngoại lệ. Tuy mành lưới bị rung lên tới 3 lần nhưng nếu không có những phút xuất thần của Tim Howard thì có lẽ số bàn thua của Everton còn tăng lên nữa. Trong đó, đáng kể nhất là tình huống ngăn chặn cú sút xa sở trường của Scholes. Hoàn toàn bị mất phương hướng do trái bóng đập vào chân một người đồng đội song chẳng hiểu bằng cách nào, anh vẫn dùng cái chân cản bóng thành công. Ngoài ra, Howard còn một lần từ chối cơ hội mười mươi của Ryan Giggs.

Đội hình xuất sắc nhất vòng 4 Premier League (theo bình chọn của Sky Sports)

Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất: Frederic Piquionne (West Ham)

Lẽ ra, tỷ số trận đấu giữa West Ham và Chelsea đã là 2-3 nếu như Piquionne không dứt điểm bằng đầu trúng xà ngang ở tư thế không bị ai kèm từ cự ly chỉ có 2 mét. Với từng đấy yếu tố, chân sút người Pháp không có đối thủ cho cuộc đua "gương mặt vô duyên nhất vòng". Xếp ngay sau Piquionne là Mauro Boselli, cầu thủ mới đến Wigan trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Nhận đường chuyền như đặt của cựu cầu thủ Chelsea, Franco Di Santo, Boselli ung dung đánh đầu .. ra ngoài ở khoảng cách không xa cầu môn bao nhiêu.

Sai lầm ngớ ngẩn nhất: Nhiều "ứng cử viên" sáng giá

Vòng 4 đã chứng kiến không ít các tình huống "cười ra nước mắt". Hai cầu thủ của Man City, thủ thành Joe Hart và trung vệ Kolo Toure đã phối hợp không tốt (một người băng lên cản phá còn người kia lại nhả bóng về), giúp Nikola Kalinic lập công cho Blackburn. Rồi thì người gác đền của West Ham, Robert Green xử lý quá tệ cú sút phạt không lấy gì làm nguy hiểm của Drogba và ngay sau đó, đồng đội của anh, Mathew Upson cũng chẳng khá hơn khi phá bóng trúng ngay vào chân Kalou, dẫn đến bàn thua thứ 2. Hay như pha đánh đầu về "yếu xìu" của Koscielny (Arsenal), biếu không cho Bolton bàn danh dự.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X