Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những câu nói bất hủ của Mourinho mỗi khi đụng độ Man Utd

Thứ Bảy 18/04/2015 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Bồ Đào Nha có nhiều phát ngôn đáng chú ý nhắm vào Man Utd, suốt từ thời dẫn dắt Porto đến thành công ở Champions League cho tới khi đối đầu với thầy cũ Louis van Gaal ở mùa giải hiện nay.

Gặt hái vinh quang cùng Porto. Lần đầu tiên Jose Mourinho chạm trán Man Utd trên cương vị HLV là một cuộc đấu nổi tiếng, khi Porto của ông bất ngờ vượt qua đoàn quân của Alex Ferguson sau hai lượt trận ở Champions League 2004. Mâu thuẫn giữa họ nhanh chóng nảy sinh. Đội trưởng Roy Keane bị truất quyền thi đấu và Porto thắng 2-1 ở lượt đi trên sân nhà. Mourinho sau trận đó tỏ ý chế nhạo HLV lão luyện người Scotland.

Nhung cau noi bat hu cua Mourinho moi khi dung do Man Utd hinh anh
Mourinho và Alex Ferguson có mối giao thiệp rất đặc biệt.

"Tôi hiểu tại sao ông ấy tỏ vẻ bức xúc sau trận này", Mourinho mở đầu phần phát biểu tại cuộc họp báo sau trận lượt đi vòng 1/8. Ông nói tiếp: “Ferguson có trong tay một vài cầu thủ hàng đầu thế giới, và họ lẽ ra phải làm được tốt hơn nhiều tỷ số đó. Bạn chắc hẳn phải buồn nếu đội của bạn rõ ràng bị áp đảo bởi một đội bóng mà chỉ được xây dựng bằng 10% tổng ngân sách eo hẹp như Porto”.

Man Utd dẫn trước 1-0 ở lượt về tại Old Trafford, tỷ số đủ để họ vào tứ kết nhờ luật số bàn ghi được trên sân khách. Tuy nhiên, thủ môn Tim Howard mắc lỗi ở phút bù giờ cuối trận, và Costinha đã chớp thời cơ ghi bàn gỡ hòa 1-1. Mourinho cùng Porto vào tứ kết và tiến tới chức vô địch 2004.

Đến với bóng đá Anh. Ngay sau khi giúp Porto đăng quang ở Champions League, Mourinho trở thành HLV của Chelsea vào hè 2004. Và ngay ở vòng đầu tiên của mùa giải Ngoại hạng Anh năm đó, HLV cá tính này đã có dịp tái ngộ Man Utd. Đội bóng của Mourinho một lần nữa chiến thắng nhờ pha ghi bàn sớm của Eidur Gudjohnsen. Lần này, ông phát biểu với giọng tôn trọng đối phương hơn. “Tôi đã nói với ngài Ferguson rằng Man Utd hôm nay không đáng phải rời sân mà không có điểm nào cả”.

Dù vậy, mọi thứ không giữ được sự thân mật trong thời gian dài. Khi hai đội gặp lại nhau ở bán kết Cup Liên đoàn ở mùa đó, Mourinho đã tỏ ra rất tức giận với chiến thuật mà Man Utd áp dụng. Ông thậm chí còn bị phạt 5.000 bảng vì đã buộc tội đối phương gian lận. “Ngài Alex rất thông minh, nếu các bạn có thể nói như thế, khi ở giờ nghỉ giữa hai hiệp đã gây sức ép với trọng tài”, Mourinho phát biểu sau trận. “Hiệp hai chỉ toàn thấy tiếng còi của trọng tài, lỗi và lỗi, gian lận và lừa gạt".

Mourinho giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh ngay ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt Chelsea, và tỏ rõ sự hài lòng khi đánh bại Man Utd 3-1 ngay tại Old Trafford vào tháng 5/2005. Sau trận đó, Mourinho mỉa mai hành động của đội chủ nhà Man Utd: "Tôi nhìn thấy các cầu thủ và HLV của họ đi một vòng danh dự sau khi để thua chúng tôi trong trận đấu sân nhà cuối cùng của họ ở mùa giải. Ở Bồ Đào Nha, nếu bạn làm điều này, các cổ động viên sẽ ném chai vào bạn".

Mourinho cùng Chelsea giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa thứ hai liên tiếp, 2005-06, nhưng Man Utd của HLV Ferguson đã đòi lại ngôi vương vào mùa sau đó. Mourinho tỏ ý không phục chức vô địch năm 2007 của Man Utd: “Sau tất cả những gì đã xảy ra ở mùa giải này, rất nhiều chuyện, tôi đi đến kết luận rằng tôi là một kẻ thua cuộc tài giỏi”. Mùa đó Chelsea tránh được cảnh trắng tay khi đoạt Cup FA. Mourinho phát biểu: "Tôi sẽ không ném cái Cup này đi. Nó mang rất nhiều ý nghĩa, đó là Cup FA đầu tiên của tôi. Nó có nghĩa là chúng tôi đã cùng nhau giành được mọi danh hiệu trong làng bóng đá Anh trong ba năm tôi có mặt ở Chelsea".
 

