Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Watford vs Man City (3h00 ngày 5/12): Màn dạo chơi của nhà vua

Thứ Ba 04/12/2018 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đơn giản là không thể cản thầy trò Pep Guardiola, một hiện tượng Premier League đã bị giải mã như đội chủ sân Vicarage Road thì càng không.

Đơn giản là không thể cản Man City

Như cơm bữa, Manchester City không ngừng phô diễn sức mạnh hủy diệt của mình và tiếp tục làm gỏi cả nước Anh, với nạn nhân mới nhất gọi tên Bournemouth. Bàn thua hiếm hoi không khiến thầy trò Pep Guardiola nao núng, trái lại còn càng kích động họ chèn ép nghẹt thở và trừng phạt các vị khách tội nghiệp trong hiệp hai.

Giới mộ điệu đánh giá Man City thậm chí còn đang thăng hoa phong độ và đáng sợ hơn cả mùa giải năm ngoái đăng quang vô địch với vô số kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Ở thời điểm hiện tại, đội chủ sân Etihad vẫn độc tôn Premier League với 38 điểm/14 trận, song hành với số bàn thắng nhiều nhất (42) và số bàn thua ít nhất (6).

Nhận định Watford vs Man City 3h00 ngày 512 hình ảnh
Nhận định Watford vs Man City vòng 14 Premier League 2018/19

Đừng nói đến tầm làng nhàng trung bình, ngay cả những đội bóng lớn lúc này cũng khó có thể được xem như đối thủ ngang hàng với Man City. Watford lại còn là con mồi ưa thích của họ, thế nên ba điểm rời Vicarage Road là mục tiêu khó có thể bất thành mà thoát khỏi tay các vị khách phương bắc từ Manchester.

Có lẽ điều đáng lưu tâm nhất của giới mộ điệu không phải kết quả hay lối chơi của Man City, thay vào đó là sắp xếp nhân sự cho đội hình xuất phát của Pep Guardiola. Trong bối cảnh tháng 12 dày đặc lịch thi đấu và ngay trước mắt cuối tuần này là trận đại chiến với Chelsea, tài thao lược xoay tua của HLV người Tây Ban Nha sẽ được thể hiện tối đa với một đội hình đạt chiều sâu lực lượng cực tốt.

Nhan dinh Watford vs Man City vong 14 Premier League 2018/19
Nhận định Watford vs Man City vòng 14 Premier League 2018/19


Hy vọng nào cho Watford?

Nổi lên hồi đầu mùa giải như một hiện tượng thú vị của Premier League nhưng theo thời gian, giờ thì Watford đã hoàn toàn trở lại vị thế tầm trung khiêm tốn của mình. Dấu hiệu hụt hơi do hạn chế từ thực lực, đẳng cấp đến chiều sâu đội hình, tất cả càng được lột tả rõ nét hơn qua 4 trận không thắng liên tiếp gần đây của Ong Bắp Cày, trong đó đã là 3 thất bại.

Đó còn mới chỉ là những trận thua trước các đối thủ ngang cơ, huống hồ chi Watford luôn trưng bày diện mạo yếu bóng vía trước các đại gia nước Anh, đơn cử như ba màn bị lần lượt Man Utd, Arsenal và Liverpool vùi dập. Man City thậm chí còn đáng sợ hơn tất cả những cái tên được đề cập này, vậy nên hy vọng chấm dứt chuỗi trận thảm họa của thầy trò Javi Garcia gần như không có đêm nay.

Nhận định Watford vs Man City (3h00 ngày 512) Màn dạo chơi của nhà vua hình ảnh 3
Nhận định Watford vs Man City vòng 14 Premier League 2018/19

Trong khi các trụ cột sa sút phong độ và kéo cả tập thể xuống dốc với những màn trình diễn nghèo nàn, Watford còn thiệt đơn thiệt kép vì vấn đề lực lượng quân số, với không dính chấn thương thì cũng lĩnh án treo giò như trường hợp của Etienne Capoue. Có lẽ, bản thân đội bóng ngoại ô London cũng ý thức mình chẳng thể trông chờ kiếm điểm trước Man City, thế chi bằng dưỡng sức cho những trận đấu dễ thở hơn sau đó trong chặng marathon mùa đông còn hơn.

Thống kê chỉ ra Man City đã toàn thắng Watford cả 9 lần đụng độ gần đây nhất giữa hai đội. Sân nhà cũng chẳng phải điểm tựa gì cho Ong Bắp Cày, nhất là khi nhà tân vương nước Anh đều đã phá nát Vicarage Road với 5-6 bàn thắng mỗi lần trong hai chuyến viếng thăm gần đây nhất. Chẳng có lý do gì để không tin vào ba điểm dạo chơi và có thể tưng bừng cho Man City, qua đó làm bàn đạp cho đại chiến chờ Chelsea.

Nhận định đội hình dự kiến Watford vs Man City:

Watford (4-2-2-2): 26. Foster; 21. Femenia – 15. Cathcart – 27. Kabasele – 11. Masina; 16. Doucoure – 14. Chalobah; 19. Hughes – 37. Pereyra; 9. Deeney – 7. Deulofeu

Man City (4-3-3): 31. Ederson; 2. Walker – 5. Stones – 14. Laporte – 18. Delph; 20. Bernardo Silva – 25. Fernandinho – 21. David Silva; 7. Sterling – 33. Jesus – 19. Sane

Dự đoán tỷ số Watford vs Man City: 0-3

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X