Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những câu hỏi chờ Van Gaal trả lời?

Thứ Hai 25/05/2015 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mùa giải đầu tiên của HLV Van Gaal tại Man United đã kết thúc với tấm vé dự Champions League, dưới đây là những câu hỏi cần vị chiến lược gia người Hà Lan giải quyết.

Van Gaal sẽ phải xoay sở như thế nào?
Nhung cau hoi cho HLV Van Gaal tra loi hinh anh
Những khó khăn chờ đợi Van Gaal ở mùa giải tới
Mùa này, HLV Van Gaal đã phải rất khổ sở khi Man United mắc quá nhiều ca chấn thương. Thậm chí đã có thời điểm ông phải gọi cả Paddy McNair và Tyler Blackett khi Quỷ đỏ khủng hoảng hàng thủ. Man đỏ đã giành vé dự Champions League, điều này đồng nghĩa với việc lịch thi đấu của họ sẽ dày hơn rất nhiều. Man United sẽ phải di chuyển rất nhiều khi góp mặt ở giải đấu cao nhất dành cho cấp độ CLB, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thể lực của đội bóng. Ngoài ra, thêm một giải đấu đồng nghĩa khả năng những cầu thủ gặp chấn thương cũng lớn hơn, vấn nạn chấn thương đã khiến Van Gaal đau đầu ở mùa giải năm nay, và nó còn hứa hẹn sẽ tăng lên gấp bội ở mùa giải tới. Điều này đòi hỏi “Tulip Thép” cần phải có chiến thuật xoay tua hợp lý. Rõ ràng tài cầm quân của Louis van Gaal sẽ được thử thách dữ dội trong mùa giải mới.

Những ai sẽ phải ra đi?
Nhung cau hoi cho HLV Van Gaal tra loi hinh anh 2
Hậu vệ Evans (giữa) và Rafael nhiều khả năng sẽ phải ra đi
Mùa hè năm ngoái, HLV Van Gaal đã đẩy đi tới 15 cầu thủ bao gồm cả bán và cho mượn. Mùa hè này, sẽ lại có một cuộc thanh lọc rất lớn tại sân Old Trafford. Sẽ lại có thêm những cầu thủ phải rời “Nhà hát của những giấc mơ”, trong đó phải kể đến trung vệ Jonny Evans, hậu vệ cánh phải Rafael, thủ môn Lindegaard. Trong số những cầu thủ này, thủ thành Lindegaard chưa có cơ hội ra sân tại Premier League, trung vệ Jonny Evans mặc dù đã 27 tuổi và gắn bó với Man United từ rất lâu nhưng không khẳng định được khả năng của mình. Mùa này anh mới chơi 12 trận cho Man đỏ, hiện tại trung vệ người Bắc Ireland đang lọt vào tầm ngắm của Everton và Tottenham. Trong khi đó Rafael còn bi đát hơn khi mới có 6 trận đá chính ở mùa này. Tương lai của Robin van Persie, David de Gea, Adnan Januzaj và James Wilson cũng đang bị đặt dấu hỏi lớn. De Gea đã đánh tiếng muốn tới Real, Van Persie đánh mất phong độ và đang được những đội bóng của nước Mỹ liên hệ. Hai cầu thủ trẻ Januzaj và Wilson nhiều khả năng sẽ bị đẩy đi theo một bản hợp đồng cho mượn. Đấy là chưa kể đến những bản hợp đồng trở lại sau khi hết hạn cho mượn, bao gồm Chicharito, Tom Cleverley và Nani. Cơ hội để cả ba cầu thủ này trụ lại Old Trafford là không cao. Như vậy, tổng cộng “Tulip Thép” hoàn toàn có thể đẩy đi tổng cộng 10 cầu thủ ở hè 2015.

Liệu M.U có thể giải cơn khát danh hiệu?
Nhung cau hoi cho HLV Van Gaal tra loi hinh anh 3
Đã hai mùa giải gần nhất M.U chưa thể có danh hiệu lớn
Sau khi Sir Alex giải nghệ, đã hai mùa giải gần nhất Man United không thể đem về cho mình một danh hiệu lớn. David Moyes chỉ mang về Siêu cúp nước Anh còn Van Gaal có được chiếc cúp tại giải đấu giao hữu hè (ICC Cup) trên đất Mỹ. BLĐ và NHM Man đỏ đang hy vọng HLV Van Gaal cùng các học trò sẽ đem về ít nhất một danh hiệu ở mùa giải tới, rõ ràng cơ hội lên ngôi ở Champions League và Premier League là rất khó khăn. Nếu muốn chấm dứt quãng thời gian không danh hiệu, FA Cup và League Cup sẽ là thiết thực hơn với đội chủ sân Old Trafford. Mang về những danh hiệu sẽ giảm tải rất nhiều sức ép cho HLV Van Gaal. Ví dụ thiết thực nhất là Arsenal, đội bóng của HLV Wenger đã hơn 10 năm chưa vô địch Premier League, nhưng chức vô địch FA Cup ở mùa giải trước khiến chiếc ghế của HLV Wenger bớt lung lay hơn rất nhiều. Mùa này, Pháo thủ cũng đang đứng trước cơ hội bảo vệ thành công ngôi vương tại FA Cup khi đã lọt vào trận chung kết gặp Aston Villa.

