Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Deportivo (22h15 ngày 21/1): Lê lết chờ viện binh

Chủ Nhật 21/01/2018 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ giờ cho tới khi có những sự thay đổi về nhân sự, xem ra Real Madrid khó lòng thể hiện hình ảnh tươi sáng. Cuộc tiếp đón Deportivo có lẽ cũng vậy…

Bất chấp tình hình bi đát tại La Liga mùa giải này, HLV Zinedine Zidane vẫn bày tỏ sự hài lòng với đội hình Real Madrid hiện tại. Thậm chí, ông cho rằng nếu đội bóng của mình không tăng cường lực lượng trong mùa đông này cũng không có vấn đề gì. Nhiều người vẫn trách lãnh đạo Real tại sao không nỗ lực mang về những bản hợp đồng mới. Nhưng cũng phải thông cảm cho giới “chóp bu” Los Blancos bởi khi mà người HLV trưởng không có yêu cầu, họ cũng không thể lẳng lặng làm.

Các đội bóng lớn, đặc biệt là những đội có vấn đề về chuyên môn không ngại vung tiền củng cố lực lượng. Man United đang tiến gần tới Alexis Sanchez, Arsenal đạt thỏa thuận cá nhân với Henrikh Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang… Đến Barcelona độc chiếm ngôi đầu La Liga với 19 điểm hơn Real cũng vung tới 160 triệu Euro mua Philippe Coutinho của Liverpool. Vậy lý do nào Real án binh bất động?

Real Madrid vs Deportivo (22h15 ngay 211) Le let cho vien binh hinh anh
Ronaldo tiêu biểu cho sự xuống dốc của Real

Đơn giản, HLV Zidane của họ không muốn chuyển nhượng. Ông tin tưởng tuyệt đối vào các học trò của mình dù đôi khi điều đó là mù quáng. Chủ tịch Florentino Perez hoàn toàn có thể mang về một vài hợp đồng mới nhưng rõ ràng Zidane đã từ chối điều đó. Ông cùng dàn cầu thủ Real với Cristiano Ronaldo là đầu tàu đã giành chức vô địch Champions League trong 2 mùa giải liên tiếp. Giữa họ vẫn còn nặng tình và ít nhất là cho tới hiện tại, Zizou không muốn bỏ rơi bất cứ ai.

Nhưng thực tế chứng minh những toan tính của Zidane là thiếu sáng suốt. Ông quá tin vào Ronaldo rồi đồng hương Karim Benzema để rồi chứng kiến họ ném đi vô số những cơ hội ngon ăn của Real. Ban đầu, người ta nghĩ rằng khi mà đội bóng của Zidane vẫn ép sân, vẫn tạo ra nhiều sóng gió về phía khung thành đối phương, tình hình của họ là không quá nghiêm trọng.

Real Madrid vs Deportivo (22h15 ngay 211) Le let cho vien binh hinh anh 2
HLV Zidane đang có niềm tin mù quáng vào học trò

Nhưng khi mà các mũi nhọn Ronaldo và Benzema vẫn chơi rất tệ như thể đang chịu một lời nguyền nào đó, Real cũng phải chịu hệ lụy. Khi mà những cú sảy chân với nguyên nhân chính là sự vô hại của hàng công cứ thay nhau đến, tinh thần thi đấu của Los Blancos cũng bị đánh tụt xuống từng nấc một. Nhìn cách mà họ thua hết Barcelona, Villarreal tại La Liga và bị đội hạng dưới Numancia cầm hòa tại cúp Nhà vua đều trên sân nhà, vấn đề có lẽ không chỉ còn nằm ở chuyên môn.

Với niềm tin lớn dành cho học trò, câu chuyện “làm phản” như thời Jose Mourinho trước đây đã và sẽ không lặp lại. Nhưng ở một góc độ khác, Real sẽ không bao giờ có động lực phấn đấu. Họ đã no nê các danh hiệu và giờ đến mục tiêu chiến đấu vì vị trí chính thức cũng không có. Bầy kền kền như ngủ một giấc dài, chẳng buồn đi kiếm ăn và cũng ai đánh thức họ.

Real Madrid vs Deportivo (22h15 ngay 211) Le let cho vien binh hinh anh 3
Real rất chật vật trước những đội bóng yếu

Real vẫn đang như thể không muốn bước vào sân thi đấu với Ronaldo là một ví dụ điển hình. Huyền thoại Predrag Mijatovic của họ đã nhận định rằng giờ đây Ronaldo chỉ có niềm vui chơi bóng tại Champions League và không có điều đó tại La Liga. Đội hình Real nói chung và CR7 nói riêng đang cần một cú hích mang lại sự tươi mới và giàu sức sống hơn.

Khi mà Zidane chưa thay đổi suy nghĩ của mình, rất khó để Real khởi sắc. Trận đấu Real Madrid vs Deportivo cũng chưa chắc đã là một bước ngoặt với họ. Đối thủ là không cùng đẳng cấp nhưng chắc chắn tinh thần chiến đấu phải hơn Real. “Super Depor” ngày nào chỉ kiếm được 1 điểm sau 4 vòng đấu vừa qua và tụt xuống thứ 3 từ dưới lên. Điều đó vô tình tạo cho họ một nguồn động lực cực lớn trước chuyến hành quân tới sân Bernabeu.

Real Madrid vs Deportivo (22h15 ngay 211) Le let cho vien binh hinh anh 4
 
Từ nhiều trận qua, Real đã rất sợ những đối thủ phòng ngự đổ bê tông. Những mũi công không còn sắc nhọn của họ thường xuyên phải chật vật mới làm tung mành lưới phía bên kia. Tin chắc Deportivo cũng không hề muốn mạo hiểm chơi đôi công với các nhà đương kim vô địch La Liga. Họ sẽ rình rập và khoét vào “tử huyệt” của Real là Nacho, người đá trung vệ thay Sergio Ramos chấn thương.

Dù sao, lịch sử cũng đang đứng về phía Real. Họ toàn thắng cả 10 lần gần nhất tiếp đón Deportivo tới sân nhà và rất nhiều trong đó là cách biệt lớn. Tái ngộ tối chủ nhật, 3 điểm xem ra vẫn thuộc về thầy trò Zidane dù không dễ dàng như người ta tưởng.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid (4-3-1-2):
1.Navas - 2.Carvajal, 6.Nacho, 5.Varane, 12.Marcelo - 8.Kroos, 14.Casemiro, 10.Modric - 22.Isco - 7.Ronaldo, 11.Bale.
Deportivo (4-3-3): 13.Ruben - 2.Juanfran, 24.Schar, 12.Sidnei, 16.Luisinho - 20.Guilherme, 5.Mosquera, 22.Borges - 15.Adrian, 10.Andone, 7.Perez.

Dự đoán tỷ số: Real Madrid thắng 2-1

Xem thêm thông tin về trận đấu Real Madrid vs Deportivo

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X