Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những câu hỏi dành cho Mourinho trước thềm derby Manchester

Thứ Ba 06/09/2016 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho chắc chắn sẽ phải suy nghĩ rất nhiều khi lựa chọn đội hình xuất phát cho trận cầu quan trọng giữa Man United và Man City diễn ra vào thứ Bảy tới.

Dù mùa giải mới chỉ vừa bước sang tháng 9 nhưng trận derby Manchester lần này đã mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Cả hai đội bóng đều đã giành được những điểm số tối đa sau 3 vòng đấu đầu tiên và việc đả bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ mang lại đà tâm lý vô cùng lớn cho đội thắng cuộc. Man United đang là đội bóng có lợi thế lớn hơn do được thi đấu trên sân nhà nhưng HLV Jose Mourinho vẫn cần phải đưa ra những quyết định chính xác về việc sử dụng nhân sự nếu muốn giành lấy 3 điểm trọn vẹn từ tay kình địch không đội trời chung Pep Guardiola.

Ai thay thế Valencia?
Antonio Valencia hinh anh
Valencia có thể vắng mặt ở trận derby thành Manchester

Những trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 tại khu vực Nam Mỹ diễn ra muộn hơn nên Antonio Valencia sẽ không thể trở về tập trung tại Carrington trước thứ Sáu. Dự kiến, cầu thủ người Ecuador chỉ có thể trở lại Manchester đúng 24 giờ trước thềm trận đại chiến không khoan nhượng với Man City. Nhiều khả năng, ngôi sao chạy cánh 31 tuổi sẽ phải vắng mặt ở trận đấu này vì vấn đề thể lực.

Đây là một sự mất mát lớn với Man United bởi Valencia đã khởi đầu mùa giải năm nay rất ấn tượng. Khả năng hỗ trợ tấn công tốt của cầu thủ người Ecuador mang đến vô số cơ hội để Ibrahimovic tận dụng.

Trong tay Mourinho giờ đây còn ba cái tên có thể thay thế Valencia là Matteo Darmian, Phil Jones và cầu thủ trẻ Timothy Fosu-Mensah. Tất cả những cái tên này đều sở hữu khả năng phòng ngự chắc chắn nhưng lại thiếu đi những tình huống xông pha tấn công dũng mãnh như Valencia. Hơn nữa, cả ba đều chưa được ra sân bất kỳ phút nào ở mùa giải năm nay. Đây sẽ là bài toán đau đầu mà Mourinho phải tìm cách giải đáp trước thềm trận derby kịch tính sắp tới.
Paul Scholes khiến NHM M.U nổi giận
(Bongda24h.vn) - Trước trận M.U vs Man City, Huyền thoại Paul Scholes của Quỷ đỏ đã đưa ra danh sách 3 cầu thủ xuất sắc nhất Premier League ở thời điểm hiện...

Có nên thay thế Mata?
Nhung cau hoi danh cho Mourinho truoc them derby Manchester hinh anh 2
Tốc độ của Rashford sẽ giúp tăng sức mạnh tấn công cho Man United

Có thể dễ dàng dự đoán rằng Man United sẽ lựa chọn lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh ở trận đấu sắp tới vì hàng tiền vệ của Man City đang tỏ ra trội hơn. Chính vì thế, họ cần những cầu thủ tốc độ ở hai cánh có khả năng gây sát thương cho đối thủ từ những tình huống phản công. Với hàng công bao gồm những Ibra, Rooney và Mata, HLV Jose Mourinho dĩ nhiên cần một sự thay đổi.

Marcus Rashford đã chơi tốt khi được trao cơ hội ở trận đấu với Hull City và xứng đáng có một vị trí đá chính thay Mata ở trận derby Manchester sắp tới. Lối chơi của Rashford là đi bóng nhanh, trực diện và điều đó sẽ khiến những tình huống tấn công của Man United trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. Ngoài Rashford, chiến lược gia người Bồ còn trong tay Jesse Lingard, cầu thủ cũng sở hữu tốc độ và khả năng khoan phá tốt nhờ nhãn quan vị trí không tồi. Bên cánh đối diện, Martial vừa có một bàn thắng giải tỏa tâm lý ở đội tuyển Pháp và hứa hẹn cũng sẽ đem đến cho hàng phòng ngự Man City một ngày làm việc vất vả.

Dấu hỏi Eric Bailly
Antonio Valencia hinh anh 3
Bailly hoàn toàn có thể mắc sai lầm do thiếu kinh nghiệm

Qua 4 trận đấu đầu tiên của Man United dưới thời HLV Jose Mourinho, một trong những người gây ấn tượng nhất chính là tân binh Eric Bailly. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã giành tới 3 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận và giúp cho hàng thủ M.U chỉ thủng lưới đúng 1 bàn thua tại Premier League.

Tuy nhiên, ở một trận derby nóng bỏng, Bailly chưa chắc đã giữ được cái đầu lạnh. Cách đây hai mùa giải, Smalling cũng từng thi đấu vô cùng lóng ngóng và phải nhận chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn khiến Man United thua trận.

Dù sở hữu tố chất ấn tượng nhưng Bailly vẫn là một cầu thủ thiếu kinh nghiệm. Ngôi sao sinh năm 1994 cũng vào bóng rất nhiệt và đó phần nhiều là những tình huống 50/50 dễ phải nhận thẻ. Dẫu sao, anh cũng chắc chắn sẽ được đá chính ở trận derby Manchester sắp tới và đây cũng là cơ hội để Bailly chứng tỏ cho NHM thấy sự trưởng thành của mình.

Carrick là một phương án không tồi thay Fellaini
Antonio Valencia hinh anh 4
Khả năng chuyền bóng của Carrick sẽ giúp M.U phản công dễ dàng hơn

Dù HLV Jose Mourinho tỏ ra khá lo lắng nhưng nhiều khả năng tiền vệ trụ cột Marouane Fellaini vẫn sẽ bình phục hoàn toàn để góp mặt trong màn tiếp đón Man City. Nhưng “người đặc biệt” hoàn toàn có thể quyết định sử dụng một cầu thủ khác phù hợp hơn để ngăn chặn cách chơi của The Citizens.

Các đội bóng của Guardiola thường cố gắng pressing để giành lại bóng ngay bên phần sân đối phương hòng uy hiếp khung thành ngay lập tức. Và với tố chất kỹ thuật cùng sự bình tĩnh cộng thêm bản lĩnh, kinh nghiệm dày dạn của mình, lão tướng Michael Carrick đủ sức đương đầu với những áp lực từ phía đối thủ.
Điểm tin Bongda24h sáng 6/9: Trọng tài “fan M.U” bắt chính trận derby Manchester
(Bongda24h) - Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bongda24h sáng ngày 6/9.

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và BXH bóng đá Anh hôm nay.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X