Nhung cau noi bat hu cua Mourinho moi khi dung do Man Utd hinh anh 2
Mourinho và HLV hiện tại của Man Utd - Louis van Gaal.

Với Inter và Real Madrid. Mourinho chia tay Chelsea vào tháng 9/2007. Ngay sau khi trở lại với công việc huấn luyện, ở Inter Milan năm 2008, ông lại sớm có cơ hội tái ngộ Man Utd ở vòng 1/8 của Champions League. “Mong ước của tôi đã được đáp ứng”, Mourinho nói về việc này. “Tôi sẽ không bao giờ quên cơ hội được trở lại thành phố Manchester. Tôi luôn muốn đối mặt với đội mạnh nhất, và Man Utd là một đội bóng của các nhà vô địch do HLV siêu hạng như Alex Ferguson dẫn dắt. Một số người nói rằng tôi có thành tích tốt khi đối đầu với ngài Alex. Nhưng thành tích đó không phải là của tôi. Đó là của Chelsea".

Man Utd vượt qua Inter của Mourinho ở lần chạm trán đó, với thắng lợi chung cuộc 2-0 ở vòng 1/8, trước khi tiến tới trận chung kết (thua Barca). Nhưng cũng ở vòng 1/8 của Champions League năm 2013, Mourinho đã thắng khi gặp lại Man Utd. Thời điểm này, ông là HLV của Real Madrid. Sau khi hai đội hòa 1-1 ở Bernabeu, Real đối mặt với nguy cơ bị loại khi đã bị dẫn trước 0-1 trong trận lượt về ở Old Trafford. Tuy nhiên, sau khi Nani của Man Utd nhận thẻ đỏ gây tranh cãi, đoàn quân của Mourinho đã đảo ngược tình thế bằng thắng lợi 2-1, qua đó vào tứ kết. Lần hiếm hoi Mourinho có nhận xét tích cực sau khi đối đầu Man Utd: “Đội tốt nhất đã thua. Chúng tôi không xứng đáng thắng, nhưng bóng đá đôi khi là như thế này”.

Liên quan tới David Moyes. Mourinho từng được coi là ứng viên nặng ký kế nhiệm Ferguson ở Man Utd vào mùa hè 2013, nhưng cuối cùng chiếc ghế đáng mơ ước này thuộc về David Moyes còn HLV người Bồ Đào Nha trở lại Chelsea sau khi chia tay Real Madrid. Khi đó, Mourinho khẳng định rằng sân Stamford Bridge là lựa chọn đầu tiên của ông sau khi rời khỏi Bernabeu, bất chấp hàng loạt hãng tin viết rằng ông có liên hệ với Man Utd. Ông nhấn mạnh: “Tôi sẽ từ chối mọi đề nghị công việc trên thế giới nếu có, dù đó là Man Utd hay bất kỳ CLB nào khác, để quay lại với Chelsea”.

Trong chuyến trở lại Old Trafford với tư cách HLV Chelsea hồi tháng 8/2013, Mourinho bố trí đội hình xuất phát không có tiền đạo thực thụ, với chỉ Andre Schurrle hoạt động như một cầu thủ số chín ảo. Trước trận đấu, Mourinho phát biểu: “Tôi muốn thắng trận này. Tôi sẽ không tới đây thi đấu với một đội hình và đấu pháp phòng ngự, cho dù Chelsea chơi bóng mà không có mặt một trong những tiền đạo”. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Chelsea đánh bại Man Utd của Moyes trong trận gặp lại ở giai đoạn hai của mùa giải đó, nhờ cú hat-trick của Samuel Eto. Mourinho bày tỏ chút cảm thông ngay sau trận: “Tôi cảm thấy tiếc cho họ, tôi không bao giờ thích thú khi ai đó đang gặp một số vấn đề như họ, nhưng United là United". Moyes bị sa thải vào 4/2014.

Giờ tới Louis van Gaal. Nhà cầm quân 63 tuổi trở thành HLV của Man Utd từ mùa hè 2014. Mourinho từng là một trợ lý của HLV người Hà Lan thời họ còn cùng nhau làm việc ở Barcelona. Cả hai nhà cầm quân này đều dành sự tôn trọng cho nhau. Tuy nhiên, cuộc chạm trán đầu tiên giữa họ ở Ngoại hạng Anh hồi đầu mùa này vẫn có một số tranh cãi. Branislav Ivanovic của Chelsea bị từ chối một quả phạt đền trước khi chính anh bị truất quyền thi đấu, còn Man Utd được hưởng quả đá phạt trong tình huống đó và dẫn tới cú dứt điểm thành bàn gỡ hòa nhờ công Van Persie.

“Thẻ đỏ, tôi có thể nhận thấy điều đó rồi sẽ tới với Chelsea”, Mourinho phát biểu sau trận đó. “Nếu tôi phải nói kỹ hơn về chiếc thẻ vàng thứ hai thì tôi sẽ phải nói về rất nhiều thứ khác, trong đó có quả phạt đền mà lẽ ra Chelsea phải được hưởng trong tình huống Ivanovic bị phạm lỗi, và còn cả những quả ném biên nữa. Tôi biết tôi luôn nói bằng trái tim mình và rồi gặp rắc rối”.

Theo Vnexpress

Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Chelsea vs M.U vòng 33 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X