Thứ Sáu, 31/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Tottenham (2h ngày 28/8): Mấu chốt ở hàng thủ

Thứ Hai 27/08/2018 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần trước, với sự lỏng lẻo khó tin của hàng thủ, Man United của HLV Jose Mourinho đã thất bại 2-3 trước Brighton. Nhận định MU vs Tottenham tin rằng điều này sẽ thay đổi ở đại chiến tại Old Trafford.
 

M.U thua ê chề Brighton


Từ tháng 10 năm 2016, Man United của Jose Mourinho chưa từng thủng lưới 3 bàn trong một trận đấu tại Premier League. Và khi họ phải hứng chịu điều đó trước một đội bóng vào loại yếu nhất giải đấu mùa 2018/19 này, việc người ta nhận định Bầy quỷ đỏ đang xuống đáy phong độ cũng cũng là rất bình thường.

Ở đó, hàng thủ M.U tỏ ra đầy lỏng lẻo. 2 trung vệ Eric Bailly và Victor Lindelof do Mourinho mang về Nửa đỏ thành Manchester đều đã có ngày thi đấu tệ hại, mắc nhiều sai lầm khiến họ trả giá đắt. Và chính cặp đôi này là nguyên nhân lớn khiến chiếc ghế HLV trưởng của Mou thêm phần lung lay.

Nhận định MU vs Tottenham (2h ngày 288) Mấu chốt ở hàng thủ hình ảnh
MU thất bại 2-3 trước Brighton vòng 2 Premier League

Tuy nhiên, nếu nói M.U lâm vào khủng hoảng nặng nề vào lúc này vẫn còn quá sớm. Premier League mới chỉ đi qua 2 vòng đầu và 1 chiến thắng thuyết phục (Leicester), 1 trận thua đau (Brighton) chỉ mang ý nghĩa cảnh báo thầy trò Mourinho về một chiến dịch không hề dễ thở ở phía trước.

Mùa giải thứ 3 của Mourinho ở bất kỳ đội bóng nào, từ Real Madrid tới Chelsea đều không thuận lợi. Đang có những dấu hiệu về việc nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đi theo vết xe đổ đó. Nhận định MU vs Tottenham, nhiều người tỏ ra đầy lo ngại cho họ.
 

Mourinho hứa hẹn thay đổi


Đã từ rất lâu, M.U của Jose Mourinho không mong manh trong phòng thủ đến như vậy. Ở kỳ chuyển nhượng hè này, “Người đặc biệt” công khai rằng muốn có một trung vệ chất lượng. Nhưng đến khi chiều mua của các CLB Premier League đóng lại, không có bất cứ tân binh nào cập bến Old Trafford.

Bailly va Lindelof
Không có trung vệ mới, Mourinho phải dùng Bailly và Lindelof

Những Harry Maguire (Leicester), Toby Alderweireld (Tottenham), Jerome Boateng (Bayern Munich) hay Diego Godin (Atletico Madrid)… chỉ dừng ở mức tin đồn. Cho tới lúc này, Mourinho chỉ còn biết thở dài, buộc phải hài lòng với lực lượng mình có trong tay.

Mourinho đã phải tận mắt nhìn bộ đôi Bailly và Lindelof bất lực trong việc theo kèm lão tướng 34 tuổi Glenn Murray. Và đó là lý do trước thềm đại chiến với Tottenham, báo chí Anh tiết lộ M.U sẽ có tới 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát.

Trong đó, đa phần sẽ tới ở hàng phòng ngự. Lindelof có thể sẽ là cái tên đầu tiên “bị trảm” để nhường chỗ cho Phil Jones. Thống kê chỉ ra rằng Jones lại chính là trung vệ hiệu quả nhất dưới thời Mourinho. Trong mùa 2017/18, cầu thủ 26 tuổi chỉ chơi 23 trận tại Premier League song giúp M.U giữ sạch lưới 15 lần.

M.U sẽ có... 6 sự thay đổi trước Tottenham
Mới đây, báo chí Anh dự đoán M.U xáo trộn nhân sự trước Tottenham – đại chiến tại vòng 3 Premier League, cũng là trận đấu quan trọng nhất từ đầu mùa với...

Dù cho Luke Shaw chấn thương, Antonio Valencia đã trở lại đúng lúc để cùng Ashley Young trấn giữ 2 cánh. Tương tự, Nemanja Matic, Alexis Sanchez nhiều khả năng cũng kịp bình phục để đá chính trước Tottenham. Jesse Lingard nhiều khả năng cũng được tích hợp để làm mới hàng công Quỷ đỏ.

Ngoài ra, nhiều khả năng Mourinho cũng đổi luôn cả sơ đồ thi đấu. Sẽ là một hàng trung vệ 3 người để tăng cường thêm sự chắc chắn với Smalling, Jones và Bailly góp mặt. Không có sự bổ sung vô tình lại là cơ hội để người ta nhìn ra tài năng vận dụng nhân sự của Mourinho.

Preview Man Utd vs Tottenham

Nhận định MU vs Tottenham 2h ngày 28/8


Tottenham còn hạn chế


Việc Toby Alderweireld chấp nhận ở lại Tottenham là tin tức tốt lành với HLV Mauricio Pochettino. Điều đó đồng nghĩa với việc nhà cầm quân người Argentina không bị mất đi những nhân tố quan trọng trong triều đại khá thành công của mình vài năm qua.

Nhưng việc Tottenham không có thêm bất cứ tân binh nào khiến họ trở nên thiếu mới mẻ. Ở 2 trận đã qua, Spurs đánh bại Newcastle 2-1 và Fulham 3-1 song đều chưa thực sự hoàn hảo. Những mối nguy nơi khung thành Tottenham vẫn còn và ở thời điểm hòa 1-1 trước cả hai đối thủ trên, sức ép họ phải chịu là khá lớn.

M.U vs Tottenham Herrera va Davies
Tottenham không có kết quả tốt trên sân M.U

Ngay trước thềm màn so tài với M.U, Tottenham còn nhận tin chẳng mấy vui vẻ. Thủ môn Hugo Lloris mới bị cảnh sát tạm giữ sau khi bị phát hiện lái xe trong tình trạng say rượu. Gần như chắc chắn tuyển thủ Pháp sẽ vắng mặt ở chuyến làm khách tới sân Old Trafford.

Thậm chí còn có tin Lloris sẽ bị Tottenham tước băng đội trưởng trong những ngày tới. Tất cả nói lên một điều rằng tâm lý thi đấu của Bầy gà trống trận tới chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Và họ sẽ càng mất tự tin hơn nữa nếu biết rằng quá khứ nghiêng hẳn về M.U.

Trong 4 lần gần nhất hành quân tới Old Trafford, Tottenham toàn thua và không ghi được bất cứ bàn thắng nào. Ngay lúc này đây, dù không có phong độ cao, chưa biết chừng M.U vẫn sẽ thể hiện được đẳng cấp và bản lĩnh của mình.

Đội hình dự kiến:
MU (3-4-1-2):
1.De Gea - 4.Jones, 12.Smalling, 3.Bailly - 25.Valencia, 31.Matic, 6.Pogba, 18.Young - 14.Lingard - 7.Sánchez, 9.Lukaku.
Tottenham (3-5-2): 13.Vorm - 6.Sánchez, 5.Vertonghen, 4.Alderweireld - 2.Trippier, 20.Alli, 15.Dier, 23.Eriksen, 33.Davies - 27.Lucas, 10.Kane.

Dự đoán tỷ số: MU thắng 1-0


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X