Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ lịch thi đấu của Liverpool: Sử cũ lặp lại?

Thứ Sáu 19/06/2015 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Lịch thi đấu của Liverpool trong giai đoạn đầu mùa giải 2015/16 sẽ rất khó khăn, nếu không thực sự bản lĩnh The Kop rất có thể bị bỏ lại trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League.

Mùa giải vừa qua, Liverpool đã sa sút rất nhiều khi không thể đem về cho mình dù chỉ là một danh hiệu. Thậm chí đội bóng chủ sân Anfield còn không có vé dự Champions League. Những áp lực rất lớn đè lên vai HLV Brendan Rodgers. Thế nhưng BLĐ The Kop đã quyết định đặt niềm tin vào nhà cầm quân 42 tuổi, đây nhiều khả năng là cơ hội cuối cùng cho vị chiến lược gia người Bắc Ireland. Nếu không có được thành công ở mùa giải tới khả năng Rodgers bị sa thải là rất cao. Ngay sau khi kết thúc mùa giải, Liverpool đã có những cải tổ mạnh mẽ. Có tới 4 cầu thủ đã phải rời Anfield. Danh sách những cầu thủ phải rời Liverpool bao gồm hậu vệ phải Glen Johnson và thủ thành Brad Jones. Hai cầu thủ này rời đội bóng theo dạng chuyển nhượng tự do. Hai cầu thủ còn lại là bộ đôi tiền vệ Jordan Lussey và Marc Pelosi.
Liverpool
Liverpool thi đấu bết bát ở mùa giải 2014/15
Kẻ đi sẽ phải có người đến, The Kop là đội bóng đang có những bước đi mạnh mẽ nhất tại Premier League, Lữ đoàn đỏ cũng đã mang về tới 4 tân binh, bao gồm: James Milner, Danny Ings, Adam Bogdan và Joe Gomez. Với những chuẩn bị từ rất sớm, cho thấy đội bóng của HLV Rodgers quyết tâm như thế nào trước khi mùa giải mới khởi tranh. Nhưng lịch thi đấu của Liverpool ở giai đoạn đầu mùa giải 2015/16 sẽ rất khó khăn, đây là thử thách rất lớn với thầy trò HLV Rodgers.

Trong 5 vòng đấu đầu tiên, Liverpool sẽ phải hành quân tới sân của Stoke City (vòng 1), Arsenal (vòng 3) và M.U (vòng 5). Ở mùa giải vừa qua, Liverpool đã không có được một điểm nào trong 3 chuyến làm khách trước Stoke, Arsenal và M.U. Cụ thể, ở trận đấu trên sân của M.U, Liverpool đã gây thất vọng rất lớn khi phơi áo với tỉ số 0-3. Trong chuyến làm khách trên sân Emirates của Arsenal, thầy trò HLV Brendan Rodgers cũng nhận thất bại muối mặt với tỉ số 1-4. Đặc biệt, The Kop thất bại với tỉ số khó tin 1-6 trước Stoke City tại Britannia ở vòng đấu cuối cùng ở mùa giải 2014/15. Rõ ràng, phải gặp những đối thủ khó chịu trong những vòng đấu đầu tiên là bất lợi lớn với Liverpool, nếu không vượt qua được nhưng thử thách khó khăn này khả năng Lữ đoàn đỏ bị tụt lại so với những đối thủ trực tiếp là rất cao.

