Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những bến đỗ trong mơ dành cho nhóm "hàng thanh lý" của Man Utd

Thứ Sáu 22/08/2014 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Luis Nani chắc chắn sẽ không phải là cái tên đầu tiên phải rời khỏi Old Trafford mùa hè này do kém chất lượng hay nhẹ nhàng hơn là không nằm trong kế hoạch của Van Gaal mùa giải này. Vậy thì, tiếp theo sẽ là ai và liệu đâu là CLB phù hợp với họ

Anderson

Porto đang muốn tái hợp với Anderson
 

Cùng Nani, Anderson là một trong hai minh chứng hùng hồn cho sự thất bại của Alex Ferguson ở khoản "biến sao trẻ có tiềm năng thành sao lớn" dù cần phải thừa nhận, Sir Alex vĩ đại khá xuất sắc trong lĩnh vực này (cần phải kể ra thế hệ vàng son 1992 gồm những cái tên như Scholes, Beckham, anh em nhà Neville, Ryan Giggs hay Ronaldo rồi Rooney, những cầu thủ gia nhập Man Utd lúc mới ở diện "ngọc thô"). Chuyển đến Man Utd vào năm 2007 khi chưa đến 20 tuổi, Anderson từng được kỳ vọng sẽ kế tục Scholes trở thành ông chủ mới nơi tuyến giữa đội bóng song bất chấp luôn được Sir Alex tận tình giúp đỡ và chỉ bảo, Anderson vẫn chẳng phát triển hơn bao nhiêu. Ngoài ra, Anderson còn gặp vấn đề lớn ở chuyện thể lực khi thường xuyên dính chấn thương.

Bây giờ, trình độ của Anderson dù đã ở tuổi 28 (tức là đã qua thời điểm phát triển "vàng" trong sự nghiệp) chỉ trên mức trung bình so với mặt bằng chung. Mấy năm qua, đặc biệt kể từ thời điểm Sir Alex giải nghệ, Man Utd đã rất nỗ lực "tống khứ" Anderson nhưng không thành công. Dẫu vậy, đã đến lúc Van Gaal cần phải mạnh tay để giảm bớt số cầu thủ không còn giá trị sử dụng trong đội hình, kể cả khi phải chấp nhận "biếu không" Anderson. Đánh giá khách quan, tiền vệ người Brazil hoàn toàn đủ sức khoác áo một CLB cỡ nhỏ tại châu Âu song sáng suốt nhất, Anderson nên chọn cách trở về quê nhà bởi với tố chất Samba trong người, tiền vệ này có thể thoải mái tung hoành tại môi trường bóng đá toàn đồng hương, nhất là khi giải VĐQG Brazil hiện giờ cũng chỉ ở mức khá. Cần nhớ rằng, rất nhiều cầu thủ gốc Brazil bị xem là "hết thời" ở châu Âu đã "hồi xuân" mạnh mẽ khi hồi hương thi đấu và từ đó, cánh cửa quay lại lục địa già được mở toang.

Wilfried Zaha

Zaha
 

Về cơ bản, Zaha không đến mức độ bất tài và tiềm năng phát triển còn nhiều vì mới sinh năm 1992 nhưng dường như Zaha không đáp ứng được kỳ vọng của các HLV dẫn dắt Man Utd từ Moyes cho đến Van Gaal. Nói một cách khác, đây chưa phải là thời điểm thích hợp để Zaha khoác áo một đội bóng lớn tầm cỡ như "Quỷ đỏ" thành Manchester. Có lẽ phải một vài năm nữa, khi mọi thứ chín muồi hơn và Zaha có sự trưởng thành rõ rệt thì may ra, anh mới đủ xứng đáng có mặt trong đội ngũ chính thức của một đại gia nào đó (có thể không còn là Man Utd).

Do đó, nếu không muốn tài năng ngày một bị thui chột một khi cứ mài đũng quần trên băng ghế dự bị hay bị đẩy xuống đội trẻ, Zaha nên "xung phong" ra đi thay vì cứ cố bám trụ ở Old Trafford. Bản thân Man Utd cũng cần tìm cách sớm gửi Zaha đi tu nghiệp, trừ phi chẳng còn chút tin tưởng nào về tương lai của anh chàng tiền đạo gốc Bờ Biển Ngà này. Được biết, đội bóng cũ Crystal Palace và Newcastle rất muốn thu nạp Zaha nhưng Crystal Palace đến giờ chưa chọn được HLV mới và ban lãnh đạo đội bóng này có vẻ đang ác cảm với Zaha vì những lời lẽ không tốt mà vị thuyền trưởng vừa ra đi, Toni Pulis dành cho (chủ yếu liên quan đến thái độ của Zaha). Trong khi lực lượng của đội 1 Newcastle hiện khá dồi dào (khoảng trên 30 cầu thủ) nên Zaha không dễ kiếm nổi vị trí chính thức tại đây. Nhìn chung, trước mắt, Zaha và Man Utd cần chọn một đội bóng tại Anh quốc để kinh nghiệm thu lại mang tính thực tế nhất.