Có cơ hội cho các cầu thủ trẻ
Nhung cau hoi cho HLV Van Gaal tra loi hinh anh 4
Wilson và McNair được ra sân khá nhiều ở mùa này
Mùa này, khi chính thức dẫn dắt Man United, HLV Van Gaal đã cho ra mắt rất nhiều cầu thủ trẻ chất lượng. Trong đó phải kể tới Paddy McNair, Tyler Blackett, Andreas Pereira và James Wilson. Với những gì những sao mai này thể hiện họ có những tố chất để trở thành một cầu thủ lớn. Đấy là chưa kể sự có mặt của “thần đồng” Adnan Januzaj và hậu vệ trẻ Luke Shaw. Thống kê cho thấy mùa này “Tulip Thép” là người tạo cơ hội ra sân cho các cầu thủ trẻ nhiều nhất. Với một nhà cầm quân luôn ưu tiên phát triển tài năng trẻ như Van Gaal, mùa tới những Paddy McNair, Tyler Blackett…sẽ có cơ hội được ra sân nhiều hơn bất chấp việc đội bóng đem về những bản hợp đồng “bom tấn”. Vị chiến lược gia người Hà Lan thường xuyên dự khán những trận đấu có sự góp mặt của đội trẻ Man United, đó là cách ông tìm ra những cầu thủ triển vọng và biến họ thành những ngôi sao lớn. Với cách làm bóng đá của mình, NHM Quỷ đỏ không phải lo lắng việc những cầu thủ trẻ sẽ không đó đất dụng võ.

Những ngôi sao nào sẽ đến?
Đây chắc chắn sẽ là thứ mà các CĐV của Manchester United trông đợi nhất cho mùa giải mới. Trở lại Champions League đồng nghĩa với việc M.U sẽ có thêm hàng chục triệu bảng cho chiến dịch mua sắm ngôi sao. Đồng thời sức hút của họ với các cầu thủ cũng tăng lên. Memphis Depay chỉ là cái tên đầu tiên cho chiến dịch mua sắm rầm rộ. Sẽ còn rất nhiều những ngôi sao cập bến Old trafford ở mùa hè tới. Ngay sau khi Premier League hạ màn, HLV Louis van Gaal đã tuyên bố rằng ông đã có kế hoạch mua ai, bán ai ở mua giải này. Ở vị trí thủ môn, nếu De Gea ra đi Man đỏ sẽ phải tìm người thay thế. Thủ thành Petr Cech (Chelsea) và Asmir Begovic (Stoke City) đang được nhắm tới, Cech mất vị trí vào tay Courtois và sẵn sàng ra đi để được bắt chính còn Begovic cũng chỉ còn 1 năm hợp đồng với Stoke. Ở vị trí trung vệ, HLV Van Gaal đang nhắm tới Nicolas Otamendi (Valencia), Ron Vlaar (Aston Villa), John Stones (Everton) và Mats Hummels (Dortmund). Có được một trong số trung vệ này sẽ khiến hàng thủ của Quỷ đỏ được cải thiện đáng kể.
Nhung cau hoi cho HLV Van Gaal tra loi hinh anh 5
Những ngôi sao Man United đang hướng tới
Ở vị trí hậu vệ phải, Rafael đánh mất phong độ và nhiều khả năng sẽ phải ra đi. Valencia chỉ là lựa chọn tình thế, do vậy bổ sung một hậu vệ phải là nhiệm vụ cấp thiết. Daniel Alves (Barca) và Nathaniel Clyne (Southampton) là những mục tiêu đang được nhắm tới. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Michael Carrick dính chấn thương và đã 33 tuổi nên rất cần sự thay thế. Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich), Ilkay Gundogan (Dortmund) và Sami Khedira (Real Madrid) là những mục tiêu khả thi nhất. Trên hàng công, Man United đã chính thức từ bỏ việc mua đứt Falcao. Tương lai Van Persie chưa được sáng tỏ còn James Wilson còn quá trẻ. Bởi vậy, đưa về Old Trafford một chân sút đẳng cấp là điều phải làm ở mùa hè tới. Thomas Mueller (Bayern Munich), Harry Kane (Tottenham) hay Edinson Cavani (PSG) sẽ giúp vị chiến lược gia người Hà Lan giải bài toán trên hàng công.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X