Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"NHM đang đánh giá thấp những cống hiến của Rooney cho M.U"

Thứ Bảy 29/08/2015 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thủ thành huyền thoại Peter Schmeichel đã lên tiếng bảo vệ Rooney khỏi những chỉ trích vì phong độ không tốt trong thời gian gần đây.

NHM dang danh gia thap nhung cong hien cua Rooney cho MU hinh anh
Rooney sắp trở thành chân sút xuất sắc thứ 2 trong lịch sử Man United

Thủ quân của Man United

đã phải đón nhận vô số chỉ trích vì không thể có được bất cứ bàn thắng nào trong 3 trận đấu đầu tiên ở mùa giải năm nay. Nếu tính rộng hơn, tiền đạo Wayne Rooney đã không thể ghi bàn trong 10 trận liên tiếp tại Premier League, một phong độ không thể chấp nhận được với một cầu thủ đóng vai trò lĩnh xướng hàng công Quỷ đỏ. Dẫu vậy, trong trận gặp Club Brugge mới đây, R10 đã đáp trả lại những lời phê bình hướng về anh bằng cách lập một cú hat-trick, qua đó đưa đội bóng thành Manchester hiên ngang trở lại với đấu trường Champions League danh giá.

Dù hiện tại tiền đạo người Anh vẫn chưa thể có được bàn thắng nào ở giải Ngoại hạng Anh nhưng thủ môn huyền thoại của M.U, Peter Schmeichel đã lên tiếng cho rằng những cống hiến của Rooney cho đội bóng vẫn chưa được NHM nhìn nhận một cách thỏa đáng. Phát biểu trên tờ Goal, cựu cầu thủ người Đan Mạch cho biết:

Tại sao Wayne Rooney bất ngờ tỏa sáng rực rỡ?
(Bongda24h.vn) - Trận Club Brugge vs M.U tại lượt về vòng play-off Champions League đã kết thúc với chiến thắng 4-0 dành cho đội khách. Tiền đạo Wayne Rooney...

“Hãy nhìn vào những gì mà Rooney cống hiến cho đội bóng. Cậu ấy không phải là một người ích kỉ. Wayne tạo đất diễn cho tất cả các đồng đội xung quanh, cậu ấy tạo ra rất nhiều cơ hội cho các đồng đội và cậu ấy là một thủ lĩnh thực sự. Cậu ấy đã nhận lấy chiếc băng đội trưởng, nhận lấy toàn bộ trách nhiệm về mình một cách nghiêm túc. Tôi nghĩ cậu ấy không gặp phải bất cứ khó khăn gì cả. Có thể cậu ấy không ghi bàn nhưng chừng nào có người khác ghi được số bàn thắng cần thiết để đội bóng giành chiến thắng thì tôi nghĩ mọi chuyện vẫn ổn thôi.” – Schmeichel cho biết.

Rooney chính thức được trao chiếc băng thủ quân ở mùa giải năm ngoái sau khi Nemanja Vidic rời sân Old Trafford để đến Inter chơi bóng. Anh đã dẫn dắt Quỷ đỏ lọt vào top 4 với 12 bàn thắng và 5 đường kiến tạo trong mùa giải đầu tiên mà HLV Louis van Gaal nắm quyền ở “Nhà hát của những giấc mơ” và cũng là mùa giải đầu tiên mà chiến lược gia người Hà Lan dẫn dắt một đội bóng ở Premier League. Với việc Falcao và Van Persie đã rời M.U hè này, R10 là người nắm vai trò lĩnh xướng hàng công và trở thành tiền đạo chủ lực mang về những bàn thắng cho United. Các Manucians đã chỉ trích Rooney rất nhiều và cho rằng anh không hợp với vị trí tiền đạo do tiền đạo 29 tuổi thường xuyên lùi quá sâu và thi đấu như một tiền vệ. Tuy nhiên, có vẻ Wazza đã nhận ra được sai lầm đó của mình và đang cải thiện dần cách tiếp cận trận đấu của mình. Sau cú hat-trick tuyệt đỉnh vào lưới đội bóng tí hon nước Bỉ, NHM đang rất kì vọng “Quỷ đầu đàn” sẽ lấy lại được sự tự tin và nổ súng ngay ở trận đấu tại vòng 4 Premier League để giúp Man Utd vượt qua đối thủ khó nhằn là Swansea trên sân Liberty vào Chủ nhật tới.

Xem lại video tổng hợp trận Club Brugge 0-4 M.U vòng play-off Champions League vừa qua:

Xuân PhongTheo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X