Marouane Fellaini

fellaini
 

Có lẽ chẳng cần phải nói thêm gì về số phận của tiền vệ người Bỉ tại Old Trafford, gương mặt được thảm hoạ David Moyes cuống cuồng đưa về trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2013 sau khi không còn lựa chọn nào khá khẩm hơn để rồi tất cả những gì bản hợp đồng trị giá 27 triệu bảng này mang lại chỉ gói gọn trong mấy chữ "cực kỳ thất vọng". Ngay cả khi được làm việc chung với ông thầy thân thiết có thời gian gắn bó dài lâu mà Fellaini còn chẳng chứng tỏ được gì, huống chi Man Utd bây giờ chịu sự dẫn dắt của một HLV mới với đấu pháp mới, lối chơi mới. Gần như chắc chắn, kể cả Man Utd không mua thêm tiền vệ trung tâm nào từ giờ đến ngày đóng cửa TTCN mùa hè thì Fellaini cũng khó được vị thuyền trưởng người Hà Lan ngó ngàng tới bởi với ông, Fellaịn không đủ tầm khoác áo Man Utd.

Thời gian qua, đội bóng đứng thứ 3 Serie A mùa vừa rồi, Napoli công khai ý định "cứu vớt" Fellaini khỏi vũng lầy Old Trafford nhưng trên thực tế, Napoli không hề có thiện chí khi ra sức "dồn ép" Man Utd hòng mưu đồ mua Fellaini càng rẻ càng tốt. Tất nhiên, "Quỷ đỏ" đâu dễ chấp nhận thua thiệt một cách quá đáng, nhất là khi Fellaini hiện vẫn hot với nhiều CLB trung bình tại Premier League nhờ thành tích khá nổi bật trước đó tại CLB Everton chứ không đến mức "quá đát" giống Nani (Man Utd đã phải biếu không tiền vệ này cho Sporting Libsbon trong vòng 1 năm và vẫn phải è cổ chi trả toàn bộ lương bổng). Hiện tại, Stoke City, đội bóng đang chịu sự dẫn dắt của Mark Hughes, một cựu danh thủ từng có thời gian khoác áo đội bóng giàu truyền thống nhất Anh quốc, được cho rất nghiêm túc trong thương vụ Fellaini. Stoke chỉ là một đội bóng nhỏ, toàn cầu thủ hạng trung bình nên Fellaini rõ ràng có thể coi là "tên tuổi lớn" với họ và đủ sức nâng cao chất lượng đội bóng. Hughes vẫn giữ mối quan hệ khá thân thiết với CLB cũ nên không khó thuyết phục nhưng bản thân Fellaini sẽ phải chấp nhận giảm lương ở Stoke nếu thực sự muốn thoát khỏi Man Utd.

Javier Hernandez

Van Gaal sẽ chưa vội quyết định tương lai của Javier Hernandez
 

Kể ra, Chicharito mà chịu an phận "siêu dự bị" thì có lẽ anh vẫn có tên trong kế hoạch của Van Gaal bởi thành tích ghi bàn của chân sút người Mexico tốt hơn nhiều so với Danny Welbeck, phương án dự phòng số 1 hiện nay cho cặp Rooney - Van Persie. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ, Javier lại cứ đòi ra sân thường xuyên dù từ mùa trước, phong độ của anh đã phần nào suy giảm, khả năng đánh hơi bàn thắng trước cầu môn đối phương yếu đi trông thấy cũng như thường xuyên bỏ lỡ các cơ hội thuận lợi. Thêm vào đó, từ ngày Van Gaal lên nắm quyền, tiền đạo 26 tuổi này cũng chưa chứng tỏ được gì nhiều. Tất nhiên, nguyện vọng của Chicharito là rất chính đáng song chắc chắn không thể trở thành hiện thực bởi đẳng cấp, trình độ quá nổi trội của bộ đội R10 - P20.

Bởi thế, Javier đã nung nấu ý định ra đi từ lâu và Man Utd cũng không còn quá mặn mà giữ chân khi hiểu rằng, họ chẳng thể đáp ứng được đòi hỏi của cầu thủ này. Atletico Madrid từng được cho muốn đón Chicharito về thi đấu nhưng đến giờ họ vẫn chưa động đậy gì. Inter Milan cũng tương tự như vậy, mặc cho vẫn đang khát tiền đạo giỏi. Do bóng đá Mexico có sự pha trộn giữa chất Nam Mỹ và châu Âu nên Javier Hernandez đủ sức thi đấu được ở bất cứ môi trường bóng đá nào, khiến anh có rất nhiều sự lựa chọn nếu chia tay Man Utd. Nhưng nếu vẫn giữ tham vọng được ra sân thường xuyên thì có lẽ Chicharito cần chọn một CLB nhỏ hơn vì hiện giờ, ông lớn nào ngang tầm Man Utd chẳng đã đủ nhân sự. May ra, chỉ duy nhất Arsenal đang có nhu cầu bổ sung tiền đạo nhưng Man Utd chắc chẳng "điên" đi tăng cường sức mạnh cho địch thủ, đặc biệt trong bối cảnh họ đang rơi vào thế yếu trong cuộc cạnh tranh ở Premier League.

Bảo Phương
  

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X