Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Crystal Palace (21h00 ngày 23/9): Bao nhiêu mới gọi là đủ?

Thứ Bảy 23/09/2017 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp đón đối thủ hạng bét Premier League giờ vẫn đang “tịt ngòi”, một chiến thắng dễ dàng nằm trong tầm tay của thầy trò Pep Guardiola. Vấn đề là họ sẽ thắng với cách biệt bao nhiêu để đua hiệu số với hàng xóm Man Utd cho ngôi vị dẫn đầu.

Đè bẹp Watford đến 6-0 cuối tuần trước, Man City có lần đầu tiên trong mùa giải tận hưởng cảm giác đỉnh bảng Premier League, dù rằng họ chỉ được ưu tiên xếp trên hàng xóm Man Utd nhờ vào thứ tự alphabet. Nói gì thì nói, thầy trò Pep Guardiola cũng xứng đáng với thành quả này sau liên tiếp không những màn hủy diệt đối thủ mãn nhãn của họ, trước khi “đánh tennis” với Watford là các “nạn nhân” Liverpool và Feyenoord bằng những chiến thắng cách biệt 4-5 bàn.

Mạch trận ấn tượng bị gián đoạn đôi chút bởi màn vượt ải West Brom khó nhọc ở vòng 3 League Cup giữa tuần qua nhưng giờ trước một Crystal Palace túng quẫn trong khủng hoảng, người hâm mộ có đầy đủ lý do tin vào sự trở lại thói quen vùi dập đối thủ của Man City.

Man City vs Crystal Palace (21h00 ngay 239) Bao nhieu moi goi la du hinh anh
Man City đang trên đà phong độ hủy diệt của mình

Trên sân nhà, đội đầu bảng sở hữu một trong hai hàng thủ tốt nhất sẽ tiếp đón đội bét bảng sở hữu hàng công tệ nhất chưa ghi nổi bàn thắng nào trong mùa giải này. Câu trần thuật đủ để nghiệm rõ khoảng cách vời vợi trong tương quan sức mạnh và phong độ giữa Man City và Crystal Palace.

Nhanh chóng sa thải Frank De Boer để đón về HLV bản địa lão làng Roy Hodgson nhưng rõ ràng, vấn đề của Crystal Palace không chỉ nằm trên băng ghế chỉ đạo. Lối chơi của đội bóng Nam London vẫn nhạt nhòa và gần như không có đường nét cụ thể nào, điều cũng tương đối dễ hiểu bởi đội hình của họ lúc này quá mỏng và kém chất lượng.

Thay tướng nhưng chưa thể đổi vận, thất bại trước Southampton ngay tại tổ ấm cuối tuần trước thậm chí khiến Crystal Palace lập cú đúp kỷ lục oái oăm ở Premier League. “Đại bàng” là cái tên đầu tiên toàn thua cả 5 trận đấu mở màn của mùa giải cũng như sở hữu khoảng thời gian “tịt ngòi” dài lâu không tưởng – 450 phút.

Hành quân đến Etihad với tâm lý nặng nề chuẩn bị đào sâu các kỷ lục tréo ngoeo đó của mình, các cầu thủ Crystal Palace trước mắt đã nắm chắc phần thua về mặt tinh thần. Gần như sẽ tiếp tục kéo dài mạch thua của mình, câu hỏi liệu rằng các vị khách có thể cố được bàn thắng danh dự nào không để ít nhất chấm dứt được khoản “tịt ngòi” phát nản của mình.

Man City vs Crystal Palace (21h00 ngay 239) Bao nhieu moi goi la du hinh anh 2
Crystal Palace khả năng cao sẽ tiếp tục đào sâu kỷ lục thất bại liểng xiểng của mình

Đó đáng tiếc lại là câu hỏi mà Man City không muốn trả lời cho họ. Đây là thời điểm không chỉ đơn thuần là chuyện thắng thua cho “trọc phú” nước Anh mà hơn như thế, họ còn phải thắng với cách biệt đậm đà nhất có thể để đua hiệu số với hàng xóm Man Utd cho ngôi vị dẫn đầu Premier League. Hiện tại, hai đội bóng thành Manchester đang chia nhất nhì với cùng 13 điểm/5 trận và hiệu số bàn thắng bại +14 (16-2).

Mặc dù vậy, không phải là không có những vấn đề trăn trở cho Pep Guardiola, nhất là khi ông thấm thía bài học trắng tay nhãn tiền từ mùa giải trước, bất chấp cũng có khởi đầu như mơ không khác gì hiện tại. Khó có thể nói mùa hè chuyển nhượng chi tiêu kỷ lục vừa qua đã phát huy hiệu quả rõ rệt, bởi lẽ Man City giờ vẫn sống dựa trên hơi thở của những người cũ như Sergio Aguero, Gabriel Jesus, Kevin De Bruyne hay David Silva.

Vẫn trung thành với lối chơi kỹ thuật, ban bật nhanh, di chuyển rộng khắp mặt sân, Man City khiến đối thủ điêu đứng khi cầu thủ của họ sở hữu nguồn thể lực dồi dào. Tuy nhiên đặc biệt khi nhóm học trò cưng của Pep Guardiola bắt đầu thấm mệt và dẫn đến suy giảm thể lực cũng như phong độ, lối chơi ấy lại quay ra báo hại họ. Đà sa sút năm ngoái của Man City bắt nguồn từ đây chứ không đâu khác.

Với cả lịch thi đấu dày đặc và thách thức sắp tới đây, đặc biệt trong tuần sau với Shakhtar Donetsk ở Champions League và cả trận đại chiến Chelsea sau đó vỏn vẹn 4 ngày, màn tiếp đón Crystal Palace sẽ như một cơ hội tập dượt quý báu để Pep Guardiola tính ra những phương án mới giúp phân bổ lực lượng hợp lý cho mọi chặng đường gập ghềnh về lâu về dài, hơn là chỉ cứ chăm chăm nã lưới đối phương cho sướng và phục vụ cái lợi trước mắt.

Thống kê bên lề trận Man City vs Crystal Palace:

* Man City thắng liên tiếp 8 trận đối đầu Crystal Palace gần đây trên sân nhà.

* Man City ghi ít nhất 4 bàn/trận trong 3 lần đối đầu gần đây với Crystal Palace.

* Crystal Palace là đội duy nhất chưa có điểm hay bất cứ bàn thắng nào sau 5 vòng đấu đầu tiên mùa giải này. Đây là những kỷ lục buồn trong lịch sử Premier League.

* Man City bất bại trong cả 4 trận đấu có trọng tài Neil Swarbrick bắt chính (thắng 3, hòa 1).

Tình hình lực lượng trận Man City vs Crystal Palace:

Man City: Vincent Kompany và Ilkay Gundogan chấn thương.

Crystal Palace: Connor Wickham chấn thương. Wilfried Zaha và Ruben Loftus-Cheek bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu.

Đội hình dự kiến trận Man City vs Crystal Palace:

Man City vs Crystal Palace (21h00 ngay 239) Bao nhieu moi goi la du hinh anh 3
Đội hình dự kiến Man City vs Crystal Palace

Dự đoán tỷ số trận Man City vs Crystal Palace: Man City thắng 4-0

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X