Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhiệm vụ số 1 của Arsenal: Giữ chân Cazorla

Thứ Năm 13/10/2016 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal cần nhanh chóng lên kế hoạch giữ chân tiền vệ Santi Cazorla nếu không muốn ngôi sao người Tây Ban Nha cập bến Juventus.

 

Trong thời gian gần đây, Arsenal đang dồn toàn lực vào việc thuyết phục bộ đôi Mesut Ozil và Alexis Sanchez gia hạn hợp đồng. Thực tế là Pháo thủ đã mở những cuộc đàm phán từ khá lâu với hai cầu thủ này, nhưng việc gia hạn hợp đồng vẫn chưa thể thông qua vì vấn đề lương bổng. Chính việc quá tập trung vào hai cái tên Ozil và Sanchez khiến Arsenal đang đứng trước khả năng mất tiền vệ Santi Cazorla. Tuyển thủ người Tây Ban Nha chỉ còn hợp đồng đến Hè 2017, nhưng đội bóng chủ sân Emirates vẫn chưa hề đả động đến chuyện gia hạn.
Arsenal can giu chan tien ve Santi Cazorla hinh anh
Cazorla chỉ còn hợp đồng đến Hè 2017
Santi Cazorla không kiến tạo nhiều như Mesut Ozil, cũng không thể so sánh với Alexis Sanchez về số lượng bàn thắng. Tuy nhiên, đóng góp của anh vào lối chơi của đội chủ sân Emirates không thua kém gì so với hai cầu thủ trên. Kể từ khi chuyển tới Arsenal, cầu thủ sinh năm 1984 đã nhanh chóng trở thành một trong những lựa chọn không thể thay thế trong đội hình của HLV Wenger. Dù sở hữu trong tay rất nhiều tiền vệ trung tâm chất lượng, nhưng Cazorla luôn là ưu tiên hàng đầu.

Phải khẳng định răng việc thất bại trong cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng mùa trước của Arsenal có nguyên nhân không nhỏ từ sự vắng mặt của Cazorla. Giai đoạn lượt đi họ chơi thăng hoa lúc Cazorla có mặt trên sân, nhưng khi ngôi sao người Tây Ban Nha dính chấn thương dài hạn, Pháo thủ ngay lập tức lao dốc. Dù hàng tiền vệ của đội bóng thành London không thiếu nhân sự, nhưng không ai có thể thay thế được ngôi sao 31 tuổi này. Hệ quả là từ đội đang có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua tới chức vô địch, Pháo thủ phải xếp sau Leicester khi mùa giải khép lại.
Arsenal can giu chan tien ve Santi Cazorla hinh anh 2
Cazorla đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Arsenal
Trong sơ đồ 4-2-3-1 mà nhà cầm quân người Pháp áp dụng thường xuyên tại Arsenal, Cazorla như chiếc cầu nối giữa phòng ngự và tấn công. Khả năng cầm nhịp và phối hợp cùng các đồng đội khiến Cazorla quán xuyến quá tốt khu vực trung tuyến. Với khả năng của mình, anh luôn giúp các cầu thủ trên hàng công có rất nhiều bóng. Như một thứ keo đặc biệt, Cazorla gắn chặt các mối nối màu đỏ phủ đều khắp mặt sân. Anh dễ dàng xuyên thủng hàng thủ đối phương chỉ bằng những đường chọc khe đặc sản. Cầu thủ sinh năm 1984 cũng thường xuyên tận dụng kinh nghiệm để thực hiện những tình huống tắc bóng chính xác.
Bellerin tới Man City: Sự kết hợp hoàn hảo
(Bongda24h.vn) - Man City đang làm mọi cách để có hậu vệ Hector Bellerin của Arsenal, nếu sao trẻ người Tây Ban Nha cập bến Etihad, đây có thể là sự kết hợp...
Những thống kê của Cazorla ở mùa giải này là rất thuyết phục. Anh đã góp dấu giày vào 4 bàn thắng của Arsenal sau 7 vòng đấu tại Premier League (2 bàn thắng và 2 kiến tạo). So với những tiền vệ trung tâm hàng đầu Premier League, ngôi sao người Tây Ban Nha vượt trội về khả năng chuyền bóng. Anh đã tung ra tới 488 đường chuyền, vượt trội so với ngôi sao đắt giá Paul Pogba (M.U, 430) hay David Silva (Man City, 362). Cazorla là tiền vệ chuyền bóng tốt nhất Premier League, với tỉ lệ chính xác lên tới 92%. Trong 5 giải đấu lớn nhất châu Âu, anh chỉ xếp sau Arda Turan (Barca, 93%). Khả năng tạo ra cơ hội cũng như hỗ trợ phòng ngự của ngôi sao 31 tuổi cũng khá tốt.
Arsenal can giu chan tien ve Santi Cazorla hinh anh 3
HLV Wenger cần nhanh chóng gia hạn hợp đồng với Cazorla
Không chỉ chơi ấn tượng, Cazorla còn rất đa năng. Nhờ kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật cùng khả năng chuyền bóng, kiến tạo cơ hội anh có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự, tiền vệ trung tâm, hộ công lẫn tiền vệ cánh. Chứng kiến Arsenal không đoái hoài đến chuyện gia hạn hợp đồng, Juventus đã lên kế hoạch chiêu mộ Cazorla ngay trong kì chuyển nhượng mùa Đông này. Với nhà đương kim vô địch Serie A, Cazorla sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Paul Pogba nơi tuyến giữa. Tuyển thủ người Tây Ban Nha khẳng định anh vẫn muốn gắn bó với đội bóng thành London, nhưng nếu Arsenal vẫn tiếp tục bỏ ngoài tai chuyện gia hạn hợp đồng, Cazorla sẽ phải tính chuyện tìm bến đỗ mới.

Mặc dù đã bước sang tuổi 31, nhưng Cazorla vẫn chưa đánh mất phong độ. Do đó, việc HLV Wenger cần làm bây giờ là phải giữ chân tiền vệ này.

Nguyễn Huyền
 
► Xem thêm bảng xếp hạng bóng đá Anh và bảng xếp hạng Tây Ban Nha mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X