Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại 5 bản hợp đồng thất vọng nhất EPL hè 2014

Thứ Tư 01/07/2015 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Rất nhiều bản hợp đồng “bom tấn” đã xuất hiện ở kỳ chuyển nhượng hè 2014, cùng điểm qua 5 bản hợp đồng thất vọng nhất mùa hè năm ngoái.


1. Angel Di Maria (MU - 60 triệu bảng)
Nhin lai 5 ban hop dong that vong nhat EPL he 2014 hinh anh
Angel Di Maria
Đến với M.U với một bản hợp đồng lên tới 59,7 triệu bảng, thế nhưng những gì cầu thủ đắt giá nhất Premier League làm được lại là sự thất vọng rất lớn. Mặc dù đã có được 3 bàn thắng và 10 đường kiến tạo thành bàn nhưng như vậy là chưa đủ với một cầu thủ được kỳ vọng như tuyển thủ người Argentina. Rất nhiều trận đấu anh chơi dưới sức và bị thay ra từ rất sớm, ở giai đoạn lượt về thậm chí Di Maria còn phải ngồi dự bị. Thống kê cho thấy cựu ngôi sao của Real đã tung ra 39 cú sút nhưng độ chính xác chỉ vào khoảng 46%. Sau một mùa giải tệ hại, tương lai Di Maria đang trở thành đề tài được bàn tán rất nhiều. Anh khẳng định muốn ở lại M.U nhưng những Bayern Munich, PSG hay Barca đang làm mọi cách để đưa anh rời Old Trafford. Bản hợp đồng mang tên Di Maria chính là thương vụ có giá trị lớn nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014.

2. Eliaquim Mangala (Man City - 32 triệu bảng)
Nhin lai 5 ban hop dong that vong nhat EPL he 2014 hinh anh 2
Eliaquim Mangala
Man City đã phải bỏ ra 32 triệu bảng để có được trung vệ Eliaquim Mangala từ Porto, số tiền này biến cầu thủ người Pháp trở thành trung vệ đắt giá nhất Premier League. Được kỳ vọng sẽ cùng với đội trưởng Vincent Kompany hợp thành bộ đôi trung vệ thép trước khung thành của Joe Hart, thế nhưng những gì cầu thủ sinh năm 1991 làm được là hoàn toàn thất vọng. Mangala không thể hiện được đẳng cấp của mình mà còn thường xuyên mắc sai lầm, rất nhiều trận đấu Man City mất điểm do lỗi của trung vệ này. Thực tế với con số thống kê 0 bàn, 2 kiến tạo, tung ra 11 cú sút (chính xác 27%) và tắc bóng 42 lần (thành công 79%) trong 25 lần ra sân (đá chính 24 trận) thì ngôi sao người Pháp xứng đáng trở thành “bom tấn” lãng phí nhất mùa giải 2014/15. Nếu không cải thiện được thành tích thi đấu ở mùa giải tới, khả năng anh phải rời khỏi Etihad là rất cao.

3. Luke Shaw (MU - 30 triệu bảng)
Nhin lai 5 ban hop dong that vong nhat EPL he 2014 hinh anh 3
Luke Shaw (bên phải)
Sau khi hậu vệ kỳ cựu Patrice Evra ra đi, M.U đã phải bỏ ra tới 30 triệu bảng để đưa về hậu vệ trẻ Luke Shaw từ Southampton. Sau một mùa giải chơi rất tốt trong màu áo đội bóng chủ sân St Mary, cầu thủ sinh năm 1995 được kỳ vọng rất nhiều. Mặc dù vậy, cầu thủ trẻ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới không thể hiện được gì nhiều khi thường xuyên dính chấn thương. Có những trận đấu anh tỏ ra non nớt khiến Man đỏ phải nhận những kết quả bất lợi. Mùa giải vừa qua, Luke đã ra sân 16 trận (15 lần đá chính), không bàn thắng lẫn kiến tạo, tung ra 3 cú dứt điểm (chính xác 33%) và tắc bóng 23 lần (thành công 83%).

4. Dejan Lovren (Liverpool - 20 triệu bảng)
Nhin lai 5 ban hop dong that vong nhat EPL he 2014 hinh anh 4
Dejan Lovren
Liverpool đã chi tới hơn 100 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng hè 2014, họ đưa về rất nhiều ngôi sao và một trong số đó là Dejan Lovren của Southampton. Sau một mùa giải bùng nổ trong màu áo Southampton, anh được kỳ vọng rất nhiều khi cập bến Anfield. Thế nhưng bản hợp đồng trị giá 20 triệu bảng chỉ đem lại sự thất vọng hoàn toàn. Lovren sau 26 lần ra sân (22 lần đá chính) không bàn thắng lẫn kiến tạo, trong khi 13 cú dứt điểm tỷ lệ chính xác đạt vỏn vẹn 13% và tắc bóng 53 lần (thành công 66%). Những thống kê tồi tệ này khiến anh đang phải nhận rất nhiều chỉ trích, BLĐ The Kop vẫn đảm bảo tương lai cho cầu thủ này. Thế nhưng mùa tới anh vẫn thi đấu như vậy khả năng Lovren phải rời Anfield là điều có thể dự đoán từ trước.

5. Mario Balotelli (Liverpool - 16 triệu bảng)
Nhin lai 5 ban hop dong that vong nhat EPL he 2014 hinh anh 5
Mario Balotelli
Trong số những bản hợp đồng thảm họa tại hè 2014 không thể không kể đến Mario Balotelli. Sau khi để Luis Suarez đến với Barca, Liverpool đã đưa về Balotelli từ AC Milan với mức phí chuyển nhượng 16 triệu bảng. Được kỳ vọng sẽ thay thế vị trí của chân sút người Uruguay, thế nhưng những gì “ngựa chứng” thể hiện là một sự thất vọng rất lớn. Anh được HLV Brendan Rodgers sử dụng ở giai đoạn đầu mùa khi Daniel Sturridge dính chấn thương, thế nhưng tiền đạo người Italia chỉ còn là cái bóng của chính mình khi thi đấu vật vờ trên sân. Balotelli kết thúc mùa giải đầu tiên tại Anfield theo cách không thể tồi tệ hơn, anh ghi 1 bàn sau 16 lần ra sân và đang đứng trước nguy cơ phải ra đi. BLĐ Liverpool đã đưa cựu cầu thủ của Man City vào dạng thanh lý ở hè 2015, một số đội bóng của Serie A đang muốn đưa cầu thủ sinh năm 1990 trở lại nước Ý.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X