Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ thất bại của M.U: Điểm “chết” trung vệ!

Thứ Năm 30/07/2015 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs PSG, hàng thủ Quỷ đỏ đã có một màn trình diễn tệ hại. Đặc biệt là ở vị trí trung vệ khi Daley Blind và Phil Jones mắc những sai lầm rất khó hiểu.


Lựa chọn Daley Blind đá trung vệ là quyết định không hợp lý

Ở chuyến du đấu trên đất Mỹ, HLV Van Gaal đã mang theo những cầu thủ tốt nhất của mình. Ở vị trí trung vệ, ngoài Marcos Rojo được xả hơi sau chiến dịch Copa America 2015 cùng tuyển Argentina thì những trung vệ còn lại đều có mặt. Trong đó phải kể đến Phil Jones, Chirs Smalling, Jonny Evans và Paddy McNair. Thế nhưng, trong cả 4 trận giao hữu trên đất Mỹ “Tulip Thép” lại sử dụng Phil Jones đá cặp trung vệ với Daley Blind, sự lựa chọn này gây ngạc nhiên bởi tuyển thủ người Hà Lan sở trường đá hậu vệ trái và tiền vệ trung tâm. Khả năng Blind thành công ở vị trí trung vệ bị đặt dấu hỏi lớn khi anh chưa từng được sử dụng ở vị trí này. Ở 3 trận thắng của M.U trên đất Mỹ, cầu thủ 25 tuổi không phải hoạt động quá nhiều bởi những đối thủ đều được đánh giá thấp hơn. Danh sách những đối thủ của M.U có Barca, nhưng đội ĐKVĐ Champions League chỉ sử dụng phần lớn các cầu thủ trẻ.
MU vs PSG Diem chet trung ve hinh anh
Daley Blind không có tố chất để trở thành một trung vệ đẳng cấp
Ở trận M.U vs PSG cách đây ít giờ, trước đối thủ sử dụng đội hình rất mạnh M.U ngay lập tức gặp khó khăn và nhận trận thua 0-2 trước đại diện của nước Pháp. Rất nhiều vấn đề đã xuất hiện, trong đó điển hình ở vị trí trung vệ. Trong hai bàn thua của Quỷ đỏ, mặc dù không phải người mắc lỗi trực tiếp nhưng Blind đều mắc lỗi vị trí. Ở bàn thắng đầu tiên của Matuidi, cầu thủ sinh năm 1990 băng lên quá cao. Khi Moura tung ra đường chuyền vượt tuyến anh không thể băng về hỗ trợ đồng đội. Ở bàn thua thứ hai, Blind không theo được Moura để tuyển thủ người Brazil tổ chức một pha bóng đẹp mắt và kết thúc bằng bàn thắng của Zlatan Ibrahimovic. Từ phút 52 đến phút 71, Bind liên tiếp mắc lỗi vị trí giúp Ibra có liên tiếp 3 tình huống đối mặt với Sam Johnstone, nhưng rất may Quỷ đỏ không phải nhận thêm bàn thua. Sau 4 trận đấu được sử dụng, Blind cho thấy anh không có tố chất để trở thành một trung vệ đẳng cấp. Bởi vậy, thử nghiệm của Van Gaal đã thất bại hoàn toàn.

Phil Jones chỉ đá tốt khi được chơi cạnh Chris Smalling

Trong số những trung vệ Van Gaal mang tới Mỹ cầu thủ người Anh, Phil Jones là người được đặt kỳ vọng lớn nhất. Cũng dễ hiểu thôi khi trong số những trung vệ mà Quỷ đỏ đang có cầu thủ sinh năm 1992 là người có phong độ tốt nhất. Thế nhưng cầu thủ 23 tuổi lại gây thất vọng rất lớn. Trong hai trận đấu đầu tiên không có gì để nói khi những Club America và San Jose Earthquakes không tạo ra được những sức ép quá lớn. Thế nhưng trước Barca và PSG, trung vệ người Anh mắc những sai lầm rất nghiêm trọng. Ở trận đấu với Barca, ít nhất 2 lần Phil Jones để Luis Suarez vượt qua, nhưng rất may xà ngang và cột dọc đều giúp Quỷ đỏ thoát thua. Thế nhưng ở trận MU vs PSG
, những sai lầm của Jones đều bị trừng phạt. Trong hai bàn thua mà M.U phải nhận, trung vệ người Anh là người mắc lỗi lớn nhất. Ở bàn thắng của Matuidi, cầu thủ 23 tuổi chứng kiến rất rõ đường chuyền vượt tuyến của Moura. Thậm chí, Jones còn ở gần bóng hơn nhưng anh không có những động thái tranh cướp bóng quá quyết liệt, để cầu thủ bên phía PSG tiếp bóng hạ gục thủ thành De Gea. 
MU vs PSG Diem chet trung ve hinh anh 2
Jones chơi không tốt khi bên cạnh anh là Blind
Ở bàn thua sau đó, Jones không thể theo kèm Ibrahimovic, để chân sút người Thụy Điển dễ dàng hạ gục De Gea sau đường căng ngang thuận lợi của Maxwell. Mùa giải trước Phil Jones đá cặp rất tốt với Chris Smalling, chuỗi 6 chiến thắng mà Quỷ đỏ có được ở giai đoạn cuối mùa có đóng góp rất lớn từ bộ đôi này. Thế nhưng khi Smalling dính chấn thương, Jones chơi bên cạnh Marcos Rojo ngay lập tức đội bóng chủ sân Old Trafford để thua Chelsea và Everton. Sau 4 trận đấu trên đất Mỹ, có thể khẳng định thiếu đối tác Smalling thì cầu thủ 23 chỉ còn là cái bóng của chính mình. Nếu HLV Van Gaal không nhận ra điều này và tiếp tục bố trí người đá cặp với Jones không phải Smalling nhiều khả năng Man đỏ sẽ còn phải nhận thêm những kết quả bất lợi.

Van Gaal có quyết định mua thêm trung vệ?
MU vs PSG Diem chet trung ve hinh anh 3
M.U thực sự cần những cầu thủ như Ramos hay Otamendi
Mặc dù đã bổ sung tới 5 tân binh ở hè 2015, thế nhưng trong đội hình M.U vẫn cần phải bổ sung thêm một số vị trí, trong đó điển hình là vị trí trung vệ. Mặc dù trong tay “Tulip Thép” sở hữu rất nhiều cầu thủ có thể đá trung vệ như Jonny Evans, Chris Smalling, Phil Jones, Paddy McNair hay Marcos Rojo nhưng phần lớn họ tuy đều mạnh mẽ mà thiếu sự thông minh cần thiết. Bởi vậy, cũng dễ hiểu khi Van Gaal muốn đưa về Sergio Ramos, Nicolas Otamendi và Mats Hummels, đây đều là những trung vệ chơi bóng rất thông minh và còn có tố chất của một thủ lĩnh. Một khi những cầu thủ này ra sân, người chơi bên cạnh họ luôn cảm thấy an tâm. Vậy nên mới có chuyện đến một trung vệ không thể lớn như Jonny Evans còn chơi như “lên đồng” khi được đá cặp với Nemanja Vidic hay Rio Ferdinand. Sau những trận đấu trên đất Mỹ, những điểm yếu ở vị trí trung vệ tiếp tục được bộc lộ. Nếu Van Gaal không “lấp” điểm yếu “chết người” này bằng một ngôi sao đẳng cấp, khả năng Quỷ đỏ hoàn thành mục tiêu ở mùa giải mới sẽ gặp rất nhiều những khó khăn.

Video clip bàn thắng: MU 0-2 PSG (ICC 2015)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X