Hơn nữa, Kể từ thời điểm mùa giải khởi tranh tới tháng 11, đội bóng thành phố Cảng phải chạm trán tới 7 đối thủ lớn và đều trên sân khách. Một lịch thi đấu cực kỳ khó khăn với The Kop. Khi lịch thi đấu của Liverpool mùa giải 2015/16 được công bố, nó đủ khắc nghiệt để “nhấn chìm” Lữ đoàn Đỏ xuống nửa sau BXH vào cuối năm 2015. Bảy trận sân khách đầu tiên của Liverpool chẳng chờ đợi điều gì tốt đẹp, nếu biết rằng trong số 21 lần tới làm khách trước những đối thủ này, thầy trò Rodgers chỉ thắng được 4 trận. Thành tích của The Kop mỗi khi đối đầu top 4 (mùa 2014/15) cũng tệ không kém: chỉ thắng 5 trong 24 trận. Dưới thời Rodgers, Liverpool thiếu đi bản lĩnh trong những trận cầu lớn. HLV Rodgers vẫn được các ông chủ đảm bảo tương lai, nhưng hầu hết các CĐV vẫn không còn chút kiên nhẫn nào với nhà cầm quân này. Một khởi đầu tồi tệ ở mùa giải tới sẽ dẫn đến sức ép khủng khiếp từ người hâm mộ, buộc BLĐ dù muốn dù không cũng phải “trảm” chiến lược gia người Bắc Ireland.
lich thi dau Liverpool mua giai 201516 hinh anh
Rodgers cần giúp Liverpool vượt qua giai đoạn khó khăn
Nếu Liverpool có thành tích không tốt trước những đối thủ lớn thì có thể thông cảm được, nhưng nếu The Kop mất điểm trong những trận đấu với Bournemouth (vòng 2), West Ham (vòng 4), Norwich City (vòng 6) hay Aston Villa (vòng 7) thì vị chiến lược gia 42 tuổi sẽ gặp áp lực rất lớn. Với lịch thi đấu bóng đá khó khăn ở giai đoạn đầu mùa, Liverpool buộc phải giành những điểm số tối đa trước những đối thủ này trước khi nghĩ tới những điểm số quý giá trong những trận cầu khó khăn. Đây là những thử thách rất khó khăn, nhưng cũng là cơ hội để Liverpool chứng tỏ bản lĩnh của mình. Họ cần phải khẳng định sự trở lại mạnh mẽ sau một mùa giải thất bại hoàn toàn. Với riêng HLV Rodgers, đây là cơ hội để ông cứu vãn niềm tin nơi NHM. Chỉ cần đánh bại Stoke City ở trận khai màn và cần thêm 1 đến 2 chiến thắng trước những đối thủ lớn là mọi khó khăn sẽ bỏ lại sau lưng.

Nhưng để làm được điều này là không hề dễ dàng khi Liverpool của Rodgers thường có xu hướng bắt nhịp rất chậm. Trong những mùa giải gần đây, The Kop chưa khi nào có được thứ hạng cao khi mùa giải kết thúc giai đoạn lượt đi. Mùa trước, Lữ đoàn đỏ hụt hơi ngay khi mùa giải mới khởi tranh, điều này khiến cơ hội cạnh tranh chức vô địch của họ là gần như không còn. Thậm chí, sau trận thua 0-3 trước M.U ở vòng 16, đội bóng chủ sân Anfield rơi xuống vị trí thứ 11 trên BXH với 7 điểm kém hơn đội xếp thứ 4. Thói quen này cần phải được thay đổi ngay lập tức, nếu Liverpool muốn tiếp tục níu giữ những hy vọng trong việc hoàn thành mục tiêu của mình.

Lịch thi đấu của Liverpool sẽ rất khó khăn ở giai đoạn đầu của mùa giải, nếu HLV Rodgers không giúp đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Khả năng The Kop bị tụt lại trong cuộc đua tới chức vô địch còn nhà cầm quân người Bắc Ireland bị sa thải là rất cao. Nếu không muốn kịch bản ở mùa giải trước lặp lại, thầy trò Bắc Ireland cần phải nhập cuộc với quyết tâm cao nhất ngay ở những vòng đấu đầu tiên.

Lịch thi đấu của Liverpool trong 5 vòng đấu đầu tiên mùa giải 2015/16

Vòng 1: 08/08/2015 Stoke City v Liverpool
Vòng 2: 15/08/2015 Liverpool v A.F.C. Bournemouth
Vòng 3: 22/08/2015 Arsenal v Liverpool
Vòng 4: 29/08/2015 Liverpool v West Ham United
Vòng 5: 12/09/2015 Manchester United v Liverpool

Video Stoke City 6-1 Liverpool (Vòng 38 Premier League 2014/2015)

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Xem thêm
top-arrow
X