Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ nào của Chelsea đá dưới sức trước Everton

Thứ Tư 16/03/2016 02:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Everton 2-0 Chelsea tại tứ kết FA Cup, rất nhiều ngôi sao của The Blues đã có một trận đấu dưới sức. Cùng điểm qua danh sách những cầu thủ như vậy.


Tiền đạo Diego Costa
Everton 2-0 Chelsea Nhung cau thu nao cua The Blues da duoi suc hinh anh
Costa bị đuổi khỏi sân sau những tình huống chơi bóng không đẹp
Tiền đạo Diego Costa chính là cầu thủ hồi sinh mạnh mẽ nhất dưới thời HLV Hiddink. Trong 10 lần ra sân gần nhất, chân sút người Tây Ban Nha ghi 6 bàn và tung ra 4 đường kiến tạo. Tuy nhiên, trong trận đấu với Everton cựu cầu thủ của Atletico lại không thể hiện được gì nhiều.  Trên sân Goodison Park, những gì cầu thủ sinh năm 1988 làm được là liên tiếp những tình huống gây hấn với đối phương. Trong cả trận Costa chỉ tung ra duy nhất một cú sút, quá ít với một trung phong được kỳ vọng như chân sút người Tây Ban Nha. Sự thất vọng vào chân sút mang áo số 19 lên tới đỉnh điểm sau khi anh nhận thẻ đỏ và phải rời sân ở những phút cuối cùng. Trận Everton 2-0 Chelsea, chính phong độ thất vọng của chân sút gốc Brazil là một trong những lý do khiến đội khách nhận trái đắng.

Tiền vệ Nemanja Matic

Từ khi HLV Guus Hiddink tiếp quản Stamford Bridge, tiền vệ Nemanja Matic chính là một trong những cầu thủ có sự chuyển biến về phong độ chậm nhất. Mặc dù thường xuyên được “Phù thủy” người Hà Lan trao cơ hội nhưng những gì cầu thủ này làm được là vô cùng thất vọng. Trong trận đấu với Everton, Matic tiếp tục thể hiện một phong độ tệ hại. Cầu thủ sinh năm 1988 không thể hiện được vai trò của một “máy quét” ở khu vực giữa sân. Rất nhiều những tình huống mất bóng của cầu thủ này đặt hàng thủ Chelsea vào thế phải chống đỡ vất vả.
tien dao Diego Costa hinh anh 2
Tiền vệ Matic tiếp tục có một trận đấu thất vọng
Những thống kê của cầu thủ 27 tuổi ở trận này là vô cùng tệ hại. Matic đã 4 lần để mất bóng, sở hữu thể hình vượt trội nhưng anh chỉ có 2/5 lần chiến thắng trong những tình huống không chiến. Những chỉ số về tắc bóng, đánh chặn, phá bóng cứu nguy của cầu thủ này đều bằng không. Ở mặt trận hỗ trợ tấn công, anh không sút bóng cũng không tung ra đường chuyền quyết định nào. Với những gì đã trình diễn cầu thủ người Serbia xứng đáng bị chấm điểm thấp nhất bên phía Chelsea. Thời gian dành cho Matic đã hết và rất có thể anh sẽ phải rời Chelsea vào mùa Hè này.

Cầu thủ chạy cánh Pedro
tien dao Diego Costa hinh anh 3
Pedro chơi rất thiếu hiệu quả
HLV Hiddink đã quyết định sử dụng Pedro ở vị trí chạy cánh trái. Nhưng cựu cầu thủ của Barca đã đáp lại niềm tin từ ông thầy của mình bằng một trận đấu chơi dưới sức. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã không thể thoát khỏi sự đeo bám quyết liệt của Coleman bên phía đội chủ nhà. Chỉ 1 trong số 5 lần tạt bóng của cầu thủ này đi đúng địa chỉ. Mặc dù trở thành một trong những mũi tấn công có khả năng đem lại sự đột biến nhưng cầu thủ 28 tuổi không tung ra một cú sút nào. Anh chỉ có duy nhất một đường chuyền quyết định. Từ khi tới Chelsea, cựu cầu thủ của Barca vẫn chưa chứng tỏ anh xứng đáng với con số 21 triệu bảng mà The Blues đã bỏ ra. Đã có những nguồn tin cho rằng đội bóng chủ sân Stamford Bridge chấp nhận bán lỗ vốn cầu thủ này ngay ở Hè 2016.

Tiền vệ Cesc Fabregas
tien dao Diego Costa hinh anh 4
Fabregas không chứng tỏ được khả năng của mình
Trong chuyến làm khách trên sân của Everton, HLV  Hiddink đã kỳ vọng rất lớn vào tiền vệ Cesc Fabregas. Ông đã bố trí Mikel đá cặp tiền vệ trung tâm với Matic và đẩy F4 lên đá “số 10”. Vị chiến lược gia người Hà Lan đánh giá cao sự sáng tạo của tiền vệ người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Cầu thủ mang áo số 4 lại không cho thấy phong độ ổn định như trong quãng thời gian gần đây. Mặc dù nhận trách nhiệm dẫn dắt lối chơi Nhưng F4 chỉ có duy nhất một lần đưa đồng đội vào tư thế có thể dứt điểm. Trong cả trận anh không tung ra bất kỳ một cú sút nào. Những thông số về khả năng tắc bóng và đánh chặn của cầu thủ này đều không ấn tượng. Với những gì đã trình diễn, cựu cầu thủ của Barca vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn tìm lại hình ảnh của mình ở mùa giải trước.

Hậu vệ Branislav Ivanovic 
tien dao Diego Costa hinh anh 5
Ivanovic mắc lỗi trong hai bàn thua của Chelsea
Ivanovic là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Chelsea trong hiệp 1. Nhưng càng về cuối trận hậu vệ người Serbia càng cho thấy những dấu hiệu của sự sa sút về mặt thể lực. Cầu thủ 32 tuổi đã không còn có thể theo kèm những ngôi sao tấn công giàu tốc độ bên phía đội chủ nhà. Ngôi sao người Serbia chính là cầu thủ mắc lỗi trong cả 2 bàn thua của đội khách. Ở bàn thua đầu tiên, Ivanovic đã để Lukaku dùng động tác giả loại bỏ quá nhanh trước khi vượt qua Gary Cahill rồi Thibaut Courtois để ghi bàn thắng mở tỉ số. Ở bàn thua thứ 2, cầu thủ này mắc lỗi vị trí khi không theo kèm được cầu thủ người Bỉ để anh lần thứ 2 liên tiếp chọc thủng lưới đội bóng cũ trong một trận đấu.

Video Everton 2-0 Chelsea (tứ kết FA Cup)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X