Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Crystal Palace (22h30 ngày 23/4): Cơn ác mộng ùa về

Chủ Nhật 23/04/2017 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Crystal Palace có lẽ là cái tên mà HLV Jurgen Klopp nhớ nhất trong những tháng ngày đầu tiên dẫn dắt Liverpool. Đó là đội bóng đầu tiên khiến ông phải nhận thất bại tại Anh, đồng thời cũng là trận đấu đầu tiên mà ông bị người hâm mộ quay lưng.

Đó là thời điểm cuối năm 2015, khi bàn thắng bằng đầu muộn màng của trung vệ Scott Dann ở phút 81 đã khiến rất nhiều CĐV Liverpool không thể kiên nhẫn nổi, và quyết định đứng dậy rời Anfield ra về. Đó là lúc Kloppo hiểu được sự khắc nghiệt tại Premier League, sau 6 trận đầu tiên bất bại. Khi ấy, chính Klopp cũng phải thừa nhận rằng ông cảm thấy cực kỳ cô đơn.

Liverpool vs Crystal Palace (22h30 ngay 234) Con ac mong ua ve hinh anh goc
HLV Klopp sợ phải đối mặt Crystal Palace

Nhưng giờ thì đã khác, Liverpool hiện nay đã chơi khôn ngoan hơn trước những đội bóng yếu hơn. Họ đã biết cách tạo ra một trận đấu xấu xí, nhưng đủ thực dụng để giành trọn ba điểm. Những thắng lợi trên sân của Stoke City và West Brom đều chỉ cách biệt sát nút, mà họ không tạo ra nhiều cơ hội hơn đối thủ, nhưng quan trọng là họ có thể bỏ trọn 3 điểm trong tay.

Liverpool chấp nhận một lối chơi phòng ngự phản công, đồng thời chờ những chân sút có thực lực vượt trội của mình tỏa sáng. Ở cả hai lần gần nhất, Roberto Firmino đều là người ghi bàn thắng quyết định cho đội bóng thành phố cảng. Sự tỏa sáng của cầu thủ người Brazil rất quan trọng trong bối cảnh Sadio Mane vẫn vắng mặt.

Tuy nhiên The Kop vẫn sẽ phải rất thận trọng trước những tình huống bóng bổng mà Crystal Palace mong muốn tạo ra. Bởi trên hàng công của họ lúc này là Christian Benteke, cầu thủ mà bất kỳ CĐV Liverpool nào cũng phải e sợ, ngay cả khi anh khoác áo The Kop.

“Khi trái bóng ở trên không trung, Christian là mối nguy hiểm lớn nhất. Chúng tôi đều đã trải nghiệm điều đó. Nếu Liverpool để họ tạt bóng 50 lần, chắc chắn Benteke có thể tạo ra một vài tình huống dứt điểm nguy hiểm. Nhưng sẽ là ngu ngốc nếu chỉ tập trung vào Benteke, mà quên đi Zaha hay Townsend. Crystal Palace đang sở hữu một trong những hàng công mạnh nhất Premier League.” Jurgen Klopp rõ ràng đang rất cẩn trọng, và không bao giờ là thừa.

Liverpool vs Crystal Palace (22h30 ngay 234) Con ac mong ua ve hinh anh goc 2
Benteke là mối nguy hiểm lớn nhất với Liverpool

Vấn đề là đội bóng chủ sân Anfield có thể trông chờ vào may mắn thêm lần nữa với một lối chơi thực dụng, hay họ sẽ tự quyết định số phận của mình bằng phong cách gegenpressing chủ động ngày nào.

Tình hình nhân sự

HLV Jurgen Klopp tiết lộ rằng bộ ba cầu thủ phòng ngự gồm Joel Matip, Ragnar Klavan và Lucas Leiva đều không tập luyện cho đến ngày thứ năm vừa qua. Vì thế khả năng ra sân đón tiếp Crystal Palace của họ sẽ bị bỏ ngỏ. Trong trường hợp xấu nhất, HLV Jurgen Klopp sẽ phải sử dụng Joe Gomez, tài năng trẻ đã phải nghỉ thi đấu suốt gần 2 năm qua.

Trên hàng công, Daniel Sturridge vẫn sẽ chỉ là phương án dự bị cho Firmino, Origi và Coutinho, trong bối cảnh Lallana, Mane và Danny Ings vẫn đang phải ngồi ngoài. Đội trưởng Jordan Henderson vẫn chưa thể trở lại, vì thế Lucas Leiva sẽ được HLV Jurgen Klopp mạo hiểm tung vào sân để đảm bảo sự cân bằng nơi tuyến giữa.

Về phía Crystal Palace, HLV Sam Allardyce đã tiết lộ rằng trung vệ James Tomkins và tiền đạo Loic Remy đã có thể trở lại trong chuyến đi đến Liverpool, nhưng Sakho không thể ra sân để đối đầu với đội bóng chủ quản. Patrick van Aanholt cũng đã bình phục hoàn toàn chấn thương mắt cá và anh sẽ thay thế Schlupp bên hành lang cánh trái. Trong khi đó, những vị trí còn lại của Crystal Palace nhiều khả năng sẽ không thay đổi.

Một số thống kê thú vị

Liverpool đã thắng cả hai trận gần nhất trước Crystal Palace, sau khi đã không thắng bốn trận trước đó (hòa 1, thua 3).

Palace đã thắng cả hai lần gần nhất hành quân đến Anfield trong khuôn khổ Premier League. Lần gần nhất một đội bóng làm được điều đó trong ba lần liên tiếp là Chelsea năm 2005.

Liverpool vs Crystal Palace (22h30 ngay 234) Con ac mong ua ve hinh anh goc 3
Firmino đang đạt phong độ cao

Tuy nhiên, HLV Sam Allardyce lại chưa bao giờ giành được chiến thắng trên Anfield tại Premier League (hòa 3, thua 10). Nơi duy nhất ông để thua nhiều như thế là Old Trafford.

Roberto Firmino đã ghi bàn trong cả hai trận đấu gần nhất trước The Eagles tại Premier League, với các bàn thắng ở phút 71 và 72.

Benteke, cựu tiền đạo của Liverpool, đã ghi 3 bàn thắng vào lưới The Kop trong hai trận đấu gần nhất trước đội bóng này, với tư cách đối thủ.

Chỉ có Spurs (18 điểm) và Liverpool (14 điểm) là những đội đang có phong độ tốt hơn Crystal Palace trong 6 trận đấu gần nhất tại Premier League.

Liverpool chỉ để thua 1 trong 24 trận sân nhà gần nhất tại giải ngoại hạng Anh, nhưng chỉ có 7 lần họ giữ sạch lưới.

Liverpool vs Crystal Palace (22h30 ngay 234) Con ac mong ua ve hinh anh goc 4
Đội hình dự kiến Liverpool vs Crystal Palace

Dự đoán tỷ số trận đấu Liverpool vs Crystal Palace: 2-2

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X