Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Sunderland (23h30 ngày 13/8): Khi Pep Guardiola bắt đầu từ con số 0

Thứ Bảy 13/08/2016 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù đã giành không biết bao nhiêu danh hiệu lớn nhỏ như Champions League, La Liga hay Bundesliga, nhưng khi mà Pep Guardiola chưa thể có thành công tại xứ sở sương mù, cái nôi của nền bóng đá và là mảnh đất của giải đấu giàu tính cạnh tranh nhất hành tinh, ông vẫn chưa thể đi vào huyền thoại một cách toàn diện.

Tại Etihad trong ngày đầu tiên của mùa giải mới Premier League 2016/17, một người đàn ông nắm trong tay 3 chức vô địch C1 (nay là Champions League), 12 chức vô địch quốc gia với tư cách cầu thủ và cả HLV, sẽ phải bắt đầu lại từ con số 0 trên mảnh đất quốc đảo. Pep Guardiola cùng các học trò đón tiếp Sunderland mà không có người đội trưởng, chẳng có đội hình mạnh nhất nhưng họ vẫn nghiễm nhiên được đánh giá vượt trội so với đối thủ vừa vất vả chạy trốn khỏi ba suất xuống hạng mùa trước. Xa hơn nữa, Man City dù thế nào cũng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch mùa này.

Man City vs Sunderland (23h30 ngay 138) Khi Pep Guardiola bat dau tu con so 0 hinh anh goc
Man City vs Sunderland: Khi Pep Guardiola bắt đầu từ con số 0

Trong thâm tâm, Pep Guardiola có lẽ sẽ chưa muốn nghĩ đến trận đấu thuộc vòng play-off Champions League với Steaua Bucharest vào giữa tuần sau, bởi một khởi đầu thất vọng tại Etihad thôi có thể khiến mọi thứ đảo chiều và vượt ra khỏi tầm với của ông. Pep Guardiola đến với Man City như một vị vua sau khi đã gặt hái cả núi thành công cùng Barcelona và Bayern Munich, song những cơn sóng chỉ trích tại Anh có thể lại ập lên bất cứ lúc nào. Nếu ông thất bại ngay ở trận ra quân, sẽ không có những dòng title “vạn sự khởi đầu nan”. Thay vào đó, giới truyền thống có thể ngay lập tức “đánh úp” ông bằng những câu nói rằng “đầu không xuôi, đuôi chẳng lọt”.

Sức mạnh của truyền thông Anh, của dư luận Anh và của người hâm mộ bóng đá Anh là không thể xem thường và Pep Guardiola hiểu rõ điều đó. Vì thế mà ngay cả khi tân binh mới chỉ có một vài buổi tập cùng đội bóng mới như John Stones, cũng được yêu cầu đá chính để đảm bảo sự an toàn đối với hàng thủ Man City, vốn đã để thủng lưới quá nhiều bàn trong các trận đấu giao hữu trước mùa giải. Kevin de Bruyne, David Silva và Sergio Aguero cũng gần như chắc chắn đá chính và cũng có thể chúng ta sẽ chưa thấy một Man City thay đổi quá nhiều so với chính họ ở mùa giải trước.

John Stones có thể đá chính ngay trận mở màn
(Bongda24h.vn) – Trung vệ John Stones hoàn toàn có thể đá chính ngay từ đầu trong trận đấu với Sunderland cuối tuần này, sau xác nhận của Pep Guardiola ở buổi...

Vấn đề của Pep Guardiola lúc này là ông có quá nhiều cầu thủ tấn công đến nỗi không biết lựa chọn ai đá chính. Ông không ít lần đặt niềm tin vào Raheem Sterling trong giai đoạn trước mùa giải, nhưng chỉ nhận lại những nỗi thất vọng. Với Jesus Navas, Pep sẽ có được sự yên tâm hơn nhưng lối đá một chiều của anh sẽ không hiệu quả trong một số trường hợp. Người đồng hương của Navas là Nolito ít nhiều đã có thời gian làm quen với đội bóng mới nhưng khả năng ra sân của anh là chưa được đảm bảo. Trong khi đó tân binh Leroy Sane thậm chí còn chưa có một buổi tập ra mắt.

Dẫu vậy thì Sunderland chưa bao giờ là đối trọng của Man City trong khoảng một thập niên trở lại đây, còn với David Moyes, ông thậm chí còn chưa bao giờ đánh gục được nhóm tứ đại gia. Dẫu vậy thì “Mèo đen” cũng đã có những động thái tích cực trên thị trường chuyển nhượng khi mang về Papy Djilobodji, Paddy McNair, Donald Love và mới nhất là Adnan Januzaj. Ba trong số bốn tân binh này đều có thể đá chính ngay từ đầu trong chuyến hành quân đến Etihad vào ngày mai. Trong đó cái tên Januzaj đã được David Moyes đặt rất nhiều kỳ vọng theo nhận định từ giới chuyên môn.

Man City vs Sunderland (23h30 ngay 138) Khi Pep Guardiola bat dau tu con so 0 hinh anh
Pep Guardiola sẽ xây dựng lối chơi quay De Bruyne chứ không phải David Silva?

“Ngoài Wayne Rooney, tôi chưa thấy cầu thủ nào xuất sắc như Adnan Januzaj ở tuổi 18,” đó là nhận xét của cựu HLV Manchester United sau khi mượn thành công tiền vệ người Bỉ vào tối hôm qua. Nhưng vẫn chưa rõ vị trí của Januzaj sẽ nằm ở đâu trong sơ đồ của Sunderland hiện tại, khi mà bộ ba tiền vệ tấn công của họ đều là những cái tên giàu kinh nghiệm thi đấu tại Premier League như Lens, Khazri và Borini. Dẫu sao thì sau cùng, David Moyes vẫn là người hưởng lợi khi ông đã có được một đội bóng có chiều sâu hơn để giúp Sunderland thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng mỗi mùa giải.

Đây là lần đầu tiên David Moyes chạm trán Pep Guardiola và không bất ngờ khi nhà cầm quân người Scotland bị đẩy vào thế yếu. Tuy nhiên ở ngày khai mạc của mùa giải, chẳng ai biết được điều gì sẽ xảy ra, đặc biệt là khi đây mới chỉ là trận đấu chính thức đầu tiên của Pep Guardiola trên đất Anh.

Man City vs Sunderland (23h30 ngay 138) Khi Pep Guardiola bat dau tu con so 0 hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Man City vs Sunderland

Dự đoán tỷ số trận đấu Man City vs Sunderland: 3-2

Hàn Phi


⇒ Theo dõi: Kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X