Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs West Ham (2h ngày 16/8): Tin ở Conte!

Thứ Hai 15/08/2016 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chelsea đã thực sự lột xác dưới triều đại của Antonio Conte với một lối chơi giàu tính thể lực và chiến thuật. Tuy nhiên mức độ hiệu quả của nó chỉ được xác nhận khi The Blues bước vào một trận chiến thực thụ và West Ham chính là một liều thuốc thử với liều đặc biệt cao cho nhà cầm quân người Ý.

Mùa giải trước, West Ham đã đứng trên gã hàng xóm Chelsea cho lần đầu tiên sau 20 năm, đơn giản bởi The Blues đã phải trải qua mùa giải tồi tệ nhất kéo dài hàng thập kỷ của họ. Khởi đầu chậm chạp của Chelsea dưới thời HLV Jose Mourinho đã có lúc khiến cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge không tài nào thoát ra khỏi nửa sau bảng xếp hạng. Trái lại, The Hammers lại được tận hưởng mùa giải thành công nhất đối với họ trong nhiều năm trở lại đây. Cá tính của HLV Slaven Bilic cùng tài năng của Dimitri Payet là hai yếu tố thiếu yếu giúp cho West Ham thậm chí còn giành quyền tham dự cúp châu Âu.

Chelsea vs West Ham (2h ngay 168) Tin o Conte! hinh anh
Chelsea vs West Ham (2h ngày 16/8): Niềm tin nằm ở Conte

West Ham không có nhiều thay đổi trong mùa hè này nhưng Chelsea thì khác. Họ đã đưa về những ngôi sao đáng kể như N’Golo Kante và Michy Batshuayi bằng 65 triệu bảng và nhiều khả năng những tân binh của họ vẫn chưa dừng lại ở đó. Tất cả sẽ còn chờ đến khi thị trường chuyển nhượng tạm lắng xuống, cũng là cơ hội để Antonio Conte tiếp tục thử nghiệm đội hình trong vài vòng đấu đầu tiên của mùa giải 2016/17, trước khi quyết định bổ sung thêm những nhân tố mới hay không. Điều này khiến cho Conte có thời gian để nghiên cứu và mang về những tân binh phù hợp nhất, song để lại những rủi ro cao.

Vì vẫn còn đang thử nghiệm, Chelsea hoàn toàn có thể chưa đạt được phong độ ổn định nhất và cũng vì thế mà họ có thể sẽ phải trải qua một vài trận khởi đầu chậm chạp. HLV Conte đã dùng sơ đồ 4-2-4 với những biến thể thành 5-4-1 trong gần như toàn bộ các trận giao hữu trước mùa giải này và đạt những kết quả trái ngược. Tuy nhiên ở trận giao hữu cuối cùng với Werder Bremen, chiến lược gia 47 tuổi bất ngờ quay sang sử dụng sơ đồ 4-3-3, với bộ ba tiền vệ Kante, Matic và Oscar ở giữa sân. Hazard, Diego Costa và Willian ở phía trên giúp cho The Blues giành chiến thắng 4-2 tương đối thuyết phục. Vì thế mà giới chuyên môn vẫn chưa thể dự đoán Chelsea sẽ xuất quân tại Premier League 2016/17 với đội hình nào.

Chelsea vs West Ham (2h ngay 168) Tin o Conte! hinh anh 2
Conte được hứa hẹn mang tới cách mạng cho Chelsea

Trái lại, West Ham gần như sẽ giữ nguyên sơ đồ 4-2-3-1 đã giúp họ thành công ở mùa giải trước. Khi mà Carl Jenkinson đã trở lại Arsenal, Antonio sẽ lùi xuống thi đấu ở vị trí hậu vệ phải, tạo thời cơ cho tân binh Feghouli có màn ra mắt đội bóng vùng Đông London. Tuyển thủ người Algeria này được đánh giá rất cao trong màu áo Valencia với nền tảng kỹ thuật và tốc độ rất tốt. Mùa giải trước ở vị trí này, Antonio đã thi đấu tuyệt hay và giờ thì West Ham hoàn toàn có thể trông chờ vào việc Feghouli sẽ toả sáng.

Một tân binh khác của The Hammers cũng được kỳ vọng đá chính, đó là Andre Ayew, cầu thủ mới chuyển đến từ Swansea. Ayew cũng vừa trải qua một mùa giải tuyệt vời cũng đội bóng đến từ Xứ Wales và anh được kỳ vọng có thể san sẻ gánh nặng đối với Andy Carroll. Bên cánh trái, Dimitri Payet dù mới chỉ trở lại tập luyện cũng các đồng đội vào tuần trước, nhưng anh cũng đã sẵn sàng ra sân để trở lại thành niềm hy vọng của những người hâm mộ West Ham. Việc Payet phải gấp rút ra sân sớm hơn dự định là bởi một cầu thủ sáng tạo khác của West Ham là Lanzini đang phải vật lộn với chấn thương.

Chelsea vs West Ham (2h ngay 168) Tin o Conte! hinh anh 3
Feghouli từng thi đấu thành công ở Valencia

Với Chelsea, vấn đề của họ nằm nhiều hơn ở hàng thủ, khi mà Zouma hay Mikel vẫn đang phải điều trị chấn thương, còn Baba Rahman đã cập bến Schalke 04. Đó là chưa kể trung vệ trẻ người Mỹ, Matt Miazga, nhiều khả năng cũng sẽ sang Đức học việc. Điều đó có nghĩa là HLV Antonio Conte chỉ có trong tay 5 hậu vệ trước thềm cuộc đón tiếp West Ham, với việc cầu thủ trẻ Ola Aina dự bị cho bộ tứ Ivanovic, Cahill, Terry và Azpilicueta.

Để an toàn hơn trong khi chờ chi viện đến từ thị trường chuyển nhượng, HLV Conte nhiều khả năng sẽ tung ra sân đội hình giống như khi họ đã đối đầu với Bremen và hy vọng rằng West Ham vẫn chưa thực sự nóng máy như ở mùa giải trước. Tuy nhiên người hâm mộ vẫn có thể tin tưởng vào cựu HLV trưởng ĐT Italia bởi ông là một nhà cầm quân có nền tảng chiến thuật tốt và biết cách giành thắng lợi trong những trận cầu cụ thể mà không cần đến nhiều ngôi sao.

Đội hình dự kiến

Chelsea:
Courtois - Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta - Oscar, Kante, Matic - Willian, Costa, Hazard
West Ham: Adrian - Antonio, Ogbonna, Reid, Byram - Kouyate, Noble - Feghouli, Ayew, Payet - Carroll

Dự đoán tỷ số trận đấu Chelsea vs West Ham vòng 1 Premier League: 2-2